Það kom með sinn fyrsta vélsleða árið 1968
Yamaha mun draga enn frekar úr starfsemi sinni með því að hætta á vélsleðamarkaði á næstu árum. Vörumerkið skýrði frá því að þótt vélsleðaframleiðsla fyrir alla alþjóðlega markaði, þar á meðal Bandaríkin, muni brátt hætta, mun það halda áfram að veita varahluti og þjónustu í nokkur ár.
Fréttin kemur á óvart, vegna þess að japanska fyrirtækið afhjúpaði 2024 úrval vélsleða sinna nokkrum mánuðum áður en það tilkynnti ákvörðun sína um að yfirgefa þetta svið.
Áætlun fyrirtækisins um að hætta nær yfir þrjá megináfanga: sölu í Japan lýkur eftir 2022 árgerð, sölu í Evrópu lýkur eftir 2024 árgerð og sölu í Norður-Ameríku lýkur eftir 2025 árgerð. Nánari upplýsingar eru ekki tiltækar.
Á sama hátt eru ástæðurnar að baki ákvörðun Yamaha að yfirgefa vélsleðaflokkinn sem þeir hafa keppt í síðan 1968 í besta falli gruggug. Fyrirtækið birti stutta yfirlýsingu sem aðeins útskýrir „það verður erfitt að halda áfram sjálfbærum viðskiptum á vélsleðamarkaði“.
Sala á nýjum vélsleðum í Bandaríkjunum og Kanada hefur haldist tiltölulega jöfn undanfarinn áratug, en hún hefur dregist saman á nokkrum erlendum mörkuðum að mestu vegna lækkunar á rússneska markaðnum. Þrátt fyrir þetta jókst vélsleðasala Yamaha um heil 22% árið 2020.
„Í framhaldinu mun Yamaha einbeita stjórnunarauðlindum að núverandi viðskiptastarfsemi og nýjum vaxtarmörkuðum,“ skrifaði vörumerkið í yfirlýsingu. Það bætti við að það búist við að hætta á vélsleðamarkaði muni hafa „minniháttar“ áhrif á samstæðu viðskiptaafkomu fyrirtækisins.
Fréttin berast um fjórum árum eftir að Yamaha hætti í bílaiðnaðinum, en það þýðir ekki að fyrirtækið hætti algjörlega að framleiða bíla. Það smíðar enn mótorhjól og vespur, og árið 2020 tilkynnti það áætlanir um að þróa úrval af forþjöppuðum mótorhjólamótorum. Nýlega þróaði það lághraða stöðugleikatækni sem gerir mótorhjólum kleift að hreyfa sig á skriðhraða án þess að detta.
(Frétt á vef Autoblog)
Umræður um þessa grein