VW, Skoda og fleiri nota sveimtækni til að bæta öryggi og þægindi
VW, Skoda og Honda notfæra sér sveimtækni til að koma í veg fyrir árekstra, forðast umferðarteppur og komast nær sjálfstæðum akstri.
Volkswagen, Skoda og Honda eru meðal þeirra vörumerkja sem nota eða prófa sveimtækni til að veita enn meiri ökumannsaðstoð.
Lausnin er lykilskref í átt að því að kom fram með sjálfstæðan akstur á með meiri mun öflugri tækni. Bosch spáir fyrir um að sveimtækni verði notuð af næstum öllum framleiðendum árið 2027.
Hvernig virkar þetta? Sveimtækni (kölluð Swarm) notar söfnun upplýsinga – í þessu tilfelli gögn úr mörgum bílum, kallað „sveimur“ – til að búa til rauntímagögn fyrir nákvæma staðsetningu viðkomandi bíls.
Með sveimtækni munu fólksbílar og vörubílar hafa getu til að hafa samskipti sín á milli, neyðarbíla og jafnvel með tengdum innviðum meðfram akbrautum.
Með því að nota sveimtækni munu bílaframleiðendur geta framkvæmt akreinaskipti á skilvirkari hátt, auk þess að fá upplýsingar frá öðrum hópum farartækja sem gætu hjálpað til við að skipuleggja skilvirkari leiðir eða gera ökumönnum viðvart um hættulegar akstursaðstæður fram undan.
Forritf fyrir sveimtækni eru aðstoð og sjálfvirkar akstursaðgerðir, sem fela í sér eiginleika eins og skynvædda hraðastýringu, halda bíl á akrein og akreinaraðstoðarkerfi, svo og handfrjálsan og stjórnaðan akstur.
Skoda er byrjaður að nota sveimtengingu í ökutækjum sínum til að gera ökumönnum viðvart um komandi vandamál á leiðum þeirra.
Honda hefur á meðan þróað „Safe Swarm“-tækni sína, sem notar ökutæki-til-allra (V2X) tækni til að gera ökutækjum kleift að eiga samskipti við nærliggjandi innviði og farartæki til að deila lykilupplýsingum eins og staðsetningu og hraða.
Volkswagen kynnti nýlega valfrjálsan eiginleika sem kallast „Travel Assist“ with „Swarm Data“, sem býður upp á sjálfkeyrslu að hluta sem hluta af hugbúnaðaruppfærslu 3.0 fyrir úrval af rafknúnum ID bílum.
Hans-Joerg Mathony, forstöðumaður, vörustjórnunar í kortaþjónustu hjá Bosch, er bjartsýnn um tæknina. Hann býst við að sveimtækni verði notuð af næstum öllum framleiðendum árið 2027.
Einn af lykileiginleikum lausnarinnar er að hún veitir nánast rauntíma kortaupplýsingar fyrir alla vegi.
„Í samanburði við hefðbundna kortatækni sem byggir á könnunum, er sveimtæknin með mun hærri tíðni kortauppfærslu,“ sagði hann. “Að auki veitir það gögn um hegðun flotans, svo sem dæmigerða akstursleiðir, aksturshraða og stöðvunarstaði, sem gerir aðstoðaðan og sjálfvirkan akstur þægilegri.”
Hann sagði að GPS gögn muni gera kleift að aðlaga akstursleiðir með kraftmiklum hætti.
„Þessar upplýsingar gætu verið notaðar til að reikna út líklegustu leiðirnar nánar,“ sagði hann. „Ef það eru tvær eða fleiri aðrar leiðir og upplýsingar um aðstæður á vegum og hættur á vegum eru tiltækar, gæti leiðsögn bent á bestu leiðina fyrir ökumanninn.
Áskoranir eru fyrir hendi
Jeremy Carlson, aðalsérfræðingur í sjálfvirkum akstri bifreiða hjá IHS Markit, sagði að til að sveimtækni nái fullum möguleikum verði bílaframleiðendur að þróa ramma fyrir samvinnu iðnaðarins til að framleiða í sameiningu kortainnihaldið sem þarf fyrir sjálfvirkan akstur.
„Það sem þarf er eitthvert samræmi og staðla um samvirkni þannig að einn bílaframleiðandi sé ekki að þróa sína eigin tækni sem er ekki eins skilvirk í samskiptum við tækni annars bílaframleiðanda,“ sagði hann. „Það þarf að vera einhvers konar samvinna í kringum samvirkni sem og vettvangur til að beita hærra samskiptastigi en er í dag í farartækinu.“
Carlson bætti við að til að ná raunverulegum ávinningi sveimtækninnar þarf að beita henni í umfangsmiklum mæli, sem verður önnur stór áskorun fyrir bílaframleiðendur.
„Það er mikið af rannsóknum í gangi um iðnaðinn og margt mjög áhugavert að gerast,“ sagði hann. Sú tegund „sameiginlegs ásetnings“ sem gervigreind notar til að bæta heildarvegakerfið getur aðeins orðið að veruleika ef allir eru tengdir og skipulagðir í kringum þann sama ásetning.
Fullkominn viðskiptavinur
Hann sér fyrstu stóru byltingarnar í sveimtækni koma frá fyrirtækjum með flota bíla eins og Uber eða Lyft, til að hjálpa þeim að stjórna framboði og eftirspurn betur, til dæmis með því að beina ökumönnum þangað sem eftirspurnin liggur þannig að þeir hafi framboð til að standa undir henni.
Einsog Bosch bendir á, snúast sveimgögn ekki aðeins um að búa til kyrrstæða rúmfræði og aksturshegðunarkort, heldur eru þau einnig notuð til að veita nánast rauntíma upplýsingar um aðstæður á vegum og hættur á vegum.
„Til dæmis verða upplýsingar um hálku í framtíðinni notaðar fyrir sjálfvirka neyðarhemlun til að vara ökumann við fyrr,“ og jafnvel hemlun í tíma til að koma í veg fyrir slys, sagði hann.
Þar sem fyrstu gagnagrunnsþjónunni hefur þegar verið hleypt af stokkunum í Evrópu, sagði Mathony hjá Bosch, að hann búist við kynningu á frekari afleiðum lausnarinnar á næstu árum hjá nokkrum bílaframleiðendum í Evrópu og Norður-Ameríku.
Fyrir Carlson hjá IHS snýst þetta allt um aksturinn í átt að skilvirkni, sem fyrst krefst þess að ökutæki þrói nauðsynlega getu til að takast á við sjálfvirkar akstursaðgerðir eins og að skipta um akrein. Til að sveimtækni virki þurfa öll farartæki í umhverfinu að hafa svipaða sjálfkeyrandi getu.
Þetta snýst um greind og eins konar sameiginlegan ásetning, eða að minnsta kosti eitthvert sameiginlegt skipulag“.
(grein Nathan Eddy á Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein