- SSP EV grunnur Volkswagen mun bjóða upp á allt að 1700 hestöfl frá 2026
- Arftaka MEB-grunnsins, sem mun styðja bíla frá öllum vörumerkjum VW Group, er ekki lengur frestað til 2028
Forstjóri Volkswagen Group, Oliver Blume, hefur ítrekað skuldbindingu samstæðunnar um að setja á markað SSP (Scalable Systems Platform) rafmagnsgrunn sinn árið 2026, þrátt fyrir að stjórnendur hafi flaggað seinkun til 2028/29 undanfarna mánuði.
Samkvæmt frétt á vef Autocar mun grunnurinn mun spanna allt frá borgarbílum til sportbíla sem framleiða meira en 1700 hestöfl, sagði Blume fjárfestum á markaðsdegi VW Group sem haldinn var á fimmtudaginn. VW hafði upphaflega ætlað að SSP-grunnurinn væri með um 1100 hestöfl.
Volkswagen Trinity verkefnið á að vera meðal fyrstu SSP-gerða – teikning Autocar 2023
„SSP-grunnurinn mun halda jafnvægi á þörfinni fyrir kvörðun og stöðlun með aðgreiningu og hraða,“ sagði Blume.
Þessi grunnur var fyrst tilkynntur árið 2021 með 2026 sem fyrirhuguðum kynningardegi, sem byrjaði með Artemis verkefni Audi. Hins vegar, tafir – sérstaklega á mikilvægum hugbúnaði 2.0 – seinkuðu þróunartíma og verkefninu var ýtt aftur til 2028/29, höfðu stjórnendur eins og Thomas Schäfer, forstjóri VW vörumerkisins, áður sagt.
Audi ‘sphere’ hugmyndabílar
VW Group vörumerki munu deila þessari grunneiningu á 40 milljón bíla þar sem fyrirtækið vinnur að því að staðla íhluti til að auka stærðarhagkvæmni og hjálpa til við að lækka enn of hátt verð á rafbílum.
„Flest“ farartæki á SSP grunninum munu ná framlegðarjöfnuði við bíla með brunahreyfla, sagði Blume, samanborið við aðeins „sum“ á MEB rafbílagrunni samstæðunnar.
„Hönnunin nær yfir allt að 75% af öllum efniskostnaði fyrir BEV, samanborið við allt að 10% fyrir bíla með brunavélar“, sagði Blume. „Þess vegna er þessi hönnun lykillinn fyrir arðsemi í framtíðinni“.
Einn hlutur sem verður deilt á allar gerðir er fyrirhugað „sameinað“ rafhlöðuhylki sem sett verður í rafbíla í VW verksmiðjum í framtíðinni og getur spannað margs konar efnafræði, þar á meðal kostnaðarsparandi LFP (litíum-járn-fosfat).
Blume gaf nýjar upplýsingar um frammistöðu SSP bíla, þar á meðal 10%-80% hleðslutíma styttan í 12 mínútur að meðaltali, samanborið við núverandi 35 mínútur fyrir MEB-gerðir. Hugbúnaðurinn 2.0 og rafræn arkitektúr mun leyfa handfrjálsan akstur upp að fjórða stigi.
Volkswagen rafhlaða fyrir rafbíla með hlífina fjarlægða.
Vörumerki munu fá ábyrgð á ákveðnum þáttum SSP hönnunarinnar byggt á stærð og kostnaði kjarnahluta þeirra til að hjálpa til við að flýta fyrir þróun. Byggingaríhlutir fyrir „supermini“-bíla og borgarbíla verða leiddir af Volkswagen vörumerkinu og notaðir af Cupra, Skoda og Audi.
Litlir og meðalstórir hlutar verða þróaðir af Audi og notaðir af Volkswagen, Porsche og Skoda. Porsche mun leiða þróun stórra bílaíhluta sem hann notar, Audi, Bentley og Lamborghini.
Blume sagði að SSP stórir bílaíhlutir sem Audi, Bentley og Lamborghini nota myndu skiptast á 14 gerðir, stefnt að um 1,4 milljónum samsettra bíla til ársins 2038. Það myndi bæta allt að 150 milljörðum evra í sölutekjur með „mjög aðlaðandi hagnaðarmun“. um meira en 20% vegna mælikvarðaáhrifa, lofaði Blume.
Á heildina litið, hélt Blume fram, gæti VW Group lækkað fjármagnsútgjöld og þróunarkostnað um 30% samanborið við MEB-grunninn.
Blume lagði einnig fram kosti þess að þrepastigsgrunnarnir tveir komu fyrir SSP. Fyrst er úrvals PPE (Premium Performance Electric) sem Audi, Porsche og Bentley nota, og byrjar með Porsche e-Macan og Audi Q6 e-Tron á næsta ári.
Á sama tíma mun MEB+, sem kemur árið 2025, nútímavæða MEB-grunninn með því að skera niður 10-80% hleðslutíma í að meðaltali 21 mínútu úr 35 mínútum núna. Báðir verða fáanlegir með handfrjálsum akstri með aðgát á stigi tvö plús, handfrjálsan akstur, þó að PPE gæti líka leyft þrep þrjú.
PPE pallurinn hefur tafist vegna vandamála innan hugbúnaðareiningar VW, Cariad, sem leiddi til þess að forstjórinn Dirk Hilgenberg var rekinn fyrr á þessu ári.
(Nick Gibbs – Autocar)
Umræður um þessa grein