Vöxtur rafbíla er hraðari en uppsetning hleðslustöðva
Það eru færri hleðslutæki fyrir hvern rafbíl á vegunum í Evrópu og Bandaríkjunum.
Samkvæmt eftirfarandi frétt frá Bloomberg eru of fáar hleðslustöðvar fyrir rafbíla að verða vandamál.
Nú þegar sala á rafbílum fer að taka við sér fjölgar rafbílum á vegunum hraðar en fjöldi almennra hleðslustöðva til að styðja við þá.
Þetta er ein af helstu niðurstöðum úr ítarlegri rannsókn á stöðu opinberra hleðsluinnviða sem rannsóknarstofnunin Bloomberg New Energy Finance gerði.
Fjöldi rafbíla á vegunum á hvern almennan hleðslustað á heimsvísu jókst í 9,2 í lok síðasta árs úr 7,4 í lok árs 2020. Þetta þýðir að það eru meira en níu bílar að slást við að komast í hleðslu hverju sinni.
Það kemur ekki á óvart þar sem árið 2021 var öflugt ár í sölu á tengitvinnbílum, með 6,6 milljón bíla sölu á heimsvísu.
Á sama tíma var vöxtur hleðsluinnviða meira í samræmi við söguleg meðaltöl.
Alheimsgögnin leyna þó miklum blæbrigðum.
Á landsvísu verður gangverkið mjög áhugavert. Til dæmis, þrátt fyrir metsölu rafbíla í Kína á síðasta ári, héldu almennar hleðslustöðvar sínum hlut og hlutfallið milli rafbíla og hleðslutækja hefur verið tiltölulega stöðugt síðan 2018.
Þetta er vegna gríðarlegrar sóknar sem á sér stað í Kína til að stækka hleðsluinnviði – landið gerir tilkall til meira en helmings almennra hleðslustöðva í heiminum.
Á mörkuðum eins og í Bandaríkjunum hefur fjöldi rafbíla á vegunum á hvert hleðslutæki vaxið jafnt og þétt á síðasta ári, þannig að það eru færri hleðslutæki fyrir hvern rafbíl í akstri.
Þessi áhrif eru enn meira áberandi í Evrópu, þar sem sala rafbíla hefur aukist síðan 2019. Í Þýskalandi fór hlutfallið úr 8 rafbílum á hvern almennan hleðslustað árið 2019 í 20 bíla á hverja hleðslustöð árið 2021.
Land eins og Kína þarf líklega fleiri opinber hleðslutæki en Bandaríkin eða Þýskaland þar sem meirihluti fólks býr í stórum fjölbýlishúsum.
Þessir háhýsaíbúar eru ólíklegri til að hafa hleðslumöguleika heima og þurfa að reiða sig á almenningsnetið meira en rafbílaeigandi í bandarísku úthverfi sem gerir 80 til 90 prósent af hleðslu sinni heima í bílskúrnum sínum.
Landslagið á viðkomandi landfræðilegu svæðum er svipað þegar kemur að hraðhleðslutækjum og ofurhraðhleðslutækjum.
Í Kína eru 16 rafbílar fyrir hvert ofurhraðhleðslutæki; í Bandaríkjunum er þessi tala yfir 100. Í Hollandi, sem hefur hagstæðasta hlutfall hleðslutækis og rafbíls í heild, en þar eru hleðslutækin hæghleðslutæki.
Það er freisting, þegar gögnin eru greind, að horfa aftur á almennt viðurkenndar hugmyndir um hve mikil þörf er á fleiri hleðslumannvirkjum.
Vissulega er það rétt, sérstaklega í ljósi vaxandi rafbílaflota á næstu árum. En það er í eðli sínu ekki slæmt ef hlutfall rafbíla í akstri á hvert hleðslutæki hækkar.
Það þarf meiri einkafjárfestingu í hleðslumannvirkjum og til að komast þangað þarf meiri nýtingu á hvert hleðslutæki til að bæta hagkvæmni við það að reka tiltekna stöð.
Jafnvægisaðgerðar er þörf: Hraðhleðsluaðilar vilja fleiri hleðslulotur á dag. En of margar lotur gætu þýtt að það eru tímar þar sem ökumaður þarf að bíða vegna þess að hleðslustöð er þegar upptekin. Þar með versnar aftur upplifun viðskiptavina.
Rekstraraðilar vilja mikla nýtingu en ekki svo mikla að viðskiptavinir verði svekktir.
Supercharger stöðvar Tesla eru einstakar á þessu sviði. Ofurhleðslustöðvar eru að meðaltali með 10 ofurhraðhleðslustaði eða innstungur, á meðan samkeppnisnet eru yfirleitt með tvo til fjóra.
Það kemur ekki á óvart að viðskiptavinir Tesla elska þetta.
Það er kannski ekki skalanlegt á heimsvísu og það verður erfitt að fá þetta rétt í hvert skipti. Til lengri tíma litið gerir BNEF ráð fyrir að hlutfallið jafnist einhvers staðar á milli 30 og 40 rafbíla í akstri á hvern opinberan hleðslustað.
Það er um það bil þar sem Noregur, þroskaðasti rafbílamarkaður í heimi, er í dag.
Sumir markaðir verða hærri eða lægri eftir því hvaða húsategundir eru á svæðinu, styrk rafmagnsnetsins, hversu hátt hleðsluhraðinn fer að lokum og stefnu stjórnvalda.
Nú þegar er vaxandi fjöldi 350 kílóvatta stöðva sem eru færar um að bæta 100 km drægni við rafbíl á örfáum mínútum.
Hvert land mun líklega enda með mismunandi blöndu af heimahleðslu, almennings og vinnustaðar, og mismunandi dreifingu aflgjafa. Á heimsvísu mun hlutfall rafbíla á leiðinni til hleðslustaða líklega halda áfram að hækka á komandi árum. Það er ekki endilega slæmt.
(Automotive News Europe – Bloomberg)
Umræður um þessa grein