- Tesla mun smíða bíl sem kostar minna en 25.000 evrur (í þýskri verksmiðju sinni nálægt Berlín)
- Forstjóri Tesla, Elon Musk, sagði starfsmönnum frá áformunum í heimsókn til verksmiðjunnar á föstudaginn.
BERLÍN – Tesla mun smíða bíl sem mun kosta um 25.000 evrur (innan við ISK 3,8 milljónir) í verksmiðju sinni nálægt Berlín, sagði heimildarmaður með þekkingu á málinu á mánudaginn, í langþráðri þróun fyrir rafbílaframleiðandann sem stefnir á fjöldasölu á bílum sínum.
Heimildarmaðurinn, sem neitaði að láta nafns síns getið, gaf ekki upp hvenær framleiðsla mun hefjast.
Tesla neitaði að tjá sig.
Verksmiðja Tesla í Þýskalandi smíðar nú Model Y. Mynd: Reuters
Forstjóri Tesla, Elon Musk, heimsótti verksmiðjuna í Gruenheide, nálægt Berlín, á föstudaginn, eftir að hafa sótt gervigreindarfund í Englandi. Mynd: Reuters
Forstjórinn þakkaði starfsfólki verksmiðjunnar fyrir mikla vinnu, samkvæmt myndbandi sem birt var á X, áður þekkt sem Twitter.
Á sama fundi upplýsti hann einnig starfsfólk um áform um að smíða 25.000 evru farartækið þar, sagði heimildarmaðurinn.
Bílaframleiðandinn ætlar að tvöfalda afkastagetu þýsku verksmiðjunnar í 1 milljón bíla á ári, en hefur ekki gefið upplýsingar um hversu marga bíla hann framleiðir þar síðan í mars, þegar hann sagðist hafa framleitt 5.000 bíla á viku – jafnvirði um 250.000 árlega.
Sveitarfélög sögðust í október hafa beðið fyrirtækið um að leggja fram frekari upplýsingar um hvernig stækkunaráætlanir þess myndu standast náttúruverndarlög og myndu síðan taka ákvörðun um hvort þau yrðu samþykkt án þess að gefa upp tímaramma.
Þýska verksmiðjan framleiðir nú Model Y, mest selda EV Evrópu.
Verksmiðja Tesla í Gruenheide, nálægt Berlín – Mynd: Tesla.
Musk hefur lengi verið að fjalla um horfur á ódýrari rafbíl en sagði árið 2022 að hann hefði ekki enn náð tökum á tækninni og lagði áætlunina á hilluna.
Samt sem áður sögðu heimildarmenn Reuters í september að bílaframleiðandinn væri að nálgast nýjung sem myndi gera honum kleift að steypa næstum alla undirbyggingu rafbílsins (EV) í einu stykki, bylting sem myndi hjálpa til við að hraða framleiðsluferlinu og koma lækka kostnað.
Það er mikilvægt að stækka út á fjöldamarkaðinn til að ná markmiði Tesla um að auka afhendingar bíla í 20 milljónir fyrir árið 2030.
En veikt hagkerfi hefur komið niður á eftirspurn eftir rafknúnum ökutækjum, sem hefur orðið til þess að Tesla og fleiri hafa lækkað verð á undanförnum mánuðum til að reyna að auka sölu. Hinn hái verðmiði rafbíla – ásamt háum vöxtum – er einn af mörgum þáttum sem halda aftur af upptöku tækninnar í Evrópu og Bandaríkjunum, sýna neytendakannanir.
Meðaltalsverð rafbíls í Evrópu á fyrri hluta ársins 2023 var yfir 65.000 evrur, samkvæmt bílarannsóknarfyrirtækinu JATO Dynamics, samanborið við rúmlega 31.000 evrur í Kína.
Launahækkun
Tesla í Þýskalandi tilkynnti 11.000 starfsmönnum að þeir myndu fá 4 prósenta launahækkun sem gildir í nóvember, að því er The Wall Street Journal greindi frá á sunnudaginn. Verkalýðsfélög hafa áður sagt að starfsmenn Tesla í verksmiðjunni þéni undir meðaltali iðnaðarins.
Fyrirtækið mun einnig greiða 1.500 evrur (um 225.000 ISK) bónus í desember til að vega upp á móti verðbólgu og frá febrúar hækka árslaun um 2.500 evrur til viðbótar fyrir þýska starfsmennina, sagði fólkið sem þekkir málið við WSJ.
Í október sagðist Tesla ætla að upplýsa starfsfólk sitt í þessum mánuði um hversu há launahækkunin er, og bætti við að launin hækkuðu um 6 prósent á síðasta ári.
Þýska verkalýðsfélagið IG Metall hefur áður sagt að laun Tesla hafi verið um 20 prósent undir þeim sem boðin eru samkvæmt kjarasamningnum.
Rafbílaframleiðandinn, ólíkt öðrum bílaframleiðendum í Þýskalandi, hefur ekki kjarasamninga um laun.
Tesla og IG Metall svöruðu ekki strax beiðni Reuters um athugasemdir.
(Reuters – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein