- Rafhlöðuvegabréf verða skylda fyrir rafbíla sem seldir eru í ESB frá febrúar 2027.
LONDON – Volvo Cars eru að kynna fyrsta rafhlöðupassa heimsins fyrir rafgeyma sem skráir uppruna hráefna, íhluta, endurunnar efnis og kolefnisfótspors fyrir flaggskipið sitt – EX90 jeppann, sem er að hefja framleiðslu, sagði bílaframleiðandinn við Reuters.
Vegabréfið var þróað af Volvo, sem er í eigu Kína Geely, í samstarfi við breska sprotafyrirtækið Circulor, sem notar „blockchain“-tækni til að kortleggja aðfangakeðjur fyrir fyrirtæki og tók yfir fimm ár að þróa.
Rafhlöðuvegabréf verða skyldubundin fyrir rafknúin farartæki (EV) sem seld eru í Evrópusambandinu frá febrúar 2027 sem sýna samsetningu rafgeyma, þar á meðal uppruna lykilefna, kolefnisfótspor þeirra og endurunnið innihald.
Vanessa Butani, yfirmaður sjálfbærni á heimsvísu hjá Volvo, sagði í samtali við Reuters að innleiðing vegabréfsins næstum þremur árum áður en reglugerðir tækju í gegn væri stefnt að því að vera gagnsæ fyrir bílakaupendum þar sem bílaframleiðandinn miðar að því að framleiða eingöngu rafbíla fyrir árið 2030.
„Það er mjög mikilvægt fyrir okkur að vera brautryðjandi og leiðtogi,“ sagði Butani.
Hefja á framleiðslu á EX90 jeppanum með rafhlöðuvegabréfi fljótlega í verksmiðju Volvo í Charleston í Suður-Karólínu og verður hann afhentur viðskiptavinum í Evrópu og Norður-Ameríku frá seinni hluta ársins.
Volvo eigendur geta nálgast einfaldaða útgáfu af vegabréfinu með því að nota QR kóða innan á ökumannshurðinni.
Butani sagði að vegabréfinu yrði smám saman rúllað út í alla rafbíla Volvo.
Fullkomnari útgáfa af vegabréfinu verður send til eftirlitsaðila.
Það mun einnig innihalda uppfærðar upplýsingar um heilsufar rafgeymisins – sem er mikilvægt til að meta notuð rafbílagildi – í 15 ár og mun Volvo kosta um 10 dollara á bíl, sagði Douglas Johnson-Poensgen, forstjóri Circulor, við Reuters.
Kerfi Circulor rekur rafhlöðuefni frá námunni til einstakra bíla, snýr að framleiðslukerfum birgja til að rekja efni um alla aðfangakeðjuna og athuga mánaðarlega orkureikninga birgja – og hversu mikið af orku þeirra kemur frá endurnýjanlegum orkugjöfum til að reikna út heildarkolefni fótspor.
Ef Volvo tekur inn birgja þarf Circulor að endurskoða hann til að halda upplýsingum uppfærðar, sagði Johnson-Poensgen.
Vegabréfið hefur einnig krafist breytinga á því hvernig Volvo rekur hluta í gegnum framleiðsluferli sitt til að skilja uppruna hvers hluta í hverju ökutæki.
„Bílaframleiðsla hefur aldrei snúist um hvaða steinn fór í hvaða íhlut og hver tengdist hvaða bíl,“ sagði Johnson-Poensgen. „Það hefur tekið langan tíma að átta sig á því.“
Þó að slíkt umboð sé ekki fyrir hendi í Bandaríkjunum, sýna bílaframleiðendur áhuga þar vegna þess að þeir gætu þurft að sanna að þeir séu gjaldgengir fyrir rafbílastyrki samkvæmt lögum um verðbólgulækkanir, sagði Johnson-Poensgen.
Volvo hefur fjárfest í Circulor, eins og Jaguar Land Rover og BHP, stærsti skráði námuvinnsluaðili heims.
Johnson-Poensgen sagði að það væri komið á fulla ferð meðal bílaframleiðenda að búa til rafhlöðuvegabréf og að jafnvel þótt þau hafi byrjað núna gæti mörgum fundist erfitt að standast 2027 frest ESB.
(Reuters – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein