- Volvo hefur lagt mikið upp úr hleðslukerfi væntanlegs ES90
- Opinber kynning á Volvo ES90 er fyrirhuguð innan skamms
- Stór lúxus fólksbíll með undraverðri tækni og öryggi
ES90 Volvo verður líklega mjög eftirsóttur rafbíll en nýjar upplýsingar um hleðslu hans og drægni gætu orðið til þess að auka eftirspurn enn frekar. Volvo hefur tilkynnt að væntanlegur rafbíll geti bætt við 300 kílómetra (186 mílur) drægni á innan við 10 mínútum og mun hafa heildardrægni upp á 700 kílómetra (435 mílur).
Hraðhleðslugetuna má þakka nýju 800 volta rafkerfi Volvo, sem bílaframleiðandinn heldur fram að sé skilvirkara en 400 volta kerfið sem flestir núverandi rafbílar nota.

800 volta rafkerfi Volvo krafðist nokkurra breytinga
Volvo heldur því fram að það hafi algjörlega endurunnið allt rafkerfið til að nýta 800 volta arkitektúr þess til fulls. Rafhlöðufrumurnar, breytirinn, rafmótorinn, hleðslukerfið og hitakerfið eru öll uppfærð fyrir ES90.
Kerfið framleiðir minni hita en núverandi 400 volta kerfi, sem hjálpar því að skila hraðari hleðslu á 350kW stöðvum eða heimahleðslustöð. Kerfið þarf ekki að hafa áhyggjur af ofhitnun, svo það getur nýtt sér DC hraðhleðslu að fullu.
Volvo segir einnig að nýi rafhlöðustjórnunar hugbúnaðurinn hjálpi til við að hlaða ES90 úr 10 prósentum í 80 prósent á um 20 mínútum, eða 30 prósent hraðar en gamla 400 volta kerfið.
Skiptir 800 volta kerfi máli?
Það er rétt hjá Volvo að 800 volta kerfi framleiðir minni hita vegna þess að það hleðsluflæðið er mun átakalausara. EV hleðsla er reiknuð með því að margfalda spennu og straumstyrk og 800 volta kerfi þarf helming af straumstyrk 400 volta kerfis fyrir sama hleðsluhraða á DC hraðhleðslutæki.
Minni hitamyndun við hleðslu er einnig hagstæð fyrir rafhlöðu bílsins, þar sem hún rýrnar við endurtekið hitaflæði.
Þetta skapar einnig skilvirkari hleðsluupplifun. Eitthvað afl tapast á leiðinni frá innstungu í bílinn, en minni straumstyrkur sem þarf til hleðslu þýðir að minna afl tapast við hleðslu.
Auðvitað þolir 400 volta kerfi hraðhleðslu en 800 volta kerfi eru ný og að mestu óprófuð í mælikvarða. Það er full ástæða til að vera spenntur fyrir 800 volta hleðslu, en það er óljóst hversu mikilli byltingu hún ýtir úr vör. Með tímanum ættum við að búast við að hugbúnaður bæti hvernig 800 volta kerfum er stjórnað, sem aftur mun bæta afköst.
Að lokum
Volvo minntist ekki mikið á drægni ES90, líklega vegna þess að hann er einfaldlega með mun stærri rafhlöðupakka en almennt þekkist. Hins vegar gerum við ráð fyrir að stærri rafbílar séu með stærri rafhlöður, en 700 km. er talsvert mikil drægni. Það er samt hleðsluhraðinn sem markar tímamótin hjá Volvo.
Unnið upp úr grein af Autoblog.com
Umræður um þessa grein