- ID.Polo framtíðarinnar mun marka nýja byrjun fyrir vörumerkið og vera önnur leið þess til að búa til rafbíl á viðráðanlegu verði
Volkswagen er að fara inn á alveg nýja braut með væntanlegum rafhlöðudrifnum arftaka VW Polo. Vefur Auto Express var að fjalla um þennan nýja og væntanlega bíl og gefum þeim orðið:
Næsti áfangi rafvæddu enduruppfinningar Volkswagen er í undirbúningi með yfirvofandi afhjúpun á fyrsta rafhlöðuknúna smábílnum. Þessi nýja gerð – sem okkur hefur verið kynnt sem ID.2all Concept og hugsanlega nefnt ásamt framtíðar ID.Golf sem ID.Polo – táknar skrefbreytingu fyrir fyrirtækið.
Það boðar ekki aðeins endurbættaa rafmagnshönnun heldur einnig nýja hönnun og lægri verð sem VW treystir á til að endurreisa stöðu sína sem stærsti og arðbærasti almenni framleiðandi Evrópu.
Það er mikið í húfi fyrir VW, en framtíðar ID.Polo lofar stórum hlutum, ekki síst kynning á 25.000 evra byrjunarverði (um 3.632.000 ISK) sem gæti lækkað allt niður í 20.000 pund (tæplega 3,5 millj. ISK) þegar bíllinn kemur til Bretlands. Fyrirtækið mun ná þessu með margvíslegum leiðum, ekki síst með einfölduðum grunni sem kallast „MEB Entry“, en ætti einnig að reynast arðbær – afgerandi þáttur fyrir afkomu VW á rafvæddum tímum.
Þróun nýja grunnsins er unnin í samvinnu Volkswagen og systurmerkis þess Cupra, en spænsku verksmiðjurnar munu smíða allar MEB Entry gerðir, þar á meðal framtíðar Skoda og Volkswagen jepplinga og nýja Cupra Raval, sem verður sá fyrsti til framleiðslu um mitt ár 2025.
Fyrir utan að bjóða bara upp á ódýran „ofurmini“, verður ID.Polo einnig fyrsti rafbíllinn sem býður upp á GTI útgáfu, sem þegar hefur verið forsýnd með öðrum hugmyndabíl.
En framtíðar VW ID.Polo mun eiga eftir að keppa við erfiða keppinauta, þar á meðal úrval nýrra keppinauta eins og Renault 5, Fiat Grande Panda og Citroen e-C3. Það er líka glænýtt sett af Stellantis keppinautum á leiðinni á næstu árum. Má þar nefna nýjan Peugeot E-208 og Vauxhall Corsa Electric sem munu sitja á sínum eigin endurnýjaða grunni.
Volkswagen ID.2all hugmyndafræði: fyrsta skoðun á innréttingu og tækni
Góðu fréttirnar eru þær að við höfum nú þegar mjög skýra hugmynd um hvað við eigum að búast við með nýja ID.Polo vegna ID.2all hugmyndabílsins sem var opinberaður árið 2023.
Ásamt því að sýna nýja hönnun að utan sem Andreas Mindt nýr hönnunarstjóri hefur umsjón með, gefur það einnig skýra vísbendingu um framtíðarinnréttingar og viðmótshönnun vörumerkisins. Þessir tveir þættir hafa verið efstir á listanum fyrir VW að finna upp á nýtt eftir dræm viðbrögð við fyrstu ID gerðunum.
Fyrst og fremst mun framleiðslubíllinn líklega halda skjá hugmyndabílsins á mælaborðinu – 10,9 tommu skjár fyrir ökumann og 12,9 tommu upplýsinga- og afþreyingarskjár.
Í hugmyndafræðinni er hægt að velja á milli tímabila Volkswagen bíla sem þema fyrir skjáina; eldri stilling (Vintage) er hönnuð til að líkja eftir mælaborði á gömlum Golf, klassísk stilling (Classic) líkir eftir því að jorfa á mælaborðið í upprunalegu bjöllunni, og nútímaleg stilling (Modern) endurspeglar nýjustu hugsun fyrir ID.2.
En stærri breytingin er að hverfa frá stjórntækjum innan snertisvæða eða skjáa og afturhvarf til raunverulegrar stýringar á lykilþáttum eins og hljóðstyrk og hitastigi í innanrými. Á ID.2all hugmyndabílnum eru þessar stýringar fyrir neðan miðjuskjáinn.
Stýrið er ekki lengur með með „snerti rennirofum“, þeim er skipt út fyrir snúnings tunnurofa sem snúast og aðeins fjórir venjulegir hnappar. Og í annarri litlu en mikilvægri breytingu frá viðmóti ID.3, eru fjórar rafdrifnar rúðustýringar fyrir ökumann – í stað þess að vera aðeins par og fram/aftan valrofi.
Val í gír hefur verið fært í stöng sem er fest er á stýrissúluna – breyting sem þegar hefur sést á nýjustu MEB gerðum VW – en á milli framsætanna er stýrisnúningsrofi sem er sagður vera til að skipta á milli akstursstillinga.
Farangursrými hugmyndabílsins er 440 lítrar – næstum 60 lítrar meira en í ID.3, og meira en 100 lítrum stærri en margir Polo-forverar – stækkar í 1.330 lítra þegar aftursætin eru lögð niður. Farangursgólfið er með stillanlegri hæð og það er líka nýtt 50 lítra geymslupláss undir annarri sætaröðinni; VW segir að þó að þetta læsanlega hólf hafi verið hugsað til að hýsa hleðslusnúrurnar, gæti það líka verið tilvalið fyrir hluti eins og fartölvur, sem gerir kleift að hlaða þær á meðan þær eru í geymslu.
Volkswagen ID.2all hugmynd: grunnur og aflrás
MEB Entry verkefnið er afsprengi frá MEB-grunninum sem skilaði bílum eins og VW ID.3 og Skoda Enyaq – en hann er hannaður frá upphafi til að styðja við smærri, ódýrari farartæki. Sem slíkur skiptir hann um skipulag frá afturhjóladrifi yfir í framhjóladrif og notar minna flókna snúnings-afturfjöðrun til að auka hagkvæmni og halda kostnaði niðri.
Nýja hugmyndin er sögð hafa verið búin til á innan við tveimur mánuðum, undir handleiðslu hönnunarstjóra VW, Andreas Mindt, sem kom aðeins til liðs við vörumerkið fyrr á þessu ári.
Fyrrum Audi og Bentley maðurinn hefur búið til mun hreinna og einfaldara farartæki en hið framúrstefnulega, framsýna ID.Life, sem var hætt við af nýjasta vörumerkjastjóra VW, Thomas Schäfer innan nokkurra daga frá því að hann byrjaði í stöðunni.
Jafnvel þó að ID.2all fari ekki í sölu fyrr en eftir tvö ár, hefur VW tekið það óvenjulega skref að staðfesta nokkrar af helstu tæknilegum upplýsingum sínum. Eini mótorinn að framan framleiðir 223 hestöfl – nóg, segir fyrirtækið, fyrir 0-100 km/klst tíma sem er um sjö sekúndur.
Rafhlöðupakkinn mun koma í tveimur stærðum: 38 og 56kWh, en efnafræðin sem um er að ræða er enn óþekkt. VW segist búast við að WLTP drægni sé um 450 km fyrir stærri pakkann og að DC hleðsla muni taka rafhlöðupakkann úr 10 til 80 prósent af afkastagetu hans á um 20 mínútum, með 125kW hámarkshleðslugetu. Í ljósi þess að það eru tveir rafhlöðuvalkostir munu þessar tölur næstum örugglega tengjast gerðum með stærri pakkanum.
Volkswagen ID.2all hugmynd: hönnun
Framendinn og sniðið gætu auðveldlega passað fyrir núverandi Polo eins og hann lítur út í dag, þó að það sé ein sterk brotlína sem liggur meðfram hliðunum og handföngin að aftan eru falin fyrir aftan hliðargluggana.
Það er líka ný túlkun á einkennandi C-stoðinni frá Golf líka; þetta eitt og sér er sterk vísbending um að hugmyndabíllinn beri ekki ID. merki í framleiðsluformi.
Auka geymslurými undir aftursætunum
Mindt lýsir nýju hugmyndabílnum sem „hyllingu til Bjöllunnar, Golfsins og Pólósins“ sem felur í sér það sem VW kallar lykilgildi þess, stöðugleika og líkindi. Og vissulega er ID.2all frekar langt frá öllum ID. gerðum sem við höfum þegar séð – vissulega miklu hefðbundnari en ID.3 hlaðbakurinn.
Bíllinn er 4.050 mm langur og með 2.600 mm hjólhaf – sem er því nokkrum sentímetrum styttri en núverandi Polo í heildina, en með fimm sentímetrum meira á milli fram- og afturöxla.
VW menn eru opinskáir um nýja sókn sína í ódýrari rafbíla. Þar segir að innan árs frá því að ID.2 all fer í framleiðslu muni nýja gerðin fá til liðs við sig rafknúinn sportjeppa af svipaðri stærð, sem þegar hefur verið forsýndur með ID.2all jeppahugmyndinni en verður sýndur á bílasýningunni í München árið 2025.
Fyrir utan þessa bíla hefur VW einnig staðfest að það sé unnið að því að koma fram með enn ódýrari rafbíl, með fyrirhugað verð undir 20.000 evrum (um 2,9 millj. ISK). Talið er að þetta sé verkefni, sem er undir forystu verkfræðinga Skoda – en ólíklegt er að það komi ökutækjum á markað fyrr en í fyrsta lagi árið 2027.
(Jordan Katsianis, Alastair Crooks Auto Express)
Umræður um þessa grein