Varpar upplýsingum á alla framrúðuna?
Volvo skoðar möguleikana á að breyta allri framrúðunni í risastóran framrúðuskjá
Mjög margir nýir bílar eru komnir með þægindabúnað fyrir ökumanninn sem varpar upplýsingum upp í sjónlínu hans um helstu atriði bílsins, eða upplýsingum úr leiðsögukerfi.
Yfirleitt er þessum upplýsingum varpað á glæra plötu sem kalla má „framrúðuskjá“ (head up display), en núna er komin fram hugmynd sem gæti kollvarpað þessu.
Volvo Cars Tech Fund, eða „tæknisjóður Volvo“ hefur fjárfest í fyrirtæki sem heitir Spectralics, þar sem margra laga framrúða laga gæti gjörbylt svona framrúðuskjám.
Mikil þróun í framrúðuskjám
Svona framrúðuskjáir í bílum verða sífellt flóknari. Einu sinni var aðeins hægt að sýna grunnupplýsingar, en núna eru komnar lausnir sem geta sýnt snúningshraða, leiðsöguleiðbeiningar og símtöl sem berast, allt í ýmsum mismunandi litum.
Tæknin felur venjulega í sér skjávarpa á bak við stýrið sem sendir upplýsingar á plötu við framrúðuna, en Volvo vill taka hlutina skrefinu lengra – með því að gera alla framrúðuna að einum risastórum „framrúðuskjá“.
Með því að nota Volvo Cars Tech Fund (stofnað árið 2018), hefur sænska fyrirtækið fjárfest fyrir 2 milljónir dollara í Spectralics; sprotafyrirtæki sem gæti gert slíkt að veruleika.
Lykillinn að öllu þessu er „multi-layered thin combiner“ eða MLTC. MLTC er lýst sem „þunnri ljósfræðifilmu“ og gæti verið innbyggt í framrúðu bíls og/eða rúður, sem gerir kleift að sýna alls kyns myndefni.
Á sýnidæmi sem fylgir fréttatilkynningunni getum við séð kunnuglegra HUD efni eins og núverandi hraða, ásamt hraðatakmörkunarskjá hátt uppi vinstra megin og þar fyrir neðan birtist viðvörun um „elg sem er á leið inn á veginn“. Mjög sænskt.
Það er margt að gerast sem gæti leitt til truflunar.
Hins vegar mætti færa rök fyrir því að slíkt hugtak hafi tilhneigingu til að draga mjög úr þörf ökumanns til að líta af veginum.
Það sem skiptir sköpum er hvernig viðbótarþættirnir ættu að vera, segir Volvo að „skapa tilfinningu fyrir fjarlægð,“ sem tryggir „örugga og yfirgripsmikla skynjun“.
Volvo er einnig að skoða önnur möguleg not fyrir tæknina, þar á meðal „háþróaðar síur fyrir ýmsa notkun, skynjun í farþegarými, myndavélar að framan sem skynja blindbletti og stafræna „hólógrafíska“ vörpun“.
Ekki má búast við því að sjá þetta í Volvo-bílum í bráð – tæknin er sögð vera „á frumstigi þróunar“.
Lee Ma, yfirmaður Volvo Cars Tech Fund, sagði um fjárfestinguna: „Spectralics hentar okkur vel og við teljum að tækni þeirra hafi möguleika á að setja staðal fyrir næstu kynslóð skjáa og myndavéla.“
(fréttir á vef CarThrottle og Autoblog)
Hvað finnst þér, lesandi góður? Smelltu hér til að skapa umræður við Facebookfærslu þessarar greinar! Og endilega láttu þér „líka“ við okkur á Facebook til að missa ekki af fréttum úr bílaheiminum.
Umræður um þessa grein