Mazda 616, einnig þekktur sem Mazda Capella á sumum mörkuðum, var ansi nettur bíll framleiddur af japanska bílaframleiðandanum Mazda.
Bíllinn var hluti af línu Mazda snemma á sjöunda áratugnum og var fáanlegur í ýmsum gerðum, sem fólksbíll, kúpubakur og skutbíll.
1972 árgerðin fellur undir aðra kynslóð Mazda Capella/616, sem framleiddur var frá 1970 til 1978.
Nettur og fallegur bíll
Mazda 616 árgerð 1972 var með rennilegri og stílhreinni hönnun sem var dæmigerð fyrir marga japanska bíla þess tíma.
Hann hafði hreint, snyrtilegt útlit með áberandi grilli og áberandi framljósum.
616 var búinn 1.6 lítra fjöugrra strokka línu vél. Það fór aðeins eftir markaðssvæðum hvernig vélarnar voru útfærðar en þær voru oft á bilinu 80 til 100 hestöfl.
Fjórir strokkar, fjórir gírar
Flestar Mazda 616 gerðir frá 1972 voru boðnar með 4 gíra beinskiptingu sem staðalbúnað. Sumir markaðir höfðu einnig möguleika á 3 gíra sjálfskiptingu.
Inni í 616 var einfalt en hagnýtt skipulag, 616 bíllinn var með þægilegum sætum fyrir ökumann og farþega.
Á þessum tíma var vinyl vinsælasta efnið í bílsætum og Mazda var þar engin undantekning.
Þrátt fyrir að vera ekki afkastamikill sportbíll var 616 kúpubakurinn þekktur fyrir áreiðanleika og sparneytni. Hann bauð upp á mjúka og þægilega akstursupplifun og hentaði vel í daglegri notkun.
Mazda 616 eða Mazda Capella
Mazda 616 var seldur á ýmsum mörkuðum um allan heim, þar á meðal í Norður-Ameríku, Evrópu og Asíu.
Hann var markaðssettur undir mismunandi nöfnum á mismunandi svæðum, svo sem Mazda 616 í Bandaríkjunum – og á Íslandi.
Við Hverfisgötu í Reykjavík
Mazda umboðið Bílaborg hóf innflutning á Mazda bifreiðum árið 1972 og var með starfsemi við Hverfisgötu í Reykjavík.
Mazda 616 var hluti af umskiptum Mazda frá fyrri Wankel vélum yfir í hefðbundnari stimpilvélar.
616 lagði grunninn að framtíðar Mazda gerðum, þar á meðal hinum vinsæla Mazda 626.
Nostalgía
Mazda 616 árgerð 1972, eins og margir bílar frá þeim tíma, hefur sterka nostalgíska skírskotun meðal bílaáhugamanna og safnara.
Þó að hann sé kannski ekki eins vel þekktur og sumir aðrir klassískir bílar frá sjöunda áratugnum, þá skipar hann samt sess í sögu Mazda og sögu smárra japanskra bíla.
Uppgerðir eða vel varðveittir svona bílar eru án efa eftirsóttir af fornbílaáhugamönnum sem kunna að meta einfaldleika bílsins og einstakan karakter.
Einstök saga bíls
Bíllinn á myndunum er af gerðinni Mazda 616, coupe árgerð 1972 en hann var alla tíð í Hollandi. Um er að ræða 1,6 vél OHC gerð.
Bíllinn er fyrst í eigu eins fyrsta umboðsaðila Mazda í Hollandi nálægt Eindhoven og fyrsti Mazda bíllinn sem umboðsaðilinn festi kaup á.
Fjölskyldan notaði bílinn í daglegri keyrslu í þrjú ár áður en hún seldi bílinn.
Tveimur árum síðar kemur sá eigandi með bílinn í umboðið og skiptir honum upp í nýjan. Eignast á upprunalegi eigandinn bílinn aftur og notaði hann sjálfur bílinn allt til ársins 1980 er honum var lagt.
Síðan hefur bíllinn verið notaður sem sýningargripur og lítur svona ansi vel út þó rúmlega fimmtugur sé.
Upprunaleg þjónustubók fylgir bílnum og er hún vel útfyllt, upprunaleg sölukvittun fyrir bílnum er einnig til enda seldi núverandi eigandi sjálfum sér bílinn upphaflega.
Mazdan varð vinsæl á Íslandi um leið og sala hófst. Þessi Mazda 616 er fjögurra dyra eins og sjá má, í sama lit og sá sem við fjöllum um í þessari grein. Bifreiðin er á íslenskum Steðjanúmerum. Mynd: Wikipedia.
Umræður um þessa grein