Toyota mun vera áfram í smábílaflokki í Evrópu þegar keppinautar hætta eða rafvæða
- Arftaki Aygo verður seldur með brennsluvél til að halda bílnum á viðráðanlegu verði fyrir kaupendur
Toyota hefur skuldbundið sig til að selja lítinn bíl í Evrópu, jafnvel þar sem keppinautar eins og Ford og Opel hafa yfirgefið þennan stærðarflokk vegna lítils hagnaðar.
Fyrirtækið mun byggja arftaka Aygo til að halda áfram hlutverki gerðarinnar „sem hagkvæmur aðgangsstaður að vörumerkinu Toyota“, sagði í tilkynningu bílaframleiðandans.
Aygo arftakinn verður seldur með brennsluvél og ekki er búist við því að hann fái rafknúna útgáfu, jafnvel þó að keppinautar miði við stærðarflokkinn með rafhlöðuknúnum bílum eins og Fiat New 500 og Renault Twingo Z.E.
“A- (smábíla-) hlutinn einkennist mjög af vörum með brunahreyflum, sem sýna aðupphæðin er lykilatriði – og markaðshorfur sjá þessa sterku blöndu halda áfram, sérstaklega fyrir viðskiptavini þar sem fjárhagslegt aðgengi er ráðandi þáttur”, Toyota sagði í yfirlýsingu sinni.
Arftaki Aygo mun vera smíðaður á sama GA-B grunni og Yaris og væntanlegur Yaris Cross sportjeppi, sem hjálpar til við að draga úr kostnaði með því að ýta væntanlegri árlegri sölu bíla á GA-B grunni í meira en 500.000 í Evrópu, að sögn Toyota.
„Þetta magn mun hjálpa til við að skila stærðarhagkvæmni sem er nauðsynleg til að tryggja lykilatriðið í aðgengi sem viðskiptavinir A-hluta krefjast“, sagði fyrirtækið.
Toyota gaf engar vísbendingar um tímasetningu arftaka Aygo eða hvort sá bíll myndi halda Aygo nafninu og sagði aðeins að hann kæmi eftir Yaris Cross, sem kemur síðar á þessu ári.
Toyota smíðar núverandi Aygo í verksmiðju sinni í Kolin í Tékklandi ásamt systkinum sínum á sama grunni, Peugeot 108 og Citroen C1. Toyota tók yfir fullt eignarhald á verksmiðjunni 1. janúar. Áður var þetta sameiginlegt verkefni með PSA Group.
Toyota hefur sagt að það muni framleiða Yaris í Kolin verksmiðjunni í framtíðinni auk þess að viðhalda núverandi Yaris framleiðslu í Valenciennes í Frakklandi.
Framleiðsla 108 og C1 heldur áfram í verksmiðjunni en Peugeot og Citroen ætla að hætta í þessum hluta markaðarins, samkvæmt fréttum.
Toyota gaf engar vísbendingar um hvar Aygo arftakinn yrði smíðaður en búist er við að hann verði áfram í tékknesku verksmiðjunni.
Toyota sagði heldur ekki hvort nýr smábíll myndi bjóða upp á tvinnútgáfu, en smæð bílsins gæti gert það erfitt að koma fyrir tvinnrænum akstri.
Njósnaskot af nýju gerðinni sem er í prófun virðast sýna að bíllinn blandar stíl núverandi Yaris við hækkaða aksturshæð, mögulega til að gefa honum meira yfirbragð „crossover“.
Með 83.277 seldum bílum, sem er lækkun um 17 prósent, var Aygo þriðji mest seldi smábíllinn í Evrópu á síðasta ári á eftir Fiat Panda og Fiat 500, samkvæmt JATO Dynamics.
Sala á Yaris, söluhæsta bíl Toyota á svæðinu, dróst saman um 16 prósent og var 177.440.
Keppni rafbíla
Margir bílaframleiðendur, sem starfa í Evrópu, hafa annaðhvort hætt með eða rafmagnað bíla sína vegna þess að þeir áttu í erfiðleikum með að selja bíla með litla framlegð sem ýttu einnig upp meðaltali losunar koltvísýrings á flotanum og hættu á sektum samkvæmt reglugerðum Evrópusambandsins til að draga úr gróðurhúsalofttegundum.
Ford hefur hætt með Ka og Opel hætti með Karl og Adam smábílana.
Renault hóf sölu á rafmagnsútgáfu af Twingo smábílnum sínum í október. Smájeppi Dacia, Spring, kemur í evrópska sýningarsali á þriðja ársfjórðungi.
Nýi 500 rafhlöðuknúni bíll Fiat kom í sölu í lok síðasta árs.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein