- Toyota forkynnir næstu kynslóð rafbíla, fyrsti hugmyndabíllinn mun birtast á Japan Mobility Show í haust
Toyota hefur verið harðlega gagnrýnd fyrir tregðu sína til að taka upp rafknúin farartæki. Samt virðast hlutirnir hafa breyst undir stjórn Koji Sato, sem tók við af Akio Toyoda sem forstjóri fyrirtækisins. Toyota tilkynnti um nýjan sérstakan rafbílagrunn og kynnir næstu kynslóð rafbíla sem kemur á markað árið 2026.
Stefna Toyota hefur vakið undrun margra þar sem japanski bílaframleiðandinn neitaði að viðurkenna að rafknúin farartæki eigi að koma í stað ökutækja með brunahreyfli.
Þess í stað ýtti Toyota fram öðrum lausnum eins og vetnisrafal og vetnisknúnum brunabílum, sem margir halda að séu ekki raunhæfar.
Í desember 2021 kom fyrrverandi forstjóri Toyota, Akio Toyoda, öllum í opna skjöldu þegar hann lofaði að koma 30 nýjum rafbílum á markað fyrir árið 2035. Samt breyttist ekkert í stefnu bílaframleiðandans eftir þann atburð.
Í janúar tilkynnti Toyoda um óvænta brottför sína og margir töldu þetta til vanhæfni hans til að skila fyrirheitinni framtíð rafbíla.
Toyoda yfirgaf sviðið með forvitnilegum orðum: „Nýja liðið getur gert það sem ég get ekki,“ sem fær fólk til að trúa því að brottför hans hafi ekki verið hans val.
Um tíma virtist eftirmaður hans, Koji Sato, syngja sama lag og talaði um margþætta nálgun, þar sem vetni og brunavélin gegna enn mikilvægu hlutverki í framtíð Toyota.
Samt lofaði Sato nýjum sérhæfðum rafbílagrunni árið 2026 til að styðja við næstu kynslóð rafknúinna farartækja. Sato sagði einnig að árið 2026 myndi Toyota selja 1,5 milljónir rafbíla, mjög metnaðarfull áætlun, miðað við hvar japanski bílaframleiðandinn er núna í rafbílaflokknum.
Á miðvikudaginn tilkynnti Toyota að það myndi sýna hugmyndir af næstu kynslóð rafbíla strax í haust á „Japan Mobility Show“ í lok október. Ef þú varst að velta því fyrir þér, þá er þetta nýja nafnið á bílasýningunni í Tókýó.
Toyota kynnti kynningarmynd af væntanlegri hugmynd, sem lítur út eins og straumlínulagaður Prius. Myndinni fylgja orð eins og „meiri skilvirkni“ og „hjartsláttur“. Ílanga skuggamyndin er með langt hjólhaf, stutt yfirhengi, ávalri framrúðu og harðbaki að aftan. Þrátt fyrir að fimmta kynslóð Prius líti ekki hálf illa út, mátti búast við meiru frá Toyota fyrir byltingarkenndu nýja rafbílalínuna.
Toyota þarf á þessu að halda til að ná árangri, miðað við hversu langt á eftir samkeppninni er í rafbílaleiknum. Þrátt fyrir að Japan hafi ekki tekið við rafknúnum ökutækjum, stendur Toyota frammi fyrir tilvistarbaráttu í Kína, þar sem markaðurinn einkennist af ungum kínverskum fyrirtækjum sem selja rafbíla.
Til að bæta leik sinn lofaði Toyota 1 billjón jena til viðbótar (7,44 milljarða dollara) til þróunar rafbíla út áratuginn. Þetta færir heildarfjárfestingu rafbíla upp í 5 billjónir jena (37,2 milljarðar dollara) á því tímabili.
Toyota tilkynnti einnig nýja þróunarmiðstöð rafbíla sem kallast „BEV verksmiðjan“ sem mun hjálpa Toyota að þróa allt frá undirvagni og rafhlöðum til hugbúnaðar fyrir nýjustu gerðir rafbíla. Toyota stefnir einnig að því að endurskoða allt framleiðsluferlið sem það var brautryðjandi fyrir mörgum árum síðan. Þetta mun fela í sér helmingun lengdar framleiðslulínanna, sem er eitthvað sem Tesla hefur gert í gigaverksmiðjum sínum.
Samkvæmt Automotive News vill Toyota bæta við 10 nýjum EV gerðum í Toyota og Lexus línunum fyrir árið 2026, flestar á þróuðum útgáfum af núverandi e-TNGA-grunni. Nýi sérstaki rafbílavettvangurinn mun taka við árið 2026 og mun vera mikilvægur fyrir Toyota að selja 3,5 milljónir rafbíla árlega árið 2030.
(fréttir á vef autoevolution og Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein