Nýr forstjóri Toyota aðlagar rafbílaáætlanir en heldur sig við „blendingsaðferð“ eða „hybrid“
Nýkjörnum forstjóra Toyota, Koji Sato, er falið að draga bílaframleiðandann út úr fortíðinni og inn í nútímann. Eftir að hafa tilkynnt áform um að kynna 10 nýjar rafbílagerðir á föstudaginn með 1,5 milljón eintaka sölu rafbíla fyrir árið 2026, er bílaframleiðandinn að gera nóg?
Eftir að hafa selt meira en 10,5 milljónir bíla á síðasta ári hélt Toyota stöðu sinni sem stærsti bílaframleiðandi heims yfir Volkswagen þriðja árið í röð.
Toyota er þekkt fyrir að vera brautryðjandi í tvinntækni, eða „hybrid“ með meira en 20 ára reynslu frá því að fyrsti Prius kom fram, en bílaframleiðandinn hefur átt í erfiðleikum með að skipta yfir í rafknúna bíla sem losna ekki útblástur.
Akio Toyoda, 66 ára barnabarn stofnanda fyrirtækisins, sem var einn af eindregnustu gagnrýnendum þess að fara algerlega í rafbíla, tilkynnti að hann myndi hætta störfum í janúar „til að stuðla að breytingum hjá Toyota.
Bílaframleiðendurnir sem hafa yfirþyrmandi viðleitni í átt að rafbílum með núlllosun hafa leitt til einni minnst þróuðu birgðakeðjunnar til að draga úr losun, sem gerir hana að skotmarki loftslagsaðgerðamanna á heimsvísu.
Koji Sato, sem er fyrrverandi yfirmaður vörumerkisins Lexus, hefur verið skipt út fyrir Toyoda. Með nýkjörinn leiðtoga Sato við stjórnvölinn töldu margir að fyrirtækið gæti og ætti að taka nýja stefnu áður en það væri of seint.
Í febrúar upplýsti Sato að hann myndi efla rafbílaviðleitni Toyota með áformum um að innleiða nýja viðskiptaskipan og stefnu þegar hann tók við í byrjun þessa mánaðar og fullyrti: „Nú þegar rétti tíminn er kominn, munum við flýta fyrir þróun bíla sem aðeins nota rafhlöður (BEV) með nýrri nálgun.
Toyota bZ4X (mynd: Toyota).
Toyota stefnir að 10 nýjum rafbílum og 1,5 milljón eininga sölu árið 2026
Í fréttatilkynningu á föstudaginn opinberaði Sato framtíðarsýn sína og nýja uppbyggingu sem hann stefnir að að skapa fyrir framtíð Toyota.
Sato sagði: „Við viljum vernda fallegu jörðina og auðga líf fólks um allan heim,“ og hélt áfram að útskýra:
„Til að bíllinn haldi áfram að vera nauðsynlegur hluti af samfélaginu þurfum við að breyta framtíð bílsins“.
Til þess að svo megi verða, segist Toyota hafa skuldbundið sig til að ná kolefnishlutleysi yfir alla sína bíla, en fyrir… árið 2050.
Sem tímabundin markmið stefnir Toyota að því að minnka koltvísýringslosun bíla sem það selur á heimsvísu um 33% fyrir árið 2030 og yfir 50% fyrir árið 2035, með 2019 sem grunn.
Sato segir að það fyrsta sem bílaframleiðandinn muni gera sé að „innleiða rafvæðingu,“ sem hann hefur getu til að gera núna.
Hiroki Nakajima, framkvæmdastjóri hjá Toyota, útskýrði nýja rafvæðingarstefnu fyrirtækisins, þar á meðal 10 nýja rafbíla sem aðeins nota rafmagn frá rafgeymum fyrir árið 2026, sem samsvarar 1,5 milljón rafbílasölu á ári.
Toyota gaf einnig í skyn að nýr rafbílavettvangur gæti verið í smíðum, eftir að hafa haldið því fram að ný kynslóð bíla aðeins nota rafmagn frá rafgeymum (BEV) – „alveg frábrugðin þeim í dag“ – muni tvöfalda drægni sína.
Til að draga úr kostnaði tekur japanski bílaframleiðandinn aðra síðu úr leikbók Tesla með því að einbeita sér að skilvirkni framleiðslu með sjálfstæðum ferlum.
Á sama tíma heldur Toyota við „fjölbrautaraðferðina“ sína, þar með talið tvinnbíla og efnarafalbíla.
Toyota sagði að það muni auka rafhlöðunýtni í tengitvinnbílum sínum til að lengja akstursdrægi rafbíla umfram 124 mílur (200 km). Hvað varðar efnarafala farartæki, þá stundar Toyota fjöldaframleiðslu með áherslu á atvinnubíla.
(Frétt á vef electrec)
Umræður um þessa grein