Rafbílunum fjölgar og við erum að upplifa nýja tíma með því að stinga bílnum einfaldlega í samband í stað þess að fara á næstu bensínstöð.
En sumum ökumönnum gengur ekki nógu vel að fikra sig inn í þessar nýju aðstæður og geta eflaust gert betur í því efni.
Við rákumst á eftirfarandi grein um þetta á vef electrek.co og birtum hana hér til fróðleiks
Margir ökumenn rafbíla halda áfram venjum sínum frá því að þeir voru að keyra bensínbíla og yfirfæra þær á það þegar þeir hlaða rafbíla, en það leiðir til tímasóunar, óþæginda og drægnikvíða, samkvæmt nýrri rannsókn.
Prófessorarnir Frances Sprei frá Chalmers háskólanum í Svíþjóð og Willett Kempton við háskólann í Delaware eru sérfræðingar í rafbílatækni og notkun. Þeir tóku viðtöl við rafbílanotendur bæði í Svíþjóð og Bandaríkjunum og komust á raun um ófyrirséðar og áður ótilkynntar rafhleðsluvenjur og hugmyndir.
Rannsókn þeirra, „Mental models guide hleðslu rafknúinna ökutækja,“ í aprílútgáfu tímaritsins Energy, kom í ljós að nýliðar í hópi ökumanna rafbíla, og jafnvel þeir sem höfðu margra mánaða reynslu af rafbílaakstri, nota huglægt „eftirlitskerfi“: Þeir fylgdust með hleðslumæli rafgeymisins meðan á akstri stendur og þegar mælirinn sýnir lága stöðu skaltu fara á rafhleðslustöð til að endurhlaða, eins og bensínbílstjóri myndi gera á bensínstöð.
Aftur á móti leiddi rannsóknin í ljós að nokkrir reyndir ökumenn rafbíla höfðu þróað stefnu um nota ákveðinn atburð til að hvetja þá til að stinga rafbílnum sínum í samband.
Kempton sagði: Sumir af þróaðri notendum rafbíla höfðu valið endurtekinn atburð sem gerist á stað sem þeir geta tengt við og í tíma eða viðburði sem varir í nokkrar klukkustundir. Þetta er algengt þegar komið er heim í lok dags eða mætt í vinnuna.
Nokkrir höfðu valið aðrar ástæður til að hlaða, eins og að versla, eða þegar hann var að ganga með hundinn sinn á kvöldin.
Notendur með fyrirkomulagið „atburður-gangsetur-hleðslu“ bregðast við völdum atburði sínum með því að stinga bílnum í samband án þess að þurfa að taka ákvarðanir daglega. Þetta líkan þýðir að ökumaðurinn mun líklega stinga í samband jafnvel þótt þess sé ekki þörf, en athugasemdir viðmælenda bentu til þess að það væri þess virði að þurfa ekki að taka gjaldtökuákvarðanir:
- „Hvaða ferðir þarf ég að fara á morgun?
- „Eru ferðir morgundagsins minni en þær mílur sem sýndar eru á mælinum núna?
- „Hversu líkur eru á óvæntri ferð á morgun?
Rannsakendur fundu einnig útgáfu þess að „atburður skipuleggur hleðslu“ þegar ætlunin er að fara í ferðalög í rafbíl. Þessi þriðja gerð er aðeins notuð þegar ökumaður þarf að taka lengri ferð en rafhlöðusvið þeirra, þannig að þeir verða að skipuleggja sig fyrir DC hraðhleðslu. Flestir ökumenn fara aðeins í lengri ferðir aðeins nokkra daga á ári, en höfundar taka fram að DC hraðhleðsla fái mesta athygli við skipulagningu innviða rafhleðslustöðva.
Greinin bendir á að vandamálið við að nota gamla aðferð „skjámælis“ sé að rafhleðsla rafbíla og bensínáfylling krefjast mismunandi aðferða.
Bensínáfylling tekur aðeins nokkrar mínútur og þarf að keyra til eða stoppa á bensínstöð.
Aftur á móti getur það tekið óratíma að hlaða rafbíl með hleðslutæki á stigi 1 eða 2, og það er hægt að gera heima, í vinnunni eða á öðrum stöðum þar sem maður er skráður. Ef endurhleðsla er hafin á réttum tíma og stað tekur það aðeins nokkrar sekúndur að stinga í samband.
Þannig er vel hægt að aðlaga aðferðir fyrir eitt eldsneyti en ekki hitt.
Reyndir ökumenn rafbíla sem höfðu þróað „atburðargangsetta“ ferlið við hleðslu rafbíla kvörtuðu ekki um drægnikvíða, óþægindi eða bið eftir að komast í hleðslu. Frekar vitnar rannsóknin í þá sem segja eftirfarandi um hleðslu:
- „Endurhleðsla er mjög hagnýt … Jafnvel þótt þú gerir það á hverjum degi, þá er það venja.
- „Rafbíllinn er miklu þægilegri … Þú setur bara snúru í vegginn í stað þess að þurfa að keyra á bensínstöð og taka eldsneyti og svo framvegis.“
- „Það var frekar gott að þurfa ekki að taka eldsneyti. Eða réttara sagt, maður tekur eldsneyti á hverju kvöldi. En maður þarf ekki að hugsa um það í önnur skipti, einhvern veginn.”
Sprei sagði: „Einn af afleiðingum niðurstaðna okkar er að væntanlegir rafbílakaupendur, sem og stefnumótendur, ættu að einbeita sér að því að tryggja aðgang að hleðslu nálægt heimili. Ef þú ert rafbílakaupandi ertu ekki bara að kaupa bíl.“
Hún bætti við: “Gamla hugræna líkanið “skjármælir” getur einnig leitt til óviðeigandi ofstærðar rafgeyma sem veldur hærri innkaupakostnaði og umframþyngd ökutækja.
(Michelle Lewis – Electrek)
Umræður um þessa grein