S-undirvagn Nissan, eða Silvia, eins og hann var nefndur í Japan, stendur fyrir listina að drifta og hefur lengi þjónað sem einn eftirsóknarverðasti undirvagn ökutækja hjá bílagúrúum um allan heim.
Enn í dag er þetta vinsæll undirvagn, meira en tveimur áratugum eftir að síðustu bílarnir úr þessari línu runnu út af færibandinu. S-merkingin ristir dýpra en bara S13, S14 og S15.
En það er þetta tríó sérstaklega, kryddað í gegnum tímabil sem framleiddi nokkra af ástsælustu japönsku bílum hverrar kynslóðar. Þeir fönguðu hjörtu áhugamanna þá og halda áfram að gera það núna.
Nissan Silvia: Upphafið
Silvia bíllinn nær allt aftur til 1960, þegar Nissan, eftir að samstarf þýska iðnhönnuðarins Albrecht von Goertz greifa og Nissan fór út um þúfur.
Þá var farið í plan B. Með því að taka nokkrar af hugmyndunum og innblæstri frá samvinnu Goertz greifa kynntu þeir Datsun Coupe 1500 CSP311, betur þekktur sem Silvia.
S-línan í hjá Nissan er venjulega tengd sérhæfðum framleiðslubílum þeirra, oft notuð til framleiðslu á sérútgáfum. Þetta hugtak gat verið mismunandi eftir verksmiðju og gerð ökutækis sem verið er að framleiða, en almennt var S-línan hluti af viðleitni Nissan til að viðhalda skilvirkni og sveigjanleika í framleiðslu sinni.
Nissan Silvia árgerð 1995, sérstaklega S14 kynslóðin, er vinsæll sportbíll sem er þekktur fyrir flotta hönnun, framúrskarandi meðhöndlun og hægt var að stilla vél eftir mismunandi aflþörf.
S14 kynslóð Nissan Silvia var framleiddur frá 1993 til 1998, en 1995 árgerðin var miðlotuútgáfa.
Silvia var fyrst og fremst markaðssettur í Japan, en afbrigði eins og Nissan 240SX voru seld í Bandaríkjunum. Silvia 1995 er hluti af JDM (japanska innanlandsmarkaðnum).
Vél og afköst
Silvia 1995 kom venjulega með tveimur aðal vélarkostum, allt eftir gerð og útfærslu
SR20DE: Blöndungshönnuð 2,0 lítra línu-4 (fjögurra strokka) vél sem skilar um 140-160 hestöflum.
SR20DET: Forþjöppu 2,0 lítra línu-4 (fjögurra strokka) vél sem skilar um 200-220 hestöflum.
Forþjöppu SR20DET útgáfan er mjög eftirsótt af áhugamönnum fyrir stillanleika og aflmöguleika.
Nissan Silvia S14 árgerð 1995 kom fyrst og fremst í mismunandi útfærslum:
Q’s (Queen’s): Var með SR20DE vél.
K’s (King’s): Var með forþjöppu SR20DET vél.
J’s: Lægri útfærsla með færri eiginleikum.
Allar útfærslur voru fáanlegar með annað hvort 5 gíra beinskiptingu eða 4 gíra sjálfskiptingu.
Hönnun og stíll
S14 Silvia 1995 var með lengri og breiðari yfirbyggingu miðað við S13, með lægri þaklínu og ávalari brúnum, sem gaf honum fágaðra og árásargjarnara útlit. Hann var með lengra hjólhaf sem bætti stöðugleika og meðhöndlun.
1995 módelið er oft nefnt „Zenki” (fyrsta árs framleiðsla) S14, sem einkennist af ávalari framljósum og hönnun að framan. Þetta aðgreinir hann frá andlitslyfta „Kouki” S14, sem birtist á síðari árum með skarpari framenda og uppfærðum ljósum.
Undirvagn og meðhöndlun
S14 Silvia er þekktur fyrir aksturseiginleika, þökk sé afturhjóladrifnu skipulagi og jafnvægi undirvagns. Hann notaði fjölliða fjöðrun að aftan, sem gerði kleift að bæta aksturseiginleika miðað við fyrri kynslóðir.
Þetta gerði Silvia að vinsælu vali fyrir „drifti” og brautarkappakstur.
Miklar vinsældir heima fyrir
Silvia S14 frá 1995 er mjög vinsæll á eftirmarkaði (notaða bílamarkaðinum) vegna létts undirvagns og öflugrar SR20DET vélar, sem ræður við verulegar afluppfærslur með tiltölulega auðveldum hætti. Þessi bíll er oft notaður í driftkeppnum og kemur fram á mörgum uppákomum víða um heim.
Þeir sem hyggja á kaup á svona bíl þurfa að hafa eftirfarandi í huga. Ryð í undirvagni hefur verið vandamál, fjöðrunaríhlutir slitna hratt og slit túrbínu þarf að skoða vel áður en keypt er. Annars er Nissan Silvia mjög áhugaverður bíll í safnarageiranum.
Bíll á myndum
S14, árgerð 1994
Mílufjöldi:95 þúsund mílur, kílómetramælir vottaður af ATL
Litur: Perluhvítur (WK0)
Vél: 2,0 l SR20DET I4
Skipting: Fimm gíra beinskipting
Bíllinn á myndunum er til sölu og kostar um 3.400.000 kr. Hann hefur gengist undir talsverðar breytingar, lækkaður, aukið afl, pústkerfi og vindskeiðar.
Uppruni: Japanese Classics/https://www.japaneseclassics.com/
Umræður um þessa grein