Þess vegna hélt Volvo sig við EX90-nafnið
- ?Skýring á því hvers vegna Volvo breytti nafnaáætlunum fyrir EX90 rafmagnsjeppann
- ?Nýr forstjóri Volvo, Jim Rowan, hafði lokaorðið um að viðhalda bókstafsgerð.
Þegar það varð ljóst að Volvo myndi koma með nýja rafmagnaða útgáfu af XC90-jeppanum, upphófust miklar vangaveltu um það hvort bíllinn myndi bara nafnið „Embla” sem var heiti fyrstu konunnar í norrænni goðafræði, en sumir sögðu að „bókstafa + tölukerfið“ myndi halda áfram.
Automotive News Europe birti í gær sína „útskýringu“ á málinu:
Håkan Samuelsson, fyrrverandi forstjóri Volvo Cars, sagði árið 2021 að bíllinn sem kæmi í stað XC90 myndi bera nafn sem víki frá langvarandi notkun bókstafa og talnasamsetninga.
„Þessi bíll mun bera nafn, meira eins og [nýfætt] barn,“ sagði Samuelsson á kynningu á miðlægri framtíð fyrirtækisins þann 30. júní.
Í október síðastliðnum gaf Samuelsson í skyn að nafn nýja crossoversins myndi „byrja á sérhljóða“. Í sama mánuði sótti Volvo um vörumerkjavernd fyrir nafnið Embla, samkvæmt áströlsku fréttasíðunni Drive. Í norrænni goðafræði er Embla nafn fyrsta konunnar.
Hins vegar var arftaki Samuelsson, Jim Rowan, sem tók við stjórninni í mars, mótfallinn svo mikilli breytingu á nafni XC90.
Hann valdi eitthvað nær upprunalega nafninu – EX90 – fyrir fyrstu gerð undir hans stjórn.
Þegar Rowan var beðinn um frekari innsýn í nafnavalið gerði Rowan eftirfarandi athugasemd í gegnum samskiptateymi fyrirtækisins:
„Mismunandi valkostir eru stöðugt endurskoðaðir þegar kemur að kynningu á nýjum gerðum og taka þarf tillit til margra sjónarmiða, sérstaklega vörumerkjaþekkingar,“ sagði hann. „Við höfum farið yfir alla tengda þætti og að lokum markar EX90 nýja endurtekningu á núverandi flokkunarkerfi okkar og endurspeglar umskipti okkar í átt að fullri rafknúnu línu árið 2030.“
Volvo vill að helmingur af sölu sinni á heimsvísu – áætlað 600.000 – verði rafbílar árið 2025 og verði eingöngu rafbílar árið 2030.
„Skiljanlegra“
Garth Blumenthal, söluaðili Volvo, sagði að það væri „skiljanlegra“ fyrir neytendur að halda sig við nöfn með tölustöfum.
„Fólk er vant að sjá XC90, XC60 og svo framvegis,“ sagði Blumenthal, forstjóri Unstoppable Automotive Group, í samtali við Automotive News , sem er systurútgáfa Automotive News Europe. „Mér finnst samfellan mikilvægari en að reyna að finna upp hjólið aftur.“
Söluaðili í norðvestur Þýskalandi sagðist ekki hafa áhyggjur af nöfnum bíla: „Aðalatriðið er að bílarnir líti vel út og virki vel,“ sagði söluaðilinn, sem biður um að vera ekki nafngreindur, við Automotive New Europe.
Það er of snemmt að segja til um hvort bílarnir sem leysa af XC60 og XC40 – söluhæstu bílar fyrirtækisins á heimsvísu númer 1 og 2 – verði kallaðir EX60 og EX40, sagði talsmaður fyrirtækisins.
Volvo gæti líka lent í lagalegum vandræðum ef það notaði „E” nafnformúluna á S60 og S90 fólksbílana og breytti þeim í ES60 og ES90, í sömu röð. Lexus er með fólksbílafjölskyldu sem notar ES í nafni sínu.
(Douglas A. Bolduc og Urvaksh Karkaria – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein