- Hleðslustöðvar fyrir rafbíla á 60 km fresti samkvæmt nýjum ESB lögum
- Hleðsluinnviðir rafbíla í Evrópu verða efldir með nýjum reglugerðum sem setja lágmarkskröfur
Hér á landi má sjá miklar umræður á netmiðlumum drægni rafbíla og vegalengdir á milli hleðslustöðva, en úti í Evrópu er verið að höggva rækiega á „drægnihnútinn“ því þar á að stytta vegalengdir á milli hleðslustöðva niður í 60 kílómetra
Evrópusambandið hefur samþykkt ný lög sem munu gera það mun fljótlegra og auðveldara að nálgast rafbílahleðslustöðvar um alla álfuna á næstu 18 mánuðum.
Nýju reglurnar munu sjá til þess að rafhleðslustöðvar fyrir rafbíla verði settar upp á 60 km fresti meðfram aðalvegum ESB fyrir árið 2025. Byggja þarf vetniseldsneytisstöðvar í stórum bæjum og á 200 km fresti á svokölluðum „Trans-Evrópu“ Flutningakerfi (TEN-T) helstu vega til að útvega bíla, sendibíla og vörubíla.
Nýju reglurnar, sem kallast „Alternative Fuel Infrastructure Regulation“ (AFIR), munu krefjast þess að rafhleðslutæki fyrir bíla og sendibíla geti veitt að minnsta kosti 150 kW. Þeir verða einnig að samþykkja snertilausa greiðslu og veita fullt verð og upplýsingar um framboð hleðslustaða í beinni með „rafrænum hætti“ eins og appi eða sjónvarpskerfi.
Hér má sjá hleðslutöð með Tegund 2 og CCS EV hleðslusnúrur.
Einnig er fjallað um háhraðahleðslu rafknúinna vörubíla, þar sem reglurnar krefjast hleðslustöðva með lágmarksafköst upp á 350 kW á 60 km fresti meðfram kjarna hraðbrautakerfisins og á 100 km fresti á öðrum þjóðvegum frá 2025 og áfram.
Tilgangurinn er hannaður til að hjálpa ESB að draga úr nettólosun gróðurhúsalofttegunda um að minnsta kosti 55% fyrir 2030 miðað við 1990 stig og til að ná hlutleysi í loftslagsmálum árið 2050.
Þar sem Bretland hefur yfirgefið ESB er það ekki skylt að fylgja úrskurðunum en hefur tekið á sig skuldbindingar um innlenda hleðslumannvirki.
Ríkisstjórnin hefur skuldbundið sig til að tryggja að það séu að minnsta kosti sex rafhleðslustöðvar á hverju þjónustusvæði hraðbrauta fyrir árslok 2023 og hefur heitið 950 milljónum punda fyrir hraðhleðslusjóð til að koma með að minnsta kosti 6.000 rafhleðslustöðvar yfir hraðbrautir Englands og helstu A -vegir fyrir 2035.
Nýjar reglur á Bretlandi
Nýjar reglur í Bretlandi munu þýða að öll ný hleðslutæki með afl yfir 8kW þurfa að bjóða upp á snertilausa greiðslumáta og sýna greinilega verð á orku.
Þessar nýju reglur um opinbera hleðslustaði miða að því að laga upplifun ökumanna Bretlands af hraðhleðslu
Auðveldari greiðslur, skýrari verðlagning og hjálparsímar sem eru mannaðir allan sólarhringinn eru hluti af nýjum ríkisstjórnarpakka til að hvetja til notkunar á hleðslustöðvum almennings.
Nýjar reglur hafa verið kynntar um útvegun almenningshraðhleðslustaða fyrir rafbíla, hönnuð til að bæta upplifun notenda og hjálpa til við að binda enda á gremju ökumanna sem mæta á gölluð eða óvirk hleðslutæki.
Nýju reglugerðir um opinbera hleðslustöðvar taka á núverandi vandamálum með innviði hleðslustöðva, með því að kveða á um ákveðna samræmda staðla sem allir rekstraraðilar þurfa að beita.
Reglurnar ná yfir greiðslur, verðlagningu, gögn og áreiðanleika og vonast er til að breytingarnar muni þýða að ökumenn geti notað opinbera hleðslustöðvar af auknu öryggi – og að lokum hvetja fleiri þeirra til að skipta yfir í rafbíla.
Einn af áberandi eiginleikum nýju reglnanna er ákvæði um 99 prósent áreiðanleika, sem miðar að því að neyða rekstraraðila til að tryggja að hleðslustöðvum sé haldið í fullkomnu ástandi.
Reglugerðin kveður einnig á um að hleðslustöðvar verði að sýna skýrt verð í „pensum á kílóvattstund“, í stað þeirra gjalda sem nú gilda, sem geta falið í sér pens á mínútu, tengigjöld og ákveðin gjöld á hverja lotu.
Einfaldari greiðslumátar
Hleðslutæki verða að samþykkja snertilausa greiðslu og leyfa „greiðslureiki“ svo ökumenn þurfa ekki lengur að hlaða niður mörgum öppum fyrir mismunandi rekstraraðila heldur geta greitt mörgum veitendum í gegnum eina greiðsluþjónustu.
Það er líka umboð um aukið gagnsæi um verð á hleðslu og krafa um að rekstraraðilar veiti lifandi gögn um framboð á hleðslustöðvum ásamt nýjum áreiðanleikastaðli. Allir rekstraraðilar verða einnig að útvega mannaða 24 klst hjálparsíma til að aðstoða ökumenn sem eiga í vandræðum með að nota hvaða opinbera hleðslustöð sem er.
(vefur AutoExpress)
Umræður um þessa grein