Yfirlit yfir það helsta sem má búast við að sjá á IAA Mobility sýningunni í München 6. september 2021
Fyrsta bílasýningin í München nálgast óðfluga og dyrnar verða opnaðar fyrir fjölmiðlum á mánudag og almenningur fær aðgang daginn eftir. Opinberlega er bílasýningin í München kölluð IAA Mobility og hún dreifist á nokkra staði í borginni, með hefðbundnu bílasýningarsvæði auk sýninga í miðbænum og jafnvel prófunarbraut sem tengir saman helstu staðina.
Á sýningunni í München munu þó nokkrir nýir bílar verða frumsýndir auk hugmyndabíla.
Breski bílavefurinn Auto Express birti yfirlit yfir það sem þeir töldu vera áhugavert á sýningunni og það fer hér á eftir. Má þar sjá hvað bílaframleiðendur ætla að koma með á sýninguna.
Við vitum nú þegar að Audi, BMW, Cupra, Dacia, Hyundai, Mercedes, Polestar, Porsche, Renault, Smart og Volkswagen munu mæta, þó aðeins örfáir þessara bílaframleiðenda hafi tilkynnt hvað þeir munu sýna. Vörumerki Stellantis, þar á meðal Opel/Vauxhall, Peugeot, Citroen og Fiat, verða ekki á sýningunni og vekur það nokkra athygli.
Kemur í stað sýningarinnar í Frankfurt
Bílasýningin í München, sem kemur í stað hefðbundinnar bílasýningar í Frankfurt á þessu ári, verður byggð í kringum Summit-svæðið, dæmigert bílasýningarrými með sölum sem hlaðnir verða nýjungum.
„Blue Lane“, prófunarbraut liggur frá ráðstefnumiðstöðinni að miðbænum, og þar geta gestir prófað nýjar vörur, þar á meðal bíla og reiðhjól. Sérstök áhersla er lögð á hreyfanleika á þessari sýningu og einskorðast hreyfanleikahugtakið ekki við bíla.
Opið rými verður í miðbænum, þar sem gestir í München geta séð nýju bílana og önnur farartæki, auk þess sem ýmiss konar skemmtun verður á svæðinu og aðrir viðburðir.
Bílasýningin í München 2021: það helsta
Audi
- Audi Grandsphere
- Audi Skysphere
- Audi RS 3
Audi mun sýna tvo af „Sphere“ hugmyndabílum sínum á bílasýningunni í München. Sá fyrsti, „Grandsphere“, er rafknúinn lúxusbíll sem gefur vissa hugmynd um í hvaða átt A8 eðalvagn framtíðarinnar kemur til með að þróast. Bíllinn er með sjálfstæða aksturstækni á stigi 4 en 120kWh rafhlaðan veitir 710 hö, 960Nm tog og aksturssvið um 740 km á milli hleðslna.
Í bílnum kristallast ný nálgun á innri hönnun, þar sem innanrýmið er aðallega smíðað úr sjálfbærum eða endurvinnanlegum efnum. Hin mjög stafræna nálgun snýst um nýtt upplýsingakerfi sem getur varpað mynd í fullri breidd yfir innanrýmið þegar bíllinn er í sjálfvirkri akstursstillingu. Audi sýnir hér Grandsphere, sem sagður er næstum kominn á framleiðslustig, en hinir tveir hugmyndabílarnir eru Skysphere og hinn ennþá óséði Urbansphere.
Hinn sportlegi Skysphere verður einnig til sýnis í München. Hann var sýndur nokkrum vikum fyrir sýninguna og er hönnun hans að margra mati áhrifamikil og sagt er að útlit hans sé forsmekkur af því sem koma skal í hönnunarstefnu næstu kynslóðar Audi.
Þetta er all-rafmagnaður tveggja sæta „Roadster“ og að baki býr róttæk hugsun. Til að mynda má nefna breytilegt hjólhaf, sem er fullyrt að muni veita farþegum á Skysphere tvenns konar, og afar ólíka, upplifun.
Þá verður einnig hægt að sjá á bás Audi hinn nýja RS 3.
?BMW
- BMW iX3 andlitslyfting
- BMW iX5 vetnisbíll
- BMW i Vision Circular
BMW mun kynna vetnisknúinn X5 sportjeppa. BMW, kallaður iX5 vetni, hefur staðfest að þessi núlllosunar sportjeppi verði í boði fyrir sýningargesti til að fara í stuttar ferðir fyrir frumsýninguna 2022. Með einstöku blálituðu grilli, léttum 22 tommu málmblöndum og nýrri vindskeið að aftan. Prufuakstursbílar iX5 í Munchen eru með par af rafmótorum sem búa til samanlagt 369 hestöfl .
BMW iX5 vetnisbíllinn notar eldsneytissellutækni sem þróuð er í samstarfi við Toyota og sameinar óstaðfesta langdrægni með fjögurra mínútna tíma á eldsneytisáfyllingu.
Auk stærri vetnisdrifins X5 mun BMW nota heimaborgina sína til að frumsýna nýlega uppfærða hreinan rafmagns iX3 sem hefur verið endurbættur hvað útlit og tækni snertir.
Að lokum, mun þýska vörumerkið kynna framtíðarsýn sína með 100 prósent endurvinnanlegum hugmyndabíl sem kallast Vision Circular.
?Cupra
- Cupra Born
- Cupra UrbanRebel
Spænski bílaframleiðandinn Seat, sem er deild innan Volkswagen-samsteypunnar, eða öllu heldur sportbíladeildin þeirra, Cupra, mun afhjúpa UrbanRebel hugmyndabílinn í München, sem gefur vísbendingu um hönnun sem framleiðandinn mun nota á ódýrari, minni rafbílum sínum.
Cupra mun einnig nota sýninguna í München til að afhjúpa nýja Born rafbílinn sinn.
Dacia
- Dacia Jogger
Dacia mun sýna nýjan sjö sæta fjölnotabíl. Hann er byggður á svipuðum grunni og nýju Sandero og Sandero Stepway, en bíllinn er stærri en þeir til að rúma auka farþegasæti í innanrýminu. Einnig verða notaðar sömu vélar, þar á meðal lítil bensínvél og vél sem notar fljótandi gas (LPG).
Kia
- Kia Sportage
Kia hefur staðfest að fyrirtækið muni sýna hinn nýja evrópska sérhannaða Sportage fjölskyldujeppa með tengitvinnbúnaði á sýningunni í München. Þetta er í fyrsta skipti sem þeir hanna sérstaka gerð fyrir Evrópumarkaðinn. Jeppinn mun vera með 13,8kWh rafhlöðu sem gefur 90 hestöfl í rafmótor sem vinnur með 1,6 lítra bensínmótor. Fyrsti rafbíll kóreska vörumerkisins, EV6, sem byggir á E-GMP pallinum, mun einnig sjást hér í Evrópu.
Mercedes
- Mercedes C-Class All-Terrain
- Mercedes EQE
- Mercedes EQG
- Mercedes-AMG EQS
- Mercedes-AMG GT 4 dyra 63 E-Performance
- Mercedes-Maybach EQS
Mercedes-AMG GT 4-dyra 63 S E-Performance gerðin verður heimsfrumsýnd í München. Það er fyrsti tengitvinnbíll AMG sportmerkisins og mun keppa við Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.
Með heildarafköst 831 hö og 1.400 Nm togi er E-Performance öflugasti framleiðslubíllinn sem Mercedes hefur nokkru sinni smíðað, auk þess sem hann mun geta ekið eingöngu á rafmagni.
Mercedes mun setja alls átta nýja bíla á markað í München, þar af eru fimm hreinir rafknúnir bílar og einn sport-blendingur. Mikilvægasta frumsýningin verður Mercedes EQE fólksbíll, sem kemur á undan flottum rafknúnum fólksbíl sem fer í sölu árið 2022.
Fyrir þá kaupendur rafbíla sem þurfa eitthvað öflugra mun Benz einnig kynna hugmynd að rafgeymadrifinni EQG útgáfu af G-Class, sem mun forsýna framleiðslugerð sem áætlað er að frumsýna árið 2024.
Við verðum að bíða fram að sýningunni til að sjá hvort verkfræðingar hafa aðlagað núverandi stigagrind G-Class til að koma rafhlöðum fyrri eða byrjað frá grunni og notað sérstakan EVA grunn frá Mercedes fyrir rafknúin ökutæki; burtséð frá því er búist við að jeppinn muni lifa áfram á rafmagnsöldinni með þessu útliti.
Mercedes mun einnig afhjúpa sína fyrstu rafmagns AMG gerð sem gert er ráð fyrir að verði 751 hestafla útgáfa af EQS fólksbílnum. Einnig mun lúxusútgáfa af EQS gerð jeppans með Mercedes-Maybach merkinu koma á markað.
Meðal annarra hápunkta verður nýr keppinautur fyrir Audi A4 Allroad í formi C-Class All-Terrain.
Porsche
- Porsche hugmyndabíll
Leyndardómur umlykur enn þá nákvæmlega hvað það sem Porsche ætlar að sýna á bílasýningunni í München í kjölfar þess að þeir sýndur aðeins eina mynd af aðalljósum, en við gerum ráð fyrir að hugmyndin verði að fullu rafknúin og hugsanlega í formi sport- eða ofurbíls.
Aðrar sögusagnir benda til þess að það gæti forskoðað nýja tækni sem ætluð er fyrir blendingssportbíl Porsche 2023, sem er í þróun fyrir komandi LMDh flokk heimsmeistaramótsins.
Renault?
- Mobilize Limo
- Renault 5
- Renault Megane E-Tech rafknúinn sportjeppi
Renault verður með sterka viðveru á sýningunni í München og hefst hún með nýja Megane E-Tech rafbílnum. Það er fullkomin rafmagnsútgáfa af hinum vinsæla fjölskyldubíl og mun keppa við Volkswagen ID.3.
Frumgerð Renault 5 rafbíla sem við höfum þegar séð mun einnig birtast á sýningarstaðnum, svo og nokkrar klassískar Renault 5 gerðir til að bera hana saman við. Tengitvinn-in blendingur Megane mun einnig birtast.
Að lokum verða farartæki frá nýju Mobilize vörumerkinu, sem Renault notar til að sýna fyrirhugað úrval þéttbýlisbíla, líklega kallað Duo, Bento, Limo og Hippo. Þessi þjónusta lítur út fyrir að hún muni framleiða arftaka hins sérstæða Twizy, en með nútímalegri sölustefnu með gjöldum sem byggja á tíma sem varið er í bílnum og greidd með snjallsíma.
Smart
- Smart hugmynd að sportjeppa
Smart mun sýna hvernig þeir ætlað að færa sig upp um eitt þrep á markaðnum og í stærri hluta markaðarins í München, með nýja móðurfélagið Geely við stjórnvölinn. Fyrirtækið mun afhjúpa nýja hugmynd að rafknúnum sport, sem hverfur frá hinni frægu línu bílanna „að vera lítill“ og yfir í að vera flottari.
Nýi bíllinn mun breytast í nýjan keppinaut fyrir MINI Countryman og Audi Q2 árið 2023 – og það er talið að endanlegur bíll muni líta út eins og hugmyndaskissurnar. Þetta verður fyrsti bíllinn sem notar nýja Geely þróaða SEA rafmagnsgrunninn.
Volkswagen
- Volkswagen ID.5 GTX
- Volkswagen Polo GTI andlitslyfting
- Volkswagen Taigo
Volkswagen mun ekki sýna einn heldur þrjá nýja bíla á sýningunni í München. Þar má líta fremstan í flokki ID.5 GTX coupe-sportjeppann.
Þessi sportlega gerð byggir mikið á fyrstu sportútgáfu rafmagnsbíls frá VW, ID.4 GTX, en hér verður hinn sportlegi ID.5 sýndur með glæsilegt útlit og öflugu 295 hestöflum fjórhjóladrifskerfi sem býður upp á hressilega 6,2 sekúndna hröðun frá 0-100 km/klst. Rafmótorarnir fá aflið frá 77kWh litíumjónarafhlöðu sem veitir allt að 500 kílómetra aksturssvið á rafmaninu.
Ef þessi rafknúni spræki sportjeppi höfðar ekki til allra mun VW einnig koma til móts við hefðbundnari bílaáhugamenn með áhuga á sportlegum bílum með hinum andlitslyfta Polo GTI.
Núna dælast 204 hestöfl út úr 2,0 lítra fjögurra strokka túrbóvélinni. VW Polo GTI fær sjö gíra tvískipt kúplingsskiptingu sem gerir bílnum kleift að komast frá 0-100 km/klst hraða á 6,5 sekúndum.
Síðast en ekki síst verður á VW standinum frumsýning á sportjeppanum Taigo fyrir evrópumarkað. Þessi bíll er byggður á svipuðum grunni og Nivus, sem byggir á Polo, og sem þegar er til sölu í Suður-Ameríku. Það má líka hugsa sér Taigo sem sportlegri útgáfu af núverandi T-Cross. Undir vélarhlífinni er val um annaðhvort 1,0 lítra þriggja strokka bensín eða öfluga 1,5 lítra túrbó sem býður upp á allt að 148 hestöfl.
(samantekt á vef Auto Express)
Umræður um þessa grein