- Dacia Bigster er nettur sportjeppi sem tekur á móti keppinautum með meira fyrir peningana. Bigster er svipaður og litli Duster sportjeppinn en hefur uppfærðar drifrásir og meiri þægindaeiginleika.
Fram að þessu höfum við bara séð nýja Dacia Bigster sem „hugmyndabíl“ en í sag birtust fyrstu myndirnar af nýja bílnum á nokkrum bílavefsíðum og það er meira vitað um hann. Skoðum þetta aðeins nánar:
BERLÍN – Dacia er að fara inn í samkeppnishæfa – og arðbærari – flokka jepplinga með Bigster, sem mun koma á markaðinn snemma árs 2025 á byrjunarverði undir 25.000 evrum með nokkrum nýjum drifrásarmöguleikum.
Eins og allar Dacia gerðir er Bigster byggður á Renault Group CMF-B pallinum og hann er eins og minni Duster upp að B bitanumi. Bigster er 4570 mm langur, 250 mm meira en Duster; 1710 mm á hæð (+50 mm á móti Duster) og er með 2700 mm hjólhaf (+40 mm).
Bigster, sem sýndur er hér á myndinni, er svipaður Duster en hefur lengra hjólhaf og yfirhang að aftan, auk aðeins hærri þaklínu. Mynd: PETER SIGAL
Aukin lengd gefur Bigster 667 lítra flutningsrými, 150 lítrum meira en nýjasti Duster, og aukið hnépláss fyrir farþega í aftursætum. Bílarnir tveir voru hannaðir á sama tíma, sagði David Durand, aðalhönnuður Dacia.
Bigster mun byrja á innan við 25.000 evrur fyrir bensínaflrás sem ekki er blendingur og innan við 30.000 evrur fyrir fullan tvinnbíl. Meðal nýrra vélakosta má nefna 155 hestafla fullan tvinnbíl sem eykur 15 hestöfl umfram Duster blendinginn með því að stækka slaglag 4 strokka grunnmótorsins um 200 cc í 1,8 lítra, og 48 volta mild hybrid LPG drifrás með 140 hestöfl. Fjórhjóladrif er fáanlegt sem valkostur. Duster byrjar á tæplega 20.000 €.
Til viðbótar við nýju aflrásirnar er Bigster með fjölda „fyrstu hluta“ fyrir Dacia, flestir fáanlegir sem valkostur: rafdrifini sæti, rafdrifinn afturhleri, tvílita málningu, tveggja svæða loftkælingu og víðáttumikil sóllúga.
Dacia fann leiðir til að spara peninga á þessum eiginleikum, sagði forstjórinn Denis Le Vot, þar á meðal að nota einn mótor til að knýja afturhlerann frekar en venjulega tvo. Í öðru dæmi eru lágu ljósin LED en háu geislarnir eru hefðbundnar glóðarperur.
Le Vot sagði að rætt hafi verið við 400 manns í rýnihópum um hvaða eiginleika þeir teldu nauðsynlega í litlum jeppa. Flestir þeirra voru í Þýskalandi, sem hann sagði að væri mest krefjandi markaður í Evrópu sem og stað þar sem Dacia telur sig geta fengið viðskiptavini.
„Við sögðum við okkur sjálf, við skulum búa til bíl sem passar inn í kjarnann í minni jepplingum, og ef við getum komist hingað, getum við gert hann alls staðar,“ sagði hann í viðtali á kynningarviðburði Bigster í Berlín.
Bigster er sýndur með valfrjálsum 19 tommu felgum og tvílita málningu; 17 tommu felgur eru staðalbúnaður á grunngerðinni. Mynd: PETER SIGAL
Dacia vildi ekki gefa upp sölumarkmið fyrir Bigster, en Le Vot sagði að með um 2,8 milljón árlega sölu fyrir allar þéttar gerðir í Evrópu, telji hann að það séu margir hugsanlegir kaupendur sem muni íhuga Bigster, sérstaklega í meðalsölu. -í verði fyrir hlutann sem er efst 35.000 €.
Mest seldi lítill jepplingur í Evrópu á þessu ári til og með ágúst hefur verið Volkswagen Tiguan, með 118.722 sölu samkvæmt tölum frá Dataforce og Kia Sportage næst á eftir. Dacia Jogger, sem er meira crossover en Bigster sem horfir meira til jeppanna, var í 10. sæti með 60.922 sölu.
Undir stjórn Le Vot og forstjóra Renault Group, Luca de Meo, hefur Dacia endurstillt vörumerkjaímynd sína á lúmskan hátt, frá litlum tilkostnaði til „verðmætis fyrir peninga“ með útiþema. Vörumerkið hefur markmið um framlegð upp á 15 prósent árið 2030, frá um 10 prósentum núna. Jeppar og smábílar, sem hafa meiri framlegð en smábílar, munu hjálpa til við að ná því markmiði, segja stjórnendur.
Sparnaður í losun á útblæstri
155 hestafla aflrásin sem er fullhybrid mun hafa um 110 grömm á km koltvísýringslosun en 140 hestafla 48 volta mild blendingur með LPGvélinni (fljótandi gas) er 115 g/km. 48 volta mild-hybrid bensínvél hefur losun upp á 129 g/km.
Síðasti vélarvalkosturinn er 130 hestafla mild-hybrid vél fyrir fjórhjóladrifnar gerðir. Dacia gaf ekki út tölur um losun.
Bigster er með 10,1 tommu miðlægan snertiskjá sem staðalbúnað. Mynd: PETER SIGAL
LPG vélin notar tvo tanka, einn fyrir bensín og einn fyrir jarðgas; Dacia segir að um 38 prósent af allri sölu sé með aflrásina, sem er sérstaklega vinsæl á Ítalíu, Póllandi og Tyrklandi, en sala hefur aukist mikið á Spáni og Frakklandi. Drifrásin getur þýtt umtalsverðan eldsneytissparnað, en verð á fljótandi gasi er að meðaltali 99 sent á lítra í Evrópu, um helmingi minna en bensínverð.
Dacia hefur ekki gefið út nákvæma verðlista fyrir Bigster en segir að aukakostnaður við kerfið fyrir fjótandi gas verði afskrifaður eftir 15.000 km þar sem þetta á við.
Bigster verður smíðaður í verksmiðju Dacia í Pitesti, Rúmeníu, við hlið Duster. Framleiðsla á litla Sandero er í Marokkó ásamt systurgerðinni Jogger.
Bigster kemur í sýningarsal á fyrsta ársfjórðungi 2025. Hann verður smíðaður samhliða minni Duster í Rúmeníu. PETER SIGAL
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein