- Fyrsta myndin af nýja bílnum var skuggamynd sem sýnd var á fjárfestadegi bandaríska fyrirtækisins 2023
Tesla sýndi skuggamynd af næsta rafmagnsbíl sínum, sem búist er við að verði grunngerðin „Model 2“ hlaðbakur sem ætlað er til að keppa við væntanlegar Renault 5 og Volkswagen ID 2.
Í ræðu á hluthafafundi bandaríska fyrirtækisins árið 2023, staðfesti Elon Musk forstjóri að þeir væru að þróa „tvær nýjar vörur“, sem er álitinn nýi hlaðbakurinn sem og endurnýjun á Tesla Model 3.
Nýju bílarnir tveir „munu líklega vera framleiddir í meira en fimm milljónum eintaka á ári“ af samanlögðu framleiðslumagni, sagði Musk og gaf í skyn að stefnumótandi snúningur væri að verða rafbílaframleiðandi í miklu magni.
Teikning Autocar sýnir hvernig nýja Tesla gerðin gæti litið út.
Það kemur stuttu eftir að Tesla hætti við gerðir með hægra stýri af hágæða Model S og Model X, með vísan til þess hve vélrænar og skipulagslega flóknar þessaar breytingar væru. Það hefur enn ekki aukið framleiðslu eða sölu á bílunum tveimur eins og það hefur gert fyrir almennu Model 3 og Model Y: á síðasta ári smíðaði fyrirtækið 1.298.434 Model 3 og Y, samanborið við aðeins 71.177 eintök af S og X.
Á fjárfestadeginum í mars útskýrðu yfirmenn Tesla hvernig nýir framleiðsluferlar og tækninýjungar munu hjálpa því að auka verulega skilvirkni bæði verksmiðja og bíla.
Elon Musk kom fram á sviðinu fyrir framan fjárfesta, eigendur og aðdáendur.
Þegar Musk steig á svið í Texas Gigafactory fyrir framan hagsmunaaðila Tesla, aðdáendur og bílaeigendur, var búist við því að Musk myndi fyrst og fremst útlista nýja hönnun rafbíla sem er langþráð og sem ætluð er til að undirbyggja „viðráðanlega“ grunngerð sem situr fyrir neðan Tesla 3 gerðina sem selst vel.
Musk lýsti í staðinn framtíðarsýn sinni um hreinna hagkerfi heimsins eftir öld bíla með brunavélar og sagði: „Það er skýr leið að fullkomlega sjálfbærri jörð, með gnægð,“ bætti við að þetta væri hægt að ná án „aðhalds“ og spáði því að „að rafmagnað hagkerfi mun krefjast minni námuvinnslu en núverandi hagkerfi“.
Að skipta yfir í rafbíla á vegum mun draga úr notkun jarðefnaeldsneytis um 21%, sagði Tesla. Ennfremur, samkvæmt Musk: “Allir bílar verða að fullu rafknúnir og sjálfkeyrandi. Að keyra ósjálfráðan bensínbíl mun vera líking fyrir að fara á hestbak og nota samlokusíma.”
Musk talaði um þörfina fyrir gríðarlega aukningu í rafhlöðuframleiðslu og geymslugetu – hið síðarnefnda sem hann áætlar að Tesla muni á endanum þurfa 240 TWklst. „Þetta er mikið af rafhlöðum en er mjög svo hægt að ná,“ sagði hann og útskýrði að talningin innihéldi rafhlöður bæði í og úr rafbílum, í hlutfallinu um 1:8.
Metnaður hans fyrir rafhlöður er í samræmi við sannfæringu um að „eftir því sem við bætum orkuþéttleika rafgeyma munum við sjá alla flutninga verða að fullu rafknúnir“. Hann var ræddi um möguleika annarra eldsneytistegunda til að umbreyta hreyfanleikaiðnaðinum og sagði: “Vetni verður ekki notað á marktækan hátt í flutningum.”
Einnig hafði verið búist við því að kynningin myndi varpa ljósi á Cybertruck og Roadster EV-bílana sem hafa seinkað mjög og framtíðarframleiðsluaðstöðu, en að þessu sinni var Musk minna einbeittur að því að sýna framtíðarvörur en undanfarin ár.
Cybertruck, Roadster, Robotaxi og Semi eru enn ekki komin í magnframleiðslu (eða einhverja framleiðslu) nokkrum árum eftir að tilkynnt var um þær.
Fjárfestar tóku ekki vel í skort á tilkynningum um vörur, þar sem verðmæti Tesla lækkaði um 5% á einni nóttu eftir kynninguna.
Alþjóðlegar fréttir höfðu einnig bent til þess að Musk gæti gefið nýjar upplýsingar um rafbíl Tesla á „viðráðanlegu“ verði, sem væri minni og ódýrari en hin geysivinsæli Model 3 og útvegaði bandaríska fyrirtækinu keppinaut við Volkswagen ID 3. Teikningar af þeim bíl hafa verið í umferð á samfélagsmiðlum, með vangaveltur um að verðmiði hans gæti verið um sem svara 3,5 milljónum ISK og drægni upp á um 400 km.
Nýr rafbílagrunnur Tesla lofar 75% minnkun í notkun á sílíkon-karbíð, getur nota hvaða rafhlöðuuppsetningu sem er, 50% minnkun á stærð verksmiðju og lækkun um 1000 dollara í framleiðsluferlinu.
Framleiðsluferli Tesla „utan kassans“
Verkfræðistjóri Tesla, Lars Moravy, sagði að Model 3 hafi „sett okkur í framleiðsluhelvíti“ með ýmsum töfum og hindrunum í gegnum byggingarferlið sem hindraði komu þessa mikilvæga fólksbíls á markað.
En nú eru nýjar aðferðir við framleiðslu ökutækja – fyrst kannaðar við þróun hins kantaða, ómálaða Cybertruck – taldar leyfa 40% minnkun á fótspori verksmiðjunnar, allt að 50% kostnaðarsparnað og verulega minnkun á hættu á töfum á hverju stigi á framleiðslulínunni.
Umræður um þessa grein