- Innköllunin er afleiðing margra ára langrar gallarannsóknar NHTSA í Bandaríkjunumsem verður áfram opin þar sem stofnunin fylgist með virkni lagfæringa Tesla.
Tesla lagði fram innköllun sem náði til meira en 2 milljóna bíla eftir að helsti öryggiseftirlitsaðili Bandaríkjanna ákvað að ökumannsaðstoðarkerfi Autopilot gerir ekki nóg til að koma í veg fyrir misnotkun.
Inköllunin er afleiðing margra ára gallarannsóknar á vegum umferðaröryggisstofnunar ríkisins (National Highway Traffic Safety Administration) sem verður áfram opin þar sem stofnunin fylgist með virkni lagfæringa Tesla. Talsmaður NHTSA sagði að könnunin komst að því að aðferðir Tesla til að halda ökumönnum við efnið væru ófullnægjandi og gætu leitt til „fyrirsjáanlegrar misnotkunar“.
„Sérstaklega leiddi rannsóknin í ljós að einstök hönnun Tesla á sjálfstýringarkerfi þess getur veitt ófullnægjandi þátttöku ökumanns og notkunar stýringar,“ sagði talsmaðurinn.
„Sjálfvirk tækni lofar góðu um að bæta öryggi, en aðeins þegar henni er beitt á ábyrgan hátt,“ sagði NHTSA á miðvikudag. „Aðgerð dagsins í dag er dæmi um að bæta sjálfvirk kerfi með því að forgangsraða öryggi.
Innköllunin er önnur á þessu ári sem tengist sjálfvirku aksturskerfi Tesla, sem hafa verið í aukinni skoðun eftir hundruð slysa, sem sum leiddu til dauða. Þó að Elon Musk forstjóri hafi í mörg ár spáð því að bílaframleiðandinn sé á mörkum þess að bjóða upp á fullkomið sjálfræði, þá er bæði sjálfstýringin og beta-útgáfan sem Tesla-markaðssetur sem fullur sjálfkeyrandi kostur krefjast þess að ökumaður sé fullkomlega að gefa gaum að stýrinu.
Sjálfstýring er staðalbúnaður í öllum nýjum bílum Tesla. Það notar myndavélar til að passa hraða ökutækis við umferðina í kring og aðstoðar ökumenn við að stýra á greinilega merktum akreinum.
Tesla hefur markaðssett virkni á hærra stigi sem það kallar „Full Self-Driving“ síðan seint á árinu 2016. Þetta sett eiginleika var innkallað í febrúar, eftir að NHTSA vakti áhyggjur af bílum sem notuðu kerfið til að aka á ólöglegan eða ófyrirsjáanlegan hátt, þar á meðal að fara yfir hámarkshraða, ferðast beint, í gegnum gatnamót á beygjuakreinum og stöðvast ekki alveg.
NHTSA framkvæmdi fyrst gallarannsókn á sjálfstýringu í kjölfar banaslyss árið 2016, aðeins til að hreinsa kerfið snemma árið eftir. Tvær gallarannsóknir sem voru í bið – sem hófust í ágúst 2021 og febrúar 2022 – urðu til þess að Tesla-bílar lentu á fyrstu viðbragðsbifreiðum og hemluðu skyndilega á þjóðvegum.
Eftirlitsstofnunin hefur hafið meira en 50 sérstakar slysarannsóknir þar sem Tesla bíla koma við sögu sem grunur leikur á að séu tengdir sjálfstýringu, með því að hraða rannsóknum að undirlagi ríkisstjórnar Biden.
(Bloomberg – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein