- Köntuð lögun rafdrifna pallbílsins og mikil þyngd sumra útfærslna væri vandamál
Cybertruck frá Tesla, mest eftirsótta gerð rafbílaframleiðandans í mörg ár, myndi standa frammi fyrir áskorunum um að fá samþykki í Evrópu, segja sérfræðingar.
Kantaður pallbíllinn, sem Tesla hefur sett á markað í Norður-Ameríku á byrjunarverði um 61.000 dollara (samsvarar um 8,4 milljónir ISK), þyrfti að uppfylla reglur ESB um öryggi gangandi vegfarenda og samhæfni við hleðslu, sem og takmarkanir á ökuskírteinum vegna þyngdar sumra gerða.
Gagnrýnendur hafa bent á kantaða hönnun Cybertruck sem sérstaka hættu.
„Við vonum að Tesla komi ekki með þetta farartæki til Evrópu. Ökutæki af þessari stærð, krafti og gríðarlegri þyngd mun verða banvænt gangandi og hjólandi í árekstri,“ sagði í yfirlýsingu til Reuters frá evrópska samgönguöryggisráðinu í Brussel, sem ekki er rekið í hagnaðarskyni.
Cybertruck í myndatöku á íslenskum jökli – Gagnrýnendur segja að beitt hönnun Cybertruck sé hættuleg gangandi og hjólandi.
Tesla hefur ekki gefið upp hvort það hyggist selja Cybertruck í Evrópu. Fyrirtækið svaraði ekki beiðni um athugasemd. Elon Musk, forstjóri Tesla, hefur sagt að Cybertruck væri hættuminni fyrir gangandi vegfarendur en aðrir pallbílar.
Pedro Pacheco, sérfræðingur hjá Gartner í Þýskalandi, sagði að evrópskar reglur til að tryggja að höfuð og fætur gangandi vegfarenda séu vernduð við árekstur séu strangari en í Bandaríkjunum.
„Það eru margir þættir í reglugerð sem þarf að gera hvað varðar árekstrarprófunarvörn fyrir gangandi vegfarendur,“ sagði Pacheco við Automotive News Europe. „Það hefur verið mikið skrifað um að Cybertruck geti ekki uppfyllt reglur um vernd fótgangandi.
Pacheco sagði að ryðfría stálhúðin á Cybertruck væri stífari en hefðbundin yfirbyggingarplötur úr stálplötum og afmyndast ekki á sama hátt. „Ef einhver slær höfðinu eða efri búknum á bílinn með því stáli, mun það alls ekki beygjast eins og venjulegt stál,“ sagði hann.
Hann sagði að Tesla gæti gert ráðstafanir til að draga úr hættu, til dæmis með því að setja upp fellanlegan hlíf sem myndi lyftast til að gera það kleift að aflögun yfirbyggingarinnar yrði betri.
„Þeir gætu líka skipt um plöturnar að framan í stað þess að nota ryðfría stálið – þeir geta notað venjulegt stál vegna þess að þetta er ekki burðarvirki,“ sagði hann. „Tæknilega séð er leið til að gera það ef Tesla óskar þess, en þetta eru allt vangaveltur þangað til þú gerir raunverulegt próf.“
Annað mál er samhæfni við hleðslusnúrur. Þó að Tesla-framleiddir bílar Cybertruck noti NAC hleðslustaðal fyrirtækisins, þá er það ósamrýmanlegt CCS netkerfi Evrópu, sem Pacheco sagði að myndi krefjast þess að Tesla breyti hleðslutengi til að uppfylla ESB staðla.
„Þú verður bara að breyta horninu á tenginu til að það passi – það er ekki endilega mikil hindrun,” segir hann.
Þyngd Cybertruck – tvímótors fjórhjóladrifinn útgáfa er yfir 3,5 tonn – gæti þýtt að eigendur þyrftu sérhæfð ökuréttindi.
Pacheco sagði að Tesla gæti einfaldlega selt léttari útgáfur af Cybertruck, en það gæti takmarkað aðdráttarafl pallbílsins.
Á endanum, jafnvel þótt Cybertruck takist að uppfylla reglur ESB á þessum sviðum – sem og aðrar reglur um lýsingu og hemlunarvegalengd, til dæmis – er líklegt að markaðurinn fyrir næstum sex metra langa vörubílinn væri takmarkaður, sagði Pacheco.
„Það er gríðarlegur munur á stærð meðalgötu eða bílastæða í Bandaríkjunum í samanburði við Evrópu,“ sagði hann. „Það er erfitt að keyra ökutæki af þessari stærð í Evrópu og því er markaðurinn mjög lítill.“
Lítill en vaxandi fjöldi pallbíla í fullri stærð frá Stellantis (Ram), Ford og General Motors (Chevrolet/GMC) er fluttur út til Evrópu á hverju ári í gegnum IVA reglugerðir (eða „Individual Vehicle Approval“), en evrópski pallbílamarkaðurinn miðar að eins tonna gerðum eins og Toyota Hilux eða Ford Ranger sem eru taldar meðalstærðar pallb´lar í Bandaríkjunum.
Gagnrýnendur hafa hvatt ESB til að binda enda á IVA undanþáguna og segja að stóru pallbílarnir mengi óhóflega, stofni öðrum ökumönnum í hættu og séu hættulegir gangandi vegfarendum.
Hægt er að nota Cybertruck til að hlaða önnur farartæki. En það þyrfti að skipta um snúrur og tengi með bandarískum sérstakri fyrir þá sem uppfylla evrópska staðla.
Langur vegur í framleiðslu
Tesla sýndi Cybertruck fyrst árið 2019, þar sem Musk lýsti óhefðbundinni hönnun hans og fullyrti að hann væri „skotheldur“ gegn ákveðnum tegundum skemmda – horfði síðan á þegar stálkúla braut glugga á ökumannshlið við afhjúpunina.
Tesla endurskoðaði áætlaða tímalínu sína fyrir Cybertruck framleiðslu margsinnis, þar sem ökutækið stóð frammi fyrir reglugerðar- og framleiðsluáskorunum fyrir ryðfríu stálplötur og burðarvirki.
Upphaflega stefndi fyrirtækið á markaðssetningu 2021, fyrirtækið lagaði væntingar og ýtti tímalínunni til 2022. Eftir meiri tafir var raðframleiðsla hafin í nóvember 2023.
Cybertruck er að seljast á 60.990 dollara fyrir grunn-afturhjóladrifnau útgáfuna – mikil verðhækkun frá upprunalegu áætluninni. Afhendingar á þeirri gerð munu hefjast árið 2025. Önnur verðlagning er:
Tveggja mótora, fjórhjóladrifin Cybertruck byrjar á $79.990, án afhendingar, með áætlað drægni upp á 547 km, 600 hestöfl og 0 til 95,6 km/klst hröðun á 4,1 sekúndu, sagði Tesla. Afhending þeirrar útgáfu hefst á þessu ári, og Cyberbeast gerðin í toppsætinu byrjar á 99.990 dollurum, án afhendingar, með 514 km drægni, 845 hestöfl og 0 til 95,6 km/klst hröðun á 2,6 sekúndum, sagði Tesla. Afhendingar á Cyberbeast hefjast á næsta ári að sögn Tesla.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein