- Bílaþróun mótar hækkun og fall ökutækja sem við teljum lúxus. Innan um þessi éljagangur hefur stóri lúxusjeppinn haldið stöðugri nærveru
Á dögunum birtist athyglisverð grein eftir Gabríel Ionica á vef Autoblog um þróun stóru jeppanna, skoðum hana nánar:
Allt frá dögun bílsins hefur það verið algeng venja að margir meðal okkar flykkist að bílum með stórum hlutföllum og stórum verðmiðum sem tákn um auð og stöðu. Hugsaðu um bíla á borð við Rolls-Royce eða Bentley
Breski Range Rover lagði línurnar
Spólið áfram um nokkra áratugi og Land Rover Range Rover var án efa glansstjarna samfélagsins áranna eftir 2000. Þriðja kynslóð bílsins, sem er þekktur sem L322 og framleiddur á árunum 2001 til 2012, markaði þá ákvörðun fyrirtækisins að fara í dýrasta hluta markaðarins enda fékk bíllinn gríðarlega athygli fyrir útlit og skipaði sess sem bíllinn sem leggja mátti hvar sem er og hvenær sem er, bara svo fólk gæti barið hann augum.
Þriðja kynslóð Land Rover Range Rover L322. Mynd: Land Rover
L322 bíllinn var knúinn af ýmsum V8 vélum allan líftímann með annað hvort 5 gíra, 6 gíra eða 8 gíra sjálfskiptingu. Hann innihélt fulla 4×4 getu, sem er nauðsyn miðað við fyrri P38 Range Rover gerð.
Þessi síðari staðreynd skipti ekki máli fyrir flesta sem keyptu Range Rover. Fyrir þá var hann stór, íburðarmikill og stóðst samanburð við nánast alla aðra bíla á markaðnum. Félagslega merkingin á þeim tíma var sú að ef þú sást einn slíkan í akstri, þá var öruggt að ökumaður hans gæti átt í vanda af því að sitja á svona feitu veski.
Yfirráð innanlands gaf heiminum Cadillac Escalade
Um svipað leyti var annar lúxusjeppi á ferð. Önnur kynslóð Cadillac Escalade var vinsæl frá upphafi í ljósi þess að framleiðandinn hefur rótgróið samband við glæsileikann. Allir sem þóttust vera eitthvað á þeim tíma sáust keyra eða vera ekið í Escalade á einhverju stigi á ferlinum, þar sem rapparar lögðu oft áherslu á fyrirmyndina í lögum sínum sem stöðutákn.
Önnur kynslóð Cadillac Escalade – mynd Cadillac
Önnur kynslóð Escalade var til frá 2001 til 2006 og var knúin annað hvort 5.3L LM7 Vortec V8 með vél sem var hámarki 295 hö eða 6.0L LQ9 HO Vortec V8 með 345 hestafla vél.
Til hliðar við krafttölur var það líklega frjálsleg notkun króms á grillinu, hurðarhúnunum og jafnvel felgum sem höfðaði til poppliðsins á þeim tíma. Með verðlagningu upp á 51.055 dollara á sínum tíma- jafngildir yfir 87.000 dollurum á verðlagi 2024 – var Escalade áfram utan seilingar almennings og styrkti orðspor sitt sem eftirsótt stöðutákn fyrir auðmenn.
Hummerinn kom herjeppum á venjulega vegi
Svo kom hinn sögufrægi Hummer, fyrst vinsæll vegna Arnold Schwarzenegger og ástar hans á hernaðarútgáfu sinni, Humvee. Innan fárra ára var Hummer í höndum rappara, í tónlistarmyndböndum og í innkeyrslu hvers sem var, eða vildi vera, einhver. Mike Tyson átti meira að segja sex eintök af þessum jeppa.
2006 Hummer H3 að framan
Hummer H3, gerðin sem færði fyrirtækinu hámarksvinsældir, hafði samt almennilega torfærufærni fyrir þá sem kusu að kanna hana. Hann var framleiddur frá 2005 til 2010 og var knúinn af 3,5 lítra 5 strokka L52 línuvél sem skilaði 220 hestöflum og 305 Nm togi. Hann var tengdur við annað hvort fimm gíra Aisin AR5 beinskiptingu eða Hydra-Matic 4L60-E fjögurra gíra sjálfskiptingu.
Í ljósi ættartengsla sinna við hernað, gat Hummer keyrt á fjórum sprungnum dekkjum og var jafnvel með innbyggðri loftþjöppu til að blása upp eða tæma dekkin á meðan á akstrinum stendur.
2006 Hummer H3 aftan
Þú gast jafnvel sett risafelgur á bílinn og notað hann sem eðalvagn. Ekki ólíkur Range Rover en bara mun stærri en aðrir sambærilegir bílar í flokknum. Þetta var merki um kraft og karlmennsku, mynd sem setti svip á æskuna vegna notkunar ótal poppstjarna og frægðarfólks.
Mercedes-Benz G-Class heldur ímynd jeppanna á lífi
Færum okkur fram undir árið 2010 og jafnvel enn lengra, til ársins 2020. Pallbílar eru það nýjasta og ofurbílar eru flottustu leikföng sumra. Hins vegar er ein táknmynd blómatíma lúxusjeppans enn sterk, með tíðum nýjum uppfærslum frá framleiðanda hans.
2025 Mercedes-Benz AMG G 63 Mynd: Mercedes-Benz
Ég er auðvitað að tala um Mercedes-Benz G-Class, í daglegu tali þekktur sem G-Wagon.
Bíllinn sem hóf feril sinn sem herjeppi en varð fljótt einn eftirsóttasti lúxusjeppinn á markaðnum. Fyrsta kynslóðin af þeim sem við viðurkennum nú sem G-Wagon hófst árið 1990 og var framleidd til ársins 2018 í yfir 20 mismunandi útgáfum.
2025 Mercedes-Benz AMG G 63 innrétting – Mynd: Mercedes-Benz
Önnur kynslóðin tók við árið 2018 sem er aðeins lengri, breiðari og hærri útgáfa af 28 ára gamalli hliðstæðu sinni. Árið 2024 var önnur kynslóð endurskoðuð með nýjum vélum og rafknúnum hliðstæðum, þó hún sé sjónrænt mjög svipuð. Það er svosem sama hvernig þú vilt líta á það, sem þriðju kynslóð eða andlitslyftingu. Allar kynslóðir G-Wagon báru sama kassalaga lúxusinn sem hefur haft aðdráttarafl fyrir áhugamenn til þessa dags.
AMG G-Wagon tekur lúxusjeppa Mercedes inn á svæði ofurbíla
Að öllum líkindum eru eftirsóttustu útgáfurnar af G-Class, óháð kynslóð, AMG módelin, sérstaklega hinn 186.100 dollara G 63. AMG G 63 er búinn 4.0L V8 með tvöfaldri forþjöppu og sameinar aðalsmerki Mercedes-Benz lúxus og einkennisframmistöðu AMG , sem skilar fínni blöndu af háhraðagetu og flottum þægindum.
2025 Mercedes-Benz AMG G 63 vél – mynd: Mercedes-Benz
Miðað við allan pakkann er ljóst hvers vegna G-Wagon hefur svo sterkt aðdráttarafl sem stöðutákn og heldur áfram arfleifð forvera lúxusjeppa sinna. Hátt verð heldur honum einstökum, lúxus hans tryggir hágæða akstursupplifun og tilkomumikill hraði gefur alhliða aðlaðandi frammistöðu.
Að lokum
Svo hvað höfum við lært? Þrátt fyrir síbreytilegan sjóndeildarhring bifreiða munu sum okkar endalaust laðast að stærstu, flottustu og dýrustu bílunum á markaðnum.
Frá Range Rover, til Escalade, Hummer eða G-Wagon – þeir verða aðdráttarafl jeppanna sem standa hátt yfir „venjulega” bílaflotanum og hafa gert í áratugi og munu halda áfram að gera það í framtíðinni.
AMG V8 býður upp á flest sem þú vilt í lúxusbíl, en það er aflið sem þessi gerð býður uppá sem ávallt verður aðalatriðið. Þess vegna tel ég að sífellt stækkandi ógn rafvæðingar hafi ekkert vald yfir stórum og flottum lúxusjeppa. Stór og mikill jeppi mun alltaf vekja athygli.
Svo lengi lifi risa jeppinn, með leðursætunum þínum, háum verðmiða áberand hægum 0-100 km/klst. hraða.
(Gabriel Ionica – Autoblog)
Umræður um þessa grein