- Allt að 150.000 Leapmotor ökutæki á ári kunna að verða smíðuð í hinni sögufrægu Fiat-verksmiðju í Mirafiori.
TÓRÍNÓ – Stellantis íhugar að smíða allt að 150.000 ódýra rafbíla á ári á Ítalíu frá kínverska samstarfsaðila sínum Leapmotor.
Bílarnir yrðu smíðaðir í hinni sögufrægu Fiat-verksmiðju í Mirafiori í Tórínó og seldir af evrópskum söluaðilum Stellantis.
Framleiðsla gæti hafist eins fljótt og 2026 eða 2027, sögðu heimildarmenn sem þekkja til málsins við Automotive News Europe.
Stellantis samþykkti í október að kaupa 21 prósent hlut í Leapmotor fyrir 1,5 milljarða evra og stofnaði sameiginlegt fyrirtæki með aðsetur í Hollandi sem heitir Leapmotor International undir stjórn Stellantis.
Ítalskir fjölmiðlar vitnuðu á föstudag í forstjóra Stellantis, Carlos Tavares, sem sagði að bílaframleiðandinn gæti smíðað Leapmotor bíla á Ítalíu ef góð viðskiptaleg rök stæðu fyrir.
„Ef við höfum tækifæri vegna þess að það er efnahagslegt skynsamlegt að framleiða bíla Leapmotors á Ítalíu munum við auðvitað gera það,“ sagði Tavares.
Hann sagði að það væri mikill kostur að Stellantis gæti komið með bíla Leapmotors á Evrópumarkað frá aðila sem Stellantis ræður yfir og vísaði þar til Leapmotor International. „Það veltur aðeins á samkeppnishæfni okkar í kostnaði og samkeppnishæfni okkar í gæðum,“ bætti Tavares við.
Talsmaður Stellantis staðfesti tilvitnanir Tavares en neitaði að tjá sig frekar.
Heimildarmaður með beina þekkingu á áætlunum Stellantis sagði við Automotive News Europe að fyrirtæki hans hefði verið tilkynnt um að bílaframleiðandinn íhugi að smíða 150.000 einingar á ári af hátækni rafhlöðuknúnum ökutækjum í Mirafiori.
Annar heimildarmaður sagði að Stellantis væri að skoða leiðir til að framleiða Leapmotor farartæki með hagnaði fyrir Evrópu í Tórínó.
Mirafiori verksmiðjan er ein af elstu bílaverksmiðjum Evrópu og var einu sinni ein af stærstu bílaverksmiðjunum í álfunni og smíðaði frægar gerðir eins og upprunalega Fiat 600 og Fiat 500. Eins og er smíðar hún lítið magn af Maserati módelum og Fiat New 500 hlaðbak sem aðeins notar rafhlöður.
Leapmotor C10
Að bæta við 150.000 einingum frá Leapmotor í Mirafiori myndi hjálpa Stellantis að standa við skuldbindingar sínar við ítölsku ríkisstjórnina um að auka framleiðslu bílaframleiðandans í landinu í eina milljón bíla fyrir lok áratugarins, en 750.000 í fyrra.
Í október lýsti Stellantis fjármálastjóri Natalie Knight Leapmotor sem „15. vörumerki“ Stellantis í símtali við sérfræðingar sem tilkynntu um samstarf fyrirtækjanna tveggja.
Knight sagði að Stellantis hefði bætt við öðru vörumerki sem ætlað er að neytendum „sem eru kostnaðarmeðvitaðir en vilja bestu tæknina í vörum sínum“.
Samreksturinn miðar að 500.000 sölum utan Kína fyrir árið 2030, samkvæmt kynningu Stellantis á þriðja ársfjórðungi sem birt var 31. október.
Meðal Evrópumerkja Stellantis eru Fiat, Peugeot, Citroen og Opel og bandarísku vörumerkin Jeep, Chrysler og Ram.
Að byggja Leapmotor bíla í Mirafiori myndi hjálpa kínverska fyrirtækinu að forðast hugsanlega refsitolla sem Evrópusambandið gæti lagt á kínverska bílainnflutning.
Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hefur hafið rannsókn á niðurgreiðslum kínverskra stjórnvalda á rafbílum vegna ótta um að Evrópa gæti orðið fyrir „flóði“ af ódýrum bílum frá Kína.
Búa til pláss
Stellantis hefur þegar tekið tvær stefnumótandi ákvarðanir sem myndu skapa pláss fyrir hugsanlega framleiðslu fyrir fjölda Leapmotor gerða í Mirafiori.
Framleiðsla Maserati Levante hættir í lok mars. Bíll sem leysir stóra lúxusjeppann af hólmi verður smíðaður í Cassino á miðri Ítalíu frá og með 2027.
Framleiðslu á Fiat New 500 lýkur seint á árinu 2026. Afleysingabíllinn mun flytjast yfir í STLA Small arkitektúr Stellantis og hann verður smíðaður í verksmiðju sem enn hefur ekki verið valin í Evrópu. Sterkur möguleiki er Pomigliano d’Arco verksmiðjan, nálægt Napólí, eina verksmiðju Stellantis á Ítalíu sem hefur verið endurnýjuð til að framleiða módel sem studd eru af STLA Small grunni bílaframleiðandans.
Að byggja næstu rafmagns 500 í Pomigliano myndi gera Stellantis kleift að halda áfram að markaðssetja bílinn sem „framleiddan á Ítalíu“.
Leapmotor selur T03 rafknúinn smábíl í Frakklandi.
Á síðasta ári dróst framleiðsla á New 500 og Levante í Mirafiori saman um 9,3 prósent í 95.000 eintök. Framleiðsla Nýja 500 bílsins var óbreytt í um 77.000 eintökum á meðan framleiðsla á eldra Levante var undir 9.000 einingum, samkvæmt tölum frá FIM-CISL verkalýðsfélögum.
Framleiðsla Mirafiori á rafbílum Leapmotor væri mikil uppörvun fyrir Stellantis þar sem kínverskir bílaframleiðendur eins og BYD miða á evrópska markaði með rafknúnum gerðum sem bjóða oft betri rafhlöður og hugbúnaðartækni en eldri bílaframleiðendur í Evrópu á betra verði.
Leapmotor er einn af smærri bílaframleiðendum Kína en það stefnir að því að setja á markað fimm gerðir á heimsvísu á næstu tveimur árum.
Fyrirtækið kynnti C10 rafmagnsjeppann, fyrstu gerð hans þróuð fyrir alþjóðlega markaði, á IAA Mobility bílasýningunni í München í september. Leapmotor selur nú T03 rafknúinn smábíl í Frakklandi í gegnum staðbundinn innflytjanda.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein