Stefna að endurreisn Lancia
- Endurreisnaráætlun Lancia beinist að rafvæðingu, hönnun og útþenslu utan Ítalíu
- Vörumerki mun koma með allt að 3 nýjar gerðir undir stjórn nýja eigandans Stellantis
Ákaflega hljótt hefur verið um Lancia á Ítalíu síðustu árin, enda er smábíllinn Lancia Ypsilon, sem byggður er á Fiat Panda, eina vörumerki þeirra síðan 2017 og bíllinn er aðeins seldur á Ítalíu.
Lancia er ítalskur bílaframleiðandi sem var lengi undir regnhlíf Fiat og er í dag dótturfyrirtæki Stellantis. Sögu þess má rekja aftur til Lancia & C., framleiðslufyrirtækis stofnað árið 1906 af Vincenzo Lancia og Claudio Fogolin. Fyrirtækið varð hluti af Fiat árið 1969.
Þrjár nýjar gerðir á leiðinni
En núna berast þær fréttir frá Tórínó að Lancia ætlar að setja á markað allt að þrjár nýjar gerðir á næstu fimm árum þar sem Carlos Tavares forstjóri Stellantis leitast við að gefa hinu þekkta ítalska vörumerki tækifæri til að lifa til lengri tíma með áherslu á hönnun, rafvæðingu og stækkun umfram eina núverandi markaðinn, Ítalíu, þar sem Lancia hefur aðeins selt eina gerð síðan 2017.
Snemma á þessu ári fól Tavares í kyrrþey yfirmanni hönnunar, Jean-Pierre Ploue, það mikilvæga verkefni að hanna fljótt nýtt úrval af Lancia gerðum.
Samkvæmt fólki sem tekur þátt í þessum verkefnum en hefur ekki heimild til að tala opinberlega hefur Ploue verið falið að hanna lítinn bíl, minni crossover og lítinn hlaðbak.
Vinna er þegar hafin við nýju Lancia gerðirnar.

Ploue, sem var útnefndur annar tveggja alþjóðlegra yfirmanna hönnunar hjá vörumerkinu Stellantis hópnum í janúar, en Stellantis er með 14 mismunandi gerðir undir sinni „regnhlíf“. Ploue mun fara tíðar ferðir til fyrrum hönnunarstöðvar Fiat Chrysler Automobiles í Tórínó, þar sem hann hefur einnig umsjón með hönnun Abarth, Alfa Romeo og Fiat. Hann fékk formlega ábyrgð á hönnun Lancia 15. júní.
Litli bíllinn, sem myndi leysa af hólmi einu núverandi gerð Lancia, Ypsilon, mun koma fyrst, um mitt ár 2024 og verður fyrsti rafbíllinn í 115 ára sögu fyrirtækisins. Hann verður einnig í boði með bensínvél.
Önnur gerðin, sem er „crossover“, á að koma á fyrsta ársfjórðungi 2026 og mun aðeins hafa rafhlöðuafl.
Þó að litli hlaðbakurinn og þéttu krossverkefnin hafi verið formlega samþykkt til þróunar um miðjan maí hefur litli hlaðbakurinn ekki enn fengið formlegt samþykki að sögn aðila sem taka þátt í verkefnunum.
Lancia er enn að leggja mat á hvort nægileg eftrispurn verði á hlaðbak sem myndi koma á markað seint árið 2027. Talsmaður Stellantis vildi ekki tjá sig.
Endurvakning með hönnun
Ploue, 58 ára, sem hóf feril sinn hjá Renault árið 1985 „mun hafa persónulega umsjón með“ sköpun nýrra bíla frá Lancia ásamt „litlu og einbeittu teymi“ ungra hönnuða með aðsetur í Tórínó, sagði Stellantis í fréttatilkynningu.
Hann gekk til liðs við PSA Group árið 1999 eftir áratug hjá Renault þar sem hann lagði sitt af mörkum við hönnun fyrstu kynslóðanna af Twingo og Megane og lét til sín taka hjá Volkswagen og Ford Evrópu.
Hjá PSA fékk hann fyrst það hlutverk að leiða endurfæðingu sögulegs vörumerkis með hönnun. Sem stílstjóri hjá Citroen leiddi hann umbreytingu á ímynd vörumerkisins með djarflegum gerðum sem innihéldu C4, C5, C6 og DS3. Ploue var gerður að framkvæmdastjóri hönnunar hjá PSA árið 2009.
Að endurvekja Lancia „er sannarlega spennandi áskorun,“ sagði Ploue í tilkynningu og lofaði að endurheimta vörumerkið „í sögulegu stöðu sína í Evrópu og nýta sér mikla möguleika þess.“
Skuldbinding frá Stellantis
Lancia hefur liðið fyrir skort á nýrri vöru og fjárfestingu um árabil. Tilraun til að auka framboð sitt í kjölfar yfirtöku Fiat árið 2011 á Chrysler með því að endurskíra Chrysler vörur þar sem Lancia mistókst illa.

Chrysler 300 stóri fólksbíllinn var boðinn í Evrópu sem Lancia Thema og meðalstór Chrysler 200 fólksbíll og blæjubíll endurskírðir sem Fulvia. Stóri bíllinn Chrysler Town & Country var fluttur inn til Evrópu sem Lancia Voyager. Gerðirnar seldust í fáum eintökum og var fljótt hætt.
Sergio Marchionne, forstjóri Fiat Chrysler, tók þá ákvörðun árið 2014 að takmarka Lancia við Ítalíu í minnkandi sölu í Evrópu.
Lancia Y selst vel á Ítalíu
Ypsilon, smábíll byggður á Fiat Panda, er með áratuga gamla hönnun en heldur áfram að seljast tiltölulega vel á Ítalíu. Í maí stóð salan í 22.783 eintökum – eða meira en tvöfalt meiri sala Alfa Romeo sviðsins í Evrópu samkvæmt tölum ACEA. Bíllinn skipaði þriðja sætið í aukagjaldaflokknum árið 2020, samkvæmt JATO Dynamics, með meira en 43.000 sölur, eftir Mini og Audi A1.
Framtíð Lancia hefur verið í vafa síðan tilkynnt var um samruna PSA og FCA í desember 2019 en Tavares og stjórnarformaður Stellantis, John Elkann, hafa sagst vilja endurvekja vörumerkið. Tavares hefur flokkað Lancia með öðrum úrvals vörumerkjum Alfa Romeo og DS Automobiles til að skapa samlegðaráhrif þó sameiginlegur þróunarkostnaður.
„Ítalskur glæsileiki“
Tavares sagði við fjármálasérfræðinga í mars og sagði að Lancia feli í sér „ítalskan glæsileika“ og að vörumerkið hafi mikla möguleika til að ná árangri, ekki aðeins á Ítalíu, heldur einnig í „og nágrannalöndunum.“
Elkann sagði í mars í viðtali í ítalska sjónvarpinu að Alfa og Lancia gætu haft hag af samruna Stellantis vegna þess að FCA „gat um árabil ekki fjárfest eða látið í té fjármagn eins mikið og við vildum. “
Í nýlegu viðtali við Automotive News Europe sagði Beatrice Foucher, forstjóri DS Automobiles, að frá fyrsta degi sameiningarinnar hefði hún unnið náið með Lancia og Alfa að því að finna sameiginlegan grundvöll.
„Þetta hefur verið ótrúlegt, vegna þess að allir hafa eitthvað sem þeir geta fengið frá hinum og úr hópnum,“ sagði hún. „Lancia er ótrúleg saga í bílum, en þeir eiga aðeins eina gerð í dag, sem þýðir að þeir þurfa að vaxa og yngjast til að verða það sem þeir voru áður“.
Grunnur frá PSA Group
Fyrsta nýja Lancia gerðin, arftaki Ypsilon, mun njóta góðs af tækni sem PSA kom með við samrunann sem skapaði Stellantis. Það mun vera byggt á annarri kynslóð eCMP-grunnsins sem mun verða frumsýndur seint árið 2022, samkvæmt kynningu sem Tavares hélt um miðjan apríl.
„Crossover“-bíllinn sem verður frumkynntur snemma á árinu 2026 verður eingöngu rafknúin gerð byggð á Stellantis STLA Medium grunninum, áður þekktur hjá PSA sem e-VMP grunnur.
Ítölsk málmiðnaðarmannafélög leggja til að Lancia „crossover“-bíllinn gæti verið fjórða gerðin sem framleidd er í hinni endurbættu verksmiðju Melfi á Mið-Ítalíu.
Á fundi 15. júní í Róm með David Mele stjórnanda stækkaðs Evrópu-svæðis, og ítalska iðnaðarráðherrans, Giancarlo Giorgetti, var stéttarfélögum sagt að Stellantis myndi setja upp STLA Medium grunninn í Melfi um mitt ár 2024 og að það myndi styðja fjórar gerðir fyrir mismunandi tegundir sem „hafa þýðingu fyrir heimamarkaðinn.“ Melfi smíðar sem stendur Jeep Renegade og Jeep Compass og Fiat 500X.
Samkvæmt stéttarfélögum hefur Stellantis ekki enn ákveðið hvar framleiða eigi arftaka Ypsilon, en verksmiðjan í Tychy, Póllandi, er líklegasti staðinn.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein