Spáð að VW muni ná Tesla í EV sölu fyrir árið 2025
Volkswagen Group mun fara fram úr Tesla og verða stærsti framleiðandi rafknúinna ökutækja á næstu fimm árum þar sem mikil fjárfesting VW í rafvæðingu byrjar að skila sér, sagði greiningafyrirtækið LMC.
Búist er við að markaðshlutdeild Tesla á rafbílum á heimsvísu muni minnka úr meira en 20 prósentum árið 2020 í um það bil 10 prósent árið 2025, en VW Group hækki úr innan við 10 prósentum í meira en 15 prósent, sagði Pete Kelly, framkvæmdastjóri LMC, í síðustu viku í viðburði á netinu. Ford, Toyota, GM og Mercedes gætu einnig séð hlutdeild sína í rafbílum aukast.
Því er spáð að hlutur Tesla muni minnka
„Tesla hefur verið ríkjandi sem vörumerki undanfarin fimm ár en greinilega það getur ekki haldið áfram“, sagði Kelly og vitnaði í „áhlaup“ á nýrra rafbíla frá VW Group, ný tilboð frá þýskum úrvalsvörumerkjum og frá Toyota, sem höfðu stutt blendingar og vetnisbíla en er að undirbúa gerðir sem eingöngu nota rafhlöður.
VW kom fyrsta ökutækinu á markað á Modular Electric Drive Toolkit (MEB) pallinum, ID3, á síðari hluta ársins 2020. Í lok ársins hafði VW selt meira en 54.000 ID3 í Evrópu, með gerðina rétt á eftir Renault Zoe (meira en 99.000 sölur) og Tesla Model 3 (meira en 85.000 sölur) meðal rafbíla á svæðinu, samkvæmt upplýsingum frá JATO Dynamics.
VW hefur einnig hleypt af stokkunum ID4 crossover bílnum, sem gerð á alþjóðlega vísu gæti brátt farið fram úr ID3, og er búist við að bíllinn muni ná Tesla Model Y crossover á betra verði.
Árið 2030 gerir VW ráð fyrir að hafa smíðað alls 26 milljónir rafbíla á heimsvísu, 19 milljónir smíðaðar á grunni MEB og flesta af þeim sjö milljónum sem eftir eru á afkastamiklum PPE grunni.
Daimler, Toyota, Ford meðal sigurvegara á sviði rafbíla
Ökutæki sem aðeins nota rafhlöður voru ljósi punkturinn í kórónavíruskreppunni árið 2020, en sala slíkra bíla á heimsvísu jókst um 27 prósent á heildarmarkaði sem féll um 14 prósent, sagði Kelly. Sala rafbíla í Evrópu „var umfram væntingar,“ sagði hann og jókst um 105 prósent og jókst um 13 prósent í Kína.
Óháði sérfræðingurinn Matthias Schmidt sagði að 727.000 fullrafknúin ökutæki hefðu verið seld í Vestur-Evrópu árið 2020, tvöfalt fleiri en á árinu 2019.
LMC sagði að bílaframleiðendur ættu von á að ná umtalsverðri markaðshlutdeild rafbíla árið 2025, þar á meðal Daimler, úr um það bil 2,5 prósentum árið 2020 í 5 prósent; Toyota, frá um það bil 1 prósenti í 5 prósent; Ford, frá næstum núlli upp í 4 prósent; og GM, úr um það bil 2 prósentum í næstum 5 prósent.
Búist er við að Renault Nissan Mitsubishi bandalagið, brautryðjandi á sviði rafbíla með Renault Zoe og Nissan Leaf, haldi 8 prósenta markaðshlutdeild sinni, sem og Hyundai Motor Group (Hyundai og Kia vörumerkin), sem eru með um 7 prósent af rafbílamarkaðnum, að sögn LMC.
Búist er við að kínverskir bílaframleiðendur, þar á meðal SAIC (sem smíðar MG vörumerkið sem selt er í Evrópu) og BYD, muni tapa umtalsverðum hlut, þar sem sala rafbíla eykst í Norður-Ameríku og Evrópu.
Gerðum rafbíla mun fjölga úr 140 í 450 á innan við 5 árum
Kelly sagði að LMC búist við að hlutfall rafbíla hækki hraðar en fyrri spár, af nokkrum ástæðum: velgengni Tesla og staðan á markaði; nýjar stefnur frá ESB og stjórn Biden í Bandaríkjunum til að hvetja til notkunar rafbíla; sem og endurbætur á rafhlöðum sem og hleðslutækjum.
Og fjöldi gerða rafbíla sem fáanlegar eru til sölu á heimsvísu mun fara úr um 140 árið 2020 í næstum 450 árið 2025, sagði LMC. Það mun stuðla að ferli vaxtar frá 2,1 prósents markaðshlutdeild árið 2020, í 3,4 prósent á þessu ári (59 prósenta aukning), í 6,5 prósent árið 2023.
(frétt á Automobile News Europe)
Umræður um þessa grein