- Nýr jepplingur kemur sem tvinnbíl á völdum mörkuðum þar sem Smart hægir á þróun yfir í eingöngu rafbíla – Ákvörðun um að bæta PHEV tækni við #5 er svar við markaðsþróun í Kína
Nýi Smart #5 sportjeppinn verður seldur með tengitvinndrifi ásamt áður sýndum hreinum rafknúnum gerðum til að bregðast við vaxandi áhyggjum af sölu á sumum alþjóðlegum mörkuðum.
Þessi aðgerð, staðfest af kínverskum Smart embættismönnum eftir að myndir af prufubílum voru birtar á samfélagsmiðlum, felur í sér mikla skrefabreytingu fyrir fyrirtækið í eigu Geely og Mercedes-Benz, sem hafði áður skuldbundið sig til að selja eingöngu nýja kynslóð Smart gerða með rafmagni.
Talsmaður Smart í Evrópu sagði við Autocar: „Við sjáum einstaklingshreyfanleika knúna af brunahreyflum og sérstaklega með tvinndrifum sem bráðabirgðatækni í átt að hreinum rafknúnum akstri. Mikilvægt er að bregðast við sífellt fjölbreyttari kröfum og óskum viðskiptavina. Smart getur ekki útilokað neina tæknilausn fyrir framtíðina á núverandi tímapunkti“.
Ákvörðunin um að byrja að bjóða stærstu Smart-gerðina til þessa með tengitvinndrifrás er einnig líkleg til að vera viðbrögð við breyttri sölugetu á stærsta markaði Smart, Kína, þar sem tengitvinnbílar og bíla með aukna drægnigetur hafa notið mikillar sölu að undanförnu. .
Tæknilegar upplýsingar um tengitvinnútgáfuna af #5 eru enn ekki á hreinu, þó að talið sé að það noti afbrigði af Thor kerfinu sem þegar er komið fyrir á öðrum nýlegum nýjum Geely gerðum, þar á meðal Galaxy 7 EM-i.
Þessi lausn sameinar túrbóhlaðna 1,5 lítra fjögurra strokka bensínvél og rafræna tvíblendingaskiptingu (E-DHT) sem þróar 110 hestöfl ásamt 215 hestafla rafmótor.
Smart #5 – aftan
Í Galaxy 7 EM-i kemur Thor kerfið með val um annað hvort 8,5 kWh eða 19,1 kWh litíum-járn-fosfat rafhlöðu sem gefur 54 km og 120 km drægi á kínverska prófunarferlinu (CLTC) .
Með meðaleldsneytiseyðslu upp á 74,3 mpg og að hámarki 1724 kg eigin þyngd ásamt 19,1 kWh rafhlöðu, er heildardrægni Geely talin vera 1.421 km.
Til samanburðar má nefna að rafmagnsútgáfur #5 bjóða upp á á bilinu 335 hö í eins mótors gerð og 416 hö í tveggja mótora – sú fyrrnefnda keyrir á 400V og síðari 800V rafmagnshönnun. Þau eru ásamt 76kW litíum-járn-fosfat og 100kWst litíum jón rafhlöður með drægni á milli 566 og 740 km samkvæmt „Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedure“ (WLTP).
Svipuð tengitvinndrifrás er einnig boðin í Zeekr 7X – gerð sem þegar hefur verið staðfest til sölu á völdum mörkuðum í Evrópu árið 2025.
Þó að enn eigi eftir að birta upplýsingar um áætlanir Smart um sölu á tengitvinnbíl #5 í Bretlandi, benda vísbendingar til þess að verið sé að gera hann tilbúinn til sölu árið 2026. Rafmagnsútgáfur af nýju sportjeppagerðinni eru væntanlegar í sölu. á evrópskum mörkuðum, þar á meðal Bretlandi, um mitt ár 2025.
Ákvörðun Geely’s og Mercedes-Benz um að stíga til baka frá upphaflegum áætlunum um að gera Smart módel eingöngu rafknúin kemur eftir að Lotus vörumerkið sem einnig er hluti af Geely tilkynnti að það myndi einnig yfirgefa stefnu sína um rafmagnsgerðir eingöngu.
Í ræðu á bílasýningunni í Guangzhou í nóvember síðastliðnum sagði forstjóri Lotus, Feng Qingfeng, að breski bílaframleiðandinn myndi kynna gerðir með svokallaðri „Super Hybrid“ tækni með forþjöppuðum brunahreyflum, rafmótorum og ofurhraðhleðslu til að auka heildardrægi þeirra til allt að 1.094 km.
Lotus hefur enn ekki gefið upp hvaða gerðir eru fyrirhugaðar til að fá bensín-rafmagn, þó að gert sé ráð fyrir að bæði Eletre jepplingurinn og Emeya fólksbíllinn fái tvinn drifrásir sem hluti af áætlunum um að auka umfang þeirra á lykilmörkuðum eins og Kína, Bandaríkjunum og Bretlandi.
Önnur Lotus gerð sem búist er við að verði með tvinnafli er væntanlegur jepplingur fyrirtækisins, sem verður keppinautur Porsche Macan sem er í þróun og á að verða forsýndur árið 2025.
„Hjá Lotus höfum við alltaf valið bestu afltækni sem völ er á, hvort sem það er hreint bensín, hreint rafknúið, tvinnbíll eða aukin drægni rafbíls,“ sagði Feng í viðtali við Wall Street Journal.
Sérstök tilvísun Fengs til tækni með aukinni drægni bendir til þess að Lotus gæti verið að horfa lengra en hefðbundinna tvinnbíla í þágu nýrrar drægniframlengingaruppsetningar þar sem brunavélin virkar eingöngu sem rafall til að framleiða rafmagn, frekar en að veita hjólunum beint drif.
Á sama tíma hefur vörumerkið Zeekr, sem Geely er í eigu Geely, staðfest að það ætli að setja á markað þrjár garðir tengitvinnbíla árið 2025, þar á meðal nýja úrvals sortjeppagerð, í aðgerð sem mun gera það að verkum að það verður fjölbreyttara frá upprunalegum áætlunum sínum um að bjóða eingöngu upp á hreinar rafknúnar gerðir .
(Autocar)
Umræður um þessa grein