Skoda skoðar minni rafbíl
- Eru með áætlanir um ódýrari afbrigði til að keppa við franska og kóreska keppinauta
- Eru einnig að skoða nýja markaði
Nýr forstjóri Skoda, Thomas Schaefer, segir að vörumerkið ætli að hleypa af stokkunum ódýrari gerð bíla í Evrópu til að keppa betur við Hyundai og Kia, auk þess að koma inn á nýja markaði í Afríku og stækka línu rafbíla með litlum rafbíl. Schaefer, sem tók við vörumerkinu sem er innan Volkswagen Group í ágúst, ræddi við Burkhard Riering, ritstjóra Automobilwoche, systurútgáfu Automotive News Europe.
En skoðum betur viðtalið við Thomas Schaefer, forstjóra Skoda:
Verkalýðsfélög Volkswagen í Þýskalandi kvarta yfir því að Skoda keppi við kjarna VW vörumerkisins. Hvað segirðu um það?
Málinu hefur verið lokað. Skoda er greinilega staðsett á réttum stað. Gerðirnar okkar okkar bjóða upp á góð gildi fyrir peningana. Við settum á dögunum frábæra vöru á markað í Evrópu með Enyaq iV, rafknúna sportjeppanum okkar. Á sama tíma þurfum við vörur við hæfi fyrir svæði þar sem einfaldari bílar eru eftirsóttir. Á Indlandi erum við núna að setja á markað með Kushaq litla jeppanum. Við ætlum að flytja þá gerð frá Indlandi til nærliggjandi svæða.
Hvað rafmagnið varðar erum við að vinna að ökutækjum í stærð fyrir neðan Enyaq iV til að hasla okkur völl í smærri hlutunum. Það mun gerast tiltölulega fljótt. Um miðjan áratuginn munum við hafa að minnsta kosti eina gerð fyrir neðan Enyaq iV. Seinna get ég ímyndað mér til viðbótar rafknúinn bíl sem aðeins notar rafhlöður á stærð við Octavia. En það er meira eitthvað seinni hluta áratugarins.
Hvernig mun Skoda keppa betur við vörumerki eins og Hyundai, Kia og Citroen?
Kóresku og frönsku bílaframleiðendurnir eru sterkir í Suður-Evrópu. Við getum komist nær þeim með nýjum grunngerðum á aðlaðandi verði sem þróaðar eru með þröngum útreikningum varðandi kostnað. Millistóri sportjeppinn Kodiaq er dæmi um þetta. Ef einhver í VW samsteypunni getur gert það erum við það. Skoda er meistarinn í sparnaði.
Skoda er fáanlegt í yfir 100 löndum. Gæti vörumerkið farið inn á nýja markaði?
Spurningin er: Hvar eru aðlaðandi tækifæri fyrir okkur? Auk Indlands höfum við síðan í janúar verið ábyrgir fyrir Rússlandi, þar á meðal fyrrverandi ríki gömlu Ráðstjórnarríkjanna og Norður-Afríku. Það eru margir markaðir þar sem ég sé mikla möguleika fyrir Skoda og VW Group.
Af hverju Norður-Afríku?
Horfðu á Egyptaland eða Alsír, þar sem þú getur stofnað bílaiðnað sem skapar störf og veitir mörkuðum á staðnum, þ.e.a.s. fjarri innfluttum notuðum markaði.
Svo með eigin framleiðslu?
Framleiðsla á staðnum gæti verið þess virði einhvern tíma. Egyptaland hefur 100 milljónir íbúa og markaðurinn er góður fyrir 700.000 til 800.000 ökutæki á ári. Við viljum vera hluti af því.
Skoda er með varanleg vandamál varðandi afköst. Verður uppbygging verksmiðjunnar breytt fljótlega aftur?
Við erum með réttu staðina í Tékklandi, Rússlandi og Indlandi. Markmið mitt er að nýta möguleika þeirra enn betur. Það er hluti af því sem við erum að gera. Að því er varðar getu, með því að flytja framleiðslu arftaka Superb til Bratislava, munum við búa til getu fyrir meira en 150.000 ökutæki í Kvasiny verksmiðjunni frá 2023.
Gætirðu ímyndað þér að fara á markað í Afríku, til dæmis án brennsluvélar?
Afríka er sérstakt tilfelli, þar sem eitthvað slíkt gæti gerst. Sumar nútíma brunavélar ráða ekki lengur við léleg eldsneytisgæði í Afríku. Euro 7 losunarstaðallinn þýðir að ökutæki frá Vestur-Evrópu verða ekki lengur send til þróunarlanda. Í því tilfelli getur rafræn hreyfing verið valkostur. Dagar framleiðslu á einni gerð fyrir allan heiminn eru örugglega liðnir. Flækjustigið sem orsakast af reglugerðum og sérstökum löndum er orðið of mikið.
Munu allar gerðir Skoda vera með einhvers konar rafmagnsafbrigði eftir 10 ár?
Við erum að rafvæða allt framboð gerða okkar skref fyrir skref. Við erum að gera þetta á skynsamlegan hátt, með öðrum orðum, við notum allt svið rafvæðingarinnar – frá mildum blendingum til fullra rafbíla. Ég reikna með að Skoda verði með allt að 60 prósenta rafmagnshlutdeild árið 2030.
Hvað með annað eldsneyti eins og jarðgas?
Það er ekki vinsælt umræðuefni í Evrópu og hefur ekki fundið pólitískan stuðning. En ég held að náttúrulegt gas eigi til dæmis möguleika í Afríku þar sem það er fáanlegt á staðnum. Kostnaður fyrir viðskiptavininn er lægri og jarðgas er hreinna en hefðbundin brennsluvél. Við erum að íhuga hvort skynsamlegt sé að koma á náttúrulegu gasi sem brúartækni á nýmörkuðum.
Margir bílaframleiðendur segjast vilja gerast veitendur hreyfanleika. Hver er afstaða Skoda til þessa?
Vissulega munum við gera meira en bara framleiða bíla í framtíðinni. En spurningin er: Hvaða nýju viðskiptamódel þurfum við? Ég er ekki sammála fullyrðingunni um að í framtíðinni muni enginn eiga bíl og allir muni bara bóka far frá A til B. Þetta er skynsamleg lausn fyrir höfuðborgarsvæði. Við erum með nokkuð farsælt upphaf fyrir þessi viðskipti – HoppyGo, dótturfyrirtæki okkar sem deilir bílum, sem jók viðskipti sín í Prag um 50 prósent árið 2020.
Hjá Skoda þarf allt að vera „Einfaldlega snjallt“ með smáatriðum sem gera lífið auðveldara. Eitt dæmi er pláss fyrir regnhlíf í hurðinni en er það „Einfaldlega snjallt“ á 21. öldinni?
Það er góður punktur. Okkur tekst að hvetja viðskiptavini með einföldum lausnum eins og íssköfunni í áfyllingarlokinu. Á sama tíma erum við að hugsa um hvernig við getum flutt þennan hugvitssama anda yfir í stafræna heiminn – með öðrum orðum, hvað þýðir „Simply Clever 2.0“ fyrir okkur? Það er ekki ísskafan, heldur stafræn þjónusta sem gerir daglegt farsímalíf viðskiptavina okkar auðveldara og þægilegra. Við höfum sett á laggirnar þverfaglegt teymi til að skoða hvað er mögulegt og hvað hentar vörumerkinu. Ég er sannfærður um að óvæntar lausnir munu koma fram.
Hverjir, til dæmis?
Tökum Powerpass, til dæmis, sem þú getur auðveldlega hlaðið rafbílinn þinn með á hleðslustöðvum frá mismunandi veitendum og við skuldfærum þig miðlægt. Það auðveldar viðskiptavinum okkar lífið.
(Automobilwoche og Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein