- Með allt að 587 km drægni og Elroq-innblásna hönnun. Loftaflfræðileg hönnun á við Tesla Model Y
Skoda hefur endurbætt Enyaq rafbílinn sinn með endurnærðri ytri hönnun og nýjum hátækni ökumannsaðstoðarkerfum, auk sjálfbærari efna í farþegarýminu. Fjallað er um nýja bílinn á vefsíðu Skoda og vefsíða Sunday Times á Bretlandi var að fjalla um bílinn og gefum þeim orðið:
Hér má sjá sportjeppann vinstra megin og Coupé-gerðina hægra megin
Flaggskipið í rafmagnssviði Skoda, Enyaq, er álitinn af mörgum einn besti rafdrifni sportjeppinn (og sama á við um coupé-gerðir bílsins) á markaðnum segir vefur Sunday Times og tékkneska vörumerkið leitast við að styrkja þá stöðu enn frekar með nýju gerðinni.
Uppfærður Enyaq einkennist fyrst og fremst af því að hann hefur tekið upp „Modern Solid“ hönnun Skoda, sem sást fyrst á minni Elroq rafdrifa sportjeppanum sem kom á markað á síðasta ári.
Kannski er augljósasta breytingin skarpari framendinn, sem hefur gjörbreytt hinni stóru grillhönnun sem einu sinni var einkenni Skoda alls staðar. Í staðinn fær nýi Enyaq mun hreinni framenda með mjóu spjaldi sem er upplýst með mynstri með grilláhrifum sem rennur inn í efri hluta ljósanna.
Þessi hönnun hefur verið kölluð „Tech-Deck Face“ og er á milli vélarhlífar sem er skreytt með Skoda letri, frekar en fljúgandi örvarmerkinu, og nýs framstuðara sem hýsir númeraplötuna og neðri ljósahlutann.
Loftaflfræði hefur leikið aðalhlutverkið í endurhönnun Enyaq og Skoda verkfræðingar telja sig hafa gert áberandi umbætur á skilvirkni bílsins í kjölfarið.
Það er að hluta til rakið til loftaflfræðilega fínstillts „loftinntaks“ sem framstuðarinn býr til til að draga úr viðnám og felgur sem eru enn betur loftfræðilega hannaðar.
Fyrir vikið minnkar viðnámsstuðull Enyaq jeppans (einkunn hans fyrir hversu vel hann rennur í gegnum loftið) úr 0,264 í 0,245 með nýju kynslóðinni, á meðan Coupé útgáfan sér að mótstöðustuðullinn lækkar niður í 0,229, sem gerir hann að best loftfæðilega hannaða bíl í úrvali Skoda – og næstum nákvæmlega eins straumlínulagaður og helsti keppinautur hans, Tesla Model Y (0,23).
Eins og við er að búast í hvert sinn sem bíll er uppfærður er nýr Enyaq stærri en áður: jeppaútgáfan stækkar um tæpan sentimetra á meðan Coupé hefur verið teygð um 5 mm. Bílarnir eru báðir með aðeins meira bil á milli fram- og afturöxla líka, og lítilsháttar hækkun á hæð, en hvorugur munurinn er nógu mikill til að sjást.
Vissulega muntu ekki taka eftir neinu aukaplássi í innanrými. Farþegarými er nokkurn veginn óbreytt og farangursrými nýju gerðarinnar er einnig eins og forvera hennar, með 585 lítra rúmtak í sportjeppanum og 570 lítra hleðslurými í Coupe-bílnum, sem báðir virðast vera undir Model Y hvað varðar pláss sem er 854 lítrar þar til þú áttar þig á því að mælingin er upp í þaki, frekar en gluggalínuna – staðall sem flestar aðrar tegundir nota. Betri samanburður gæti verið Ford Explorer, sem er 470 lítrar í farangursrými, eða Volkswagen ID.4, með opinbera töluna 543 lítra.
Það sem viðskiptavinir gætu tekið eftir meira en hversu mikið þeir geta troðið í farangursrýmið er fjöldi breytinga á mælaborði Enyaq, með tilkomu nýs stýris sem fær hitaeiningu sem staðalbúnað, en hituð sæti og þriggja svæða loftslagsstýring eru einnig staðalbúnaður á öllu sviðinu.
Annars staðar hefur Skoda endurbætt efnin í farþegarýminu og bætt sjálfbærri innréttingu við sum af sex mismunandi „hönnunarúrvali“ sem viðskiptavinum er boðið upp á. Lodge útgáfan, til dæmis, er með vefnaðarvöru úr 75 prósent endurunnu efni. Á meðan fá hitastýringar snertiskjásins nýtt tákn sem slekkur á öllum hitaraaðgerðum með einum snertingu og það eru smávægilegar breytingar á valmyndarleiðsögninni.
Tækni er í brennidepli, með nýjum eiginleikum bætt við MySkoda appið, auk þess sem nýir öryggiseiginleikar bætast við úrvalið. Appið hefur nú það sem Skoda kallar „Powerpass tækni með Plug & Charge tækni,“ sem gerir aðgang að meira en 800.000 hleðslustöðum í Evrópu og útilokar þörfina fyrir RFID kort eða aðskilin öpp.
Uppfærða appið gerir viðskiptavinum einnig kleift að læsa og opna ökutækið með fjarlæsingu, auk þess að bjóða upp á forspá viðhaldseiginleika sem fylgist með íhlutum eins og rafhlöðu, bremsuklossum og loftkælingu til að bera kennsl á hugsanleg vandamál áður en þau koma upp.
Aðrar uppfærslur fela í sér að bæta við „Remote Park Assist“ tækni til að leyfa fjarlæg bílastæði í gegnum appið, á meðan „Trained Parking“ gerir bílnum kleift að „læra“ á bílastæði eins og bílskúr og fara sjálfkrafa inn. Lyklalausa aðgangskerfið hefur einnig verið uppfært til að bjóða upp á opna hurðarstýringu, sem opnar allar hurðir og skottlokið þegar lyklahaldari er innan við 1,5 metra frá bílnum og læsir þeim svo aftur þegar lyklarnir eru í 2,5 metra fjarlægð .
Ef til vill mikilvægara er að öryggiskerfi Enyaq hafa verið uppfærð, með sjálfvirkum aðlagandi hraðastilli og uppfærðum blindpunktaskynjunarkerfum hefur verið bætt við umfangsmikinn lista yfir tækni.
Í Bretlandi verður Enyaq boðinn í þremur mismunandi búnaðarstigum, með grunn SE L til liðs við glæsilegri útgáfu og Sportline (fyrir neðan). Gert er ráð fyrir að vRS útgáfa muni einnig bætast í úrvalið síðar en Skoda hefur ekki enn staðfest hvort eða hvenær hún kemur.
Fyrst um sinn verður Enyaq fáanlegur með vali á þremur mismunandi aflrásum, þar á meðal tveimur rafhlöðum, tveimur afköstum og vali um aftur- og fjórhjóladrif.
Grunngerð „60“ sportjeppans fá rafhlöðu með 59kWh nothæfri afkastagetu – um það bil það sama og Tesla Model Y Standard Range – og 201 hestafla rafmótor til að knýja afturhjólin. Það gerir þeim kleift að keyra 431 km á opinberu hagkerfisprófinu og komast frá 0-100 km/klst á 8,1 sekúndu. Og, með 165kW hleðslugetu, er hægt að fylla rafhlöðuna úr 10 til 80 prósent á 24 mínútum við hámarks DC hleðsluhraða.
Með því að hækka drægið í 85 gerðinni er rafhlaðan uppfærð í 77kWh af nothæfri afkastagetu og aflframleiðslan í 282 hestöfl, sem eykur drægnina í 577 km fyrir sportjeppann og 587 km fyrir Coupé-bílinn. Það styttir einnig 0-100 km/klst tíma í 6,7 sekúndur, þó að hleðslutími aukist lítillega vegna stærri rafhlöðunnar.
Skoda Enyaq Coupe árgerð 2025 frá hlið
Að lokum er 85x-bíllinn toppaður, sem er með sömu rafhlöðu og 282 hestöfl og 85-gerðin, en skiptir því á milli tveggja rafmótora. Afköst eru óbreytt, en drægni minnkar lítillega í 534 km fyrir jeppann og 537 km fyrir Coupé.
Sjálfbær regnhlíf í ökumannshurðinni – Fjarlæganlegt glerauguhólf – Farsímavasar – Geymslubox fyrir aftursætisfarþega
Allar gerðir Enyaq munu fá 13 tommu snertiskjá og 5 tommu stafrænan mælaborðsskjá, auk 19 tommu álfelgur, LED framljós og lyklalaust aðgengi. Gervihnattaleiðsögn, þriggja svæða loftslagsstýring og rafknúinn afturhleri eru líka staðalbúnaður. SportLine módel munu á meðan fá sportlega, gljáandi svarta innréttingu, sportfjöðrun og 20 tommu svartar álfelgur, auk upplýsts Tech-Deck Face, baksýnismyndavélar og sprettiskjá í sjónlínu ökumanns.
Samkvæmt breska vefnum munu nýju gerðirnar verða í sýningarsölum í vor.
(vefur Sunday Times Driving og vefsíða Skoda – Myndir: Skoda)
Umræður um þessa grein