Sjálfkeyrandi tækni er komin í lægð
Sama hvaða stig sjálfvirkni bílaframleiðenda velja, leiðin fram undan er með miklu flækjustigi
Þar sem Ford og aðrir horfa til sjálfakandi umferðar á 3. stigi þarf að svara mörgum spurningum.
Margir horfa í hillingum á komandi tíma „sjálfakandi“ umferðar, við sjáum umræður á samfélagsmiðlum þar sem talað er um sjálfakandi „ekjur“ sem munu fljótlega koma okkur á milli staða án ökumanns!
En þeir sem eru raunsæir gera sér grein fyrir því að þetta eru enn „framtíðardraumar“ – nokkuð sem kemur örugglega, en ekki nálægt því strax.
Eftirfarandi grein birtist í amerísku útgáfunni af Automotive News, og skoðum hana nánar:
Argo AI, eitt af leiðandi fyrirtækjum sem þróa „robotaxa“, lokaði í október. Sum fyrirtæki hafa orðið fyrir barðinu á opinberum mörkuðum, sem hefur leitt til sögusagna um afskráningu úr kauphöllum.
Tvö umtalsverð flugslys endurnýjuðu áhyggjur af heildaröryggi árið 2022.
Sum fyrirtæki sjá leið í gegnum þennan öldudal vonbrigða – þau sem hafa rétta „samsetningu á getu, fjármagni og tækni“ munu „fara og ná árangri,“ sagði Chris Urmson, forstjóri Aurora Innovation og annar stofnandi fyrirtækisins, í síðustu viku á Automotive News Congress í Detroit.
En önnur fyrirtæki eru að leita að útgönguleið. Bílaframleiðendur eins og Ford Motor Co. eru að leitast við að endurheimta stórfelldar fjárfestingar sínar í sjálfkeyrandi akstri með því að nýta einhverja undirliggjandi tækni fyrir skilyrtan sjálfvirkan akstur.
Ford er meðal þeirra bílaframleiðenda sem einbeita sér meira að markaðssetningu þess sem bílaverkfræðingar kalla sjálfvirkni á stigi 3, frekar en að reyna að hoppa upp á 4. stig, þar sem menn hafa ekkert hlutverk í akstursferlinu.
Forstjórinn Jim Farley sagði á Automotive News Congress að það væri mikil verðmæti sem þarf að ná að nýta.
„Fólk er tilbúið að borga mikið af peningum fyrir það og streitulosun þess að taka hendurnar af stýrinu,“ sagði hann. “Og tíminn fram undan? Ótrúlegt. Við munum aldrei sjá verðlagningu eins og þegar 3. stig verður nothæft“.
Þriðja stigs sjálfvirk kerfi geta boðið ökumönnum upp á „töfrastund“ sem hefur reynst svo erfitt að henda reiður á með sjálfkeyrandi tækni: hæfileikann til að fjarlægja hendurnar frá stýrinu og athyglina frá veginum, losa þá til að gera hluti eins og að lesa bók eða horfa á YouTube.
Að fara yfir þröskuldinn frá 2. stigi til 3. stig er stórt stökk.
Þriðja stigs kerfi gera meira en að taka virka stjórn á akstri, eins og mörg núverandi ökumannsaðstoðarkerfi sem þegar eru í framleiðslu.
Þessi kerfi ganga einu skrefi lengra: Þegar virkjað er fyrir þjóðvegaakstur, taka kerfin sjálf ábyrgð á stjórn farartækja, þó að menn gætu þurft til að ná stjórninni aftur ef villur koma upp.
En áður en full útgáfa 3. stigs aksturs kemur með markaðssetningu þessara nýju kerfa, verður að taka tillit til þess að þau koma með sínar eigin flækjur og nýja umferð ósvaraðra spurninga.
Þar á meðal: Hvað gerist ef aðstæður skapast og ökumaður bregst ekki við tilmælum um að taka aftur stjórnina?
Geta þessir bílar farið til hliðar út af veginum eða stoppa þeir á sinni akrein? Á hraða á þjóðvegum, skapar bíllinn sem stöðvaður er á akrein öryggishættu?
Það er auðvelt að sjá fyrir sér röð spurninga.
Hversu langan tíma ætti að gefa ökumanni til að ná aftur stjórninni þegar þess þarf við venjulegar aðstæður? Í neyðartilvikum?
Hvað er raunverulegt neyðartilvik og við hvaða aðstæður ætti að búast við að bíllinn sjálfur stýrði?
Það eru engir iðnaðarstaðlar varðandi þetta til núna.
Eru löggæslumenn þjálfaðir í að skilja blæbrigði þessarar tækni þegar þeir rannsaka slys?
Hafa þeir réttan búnað og tæknilegan bakgrunn til að greina hver eða hvað stjórnaði ökutæki þegar árekstur varð?
Hugsanlega hefur fókusinn hafa færst niður úr fullri sjálfkeyrslu yfir í 3. stigs sjálfvirkni.
En það er óskhyggja að trúa því að umfang áskorunarinnar hafi orðið einfaldara.
Á hverju stigi hefur sjálfvirkni með sér mismunandi margbreytileika.
Að leysa eitthvað af þeim er ekki verkefni í baksýnisspeglinum, heldur ábyrgð sem er mikil á veginum fram undan.
(Pete Bigelow – Automotive News Bandaríkjunum)
Umræður um þessa grein