- Stellantis Pro One tilkynnti sem nýtt vörubílamerki fyrirtækisins
- Pro One hýsir sex vörumerki og skýrir rafknúna atvinnubílastefnu Stellantis
Stellantis, stóra bílasamsteypan á bak við fyrirtæki eins og Citroen, Opel / Vauxhall og Fiat, hefur opinberað að atvinnubílar og léttir sendibílar þess muni falla undir merkið „Pro One“.
Jean Philippe Imparato, yfirmaður atvinnubílahluta Stellantis sagði um nýja vörumerkið: „Við erum að setja á markað Pro One til að nýta forystu okkar atvinnubíla með hugmyndinni – sex vörumerki, eitt afl – þar sem þessi viðskipti standa undir þriðjungi af hreinum tekjum Stellantis“.
Þau sex vörumerki sem falla undir Pro One regnhlífina eru Citroen, Fiat, Peugeot, Vauxhall, Ram og Opel – síðustu tvö hafa ekki viðveru í Bretlandi. Við getum búist við endurskoðuðu vörubílaframboði fyrir allan verslunarflota Stellantis árið 2024 og Stellantis hefur sagt að opinberun þessarar stefnu muni eiga sér stað þann 23. október. Við getum búist við að sjá aðra kynslóð losunarlausra aflrása, „vetnislausn“, fulla tengingu og ný akstursaðstoðarkerfi.
Önnur kynslóð alrafmagns sendibíla frá Stellantis mun líklega vera uppfærsla á núverandi framboði – allt frá litla Citroen e-Berlingo og Vauxhall Combo Electric upp í meðalstóra sendibíla eins og Peugeot e-Partner og stóra rafbíla eins og Fiat e-Ducato.
Stellantis tilkynnti á síðasta ári að það hefði átt í samstarfi við Qinomic um að útvega endurbætur á léttum atvinnubílum með rafdrifnum aflrásum. Fyrirtækið sagði að umbreytingarnar muni enn tryggja „OEM gæði og tæknilýsingar, svo sem öryggi, endingu og gerðarviðurkenningu, eru viðhaldið. Í nýjustu tilkynningunni sagði Stellantis að ákvörðun um að bjóða upp á endurnýjun á rafdrifnum aflrásum í húsbíla muni hjálpa til við afgreiðslutíma og draga úr framleiðslu.
Einnig var minnst stuttlega á vetni og „einstöku vetnislausn“ Stellantis. Stellantis hefur áður unnið að vetnisbílum með Vauxhall Vivaro-e Hydrogen. Gera má ráð fyrir að þetta nýja tilboð verði endurskoðuð útgáfa af þeim sendibíl.
Stefna hátt
Stellantis stefnir að því að fara fram úr Ford Motor og verða stærsti framleiðandi léttra atvinnubíla í heiminum.
Samkvæmt Stellantis var 1,6 milljón eininga sala þeirra á atvinnubílum (LCV) á heimsvísu, 200.000 til 300.000 bílum minni á síðasta ári, en hjá Ford á heimsvísu. Toyota var í 3. sæti á heimsvísu.
„Ég myndi gjarnan vilja vera nr. eitt en við verðum enn að vinna heimavinnuna okkar til að komast þangað,“ sagði Jean-Philippe Imparato, stjóri vinnubíladeildar Stellantis.
Imparato, sem áður starfaði fyrir Peugeot, varð forstjóri Alfa Romeo árið 2021 eftir sameiningu PSA Group og Fiat Chrysler sem bjó til Stellantis á sínum tíma. Hann tók þar við atvinnubílum auk Alfa Romeo.
Þó að Imparato neitaði að gefa upp tímaramma um hvenær hann ætlar að fara fram úr Ford í sölu á léttum atvinnubílum, ítrekaði hann markmið Stellantis um að tvöfalda tekjur af sendibílum fyrir árið 2030.
Spurður hvort sala á 2 milljónum eininga fyrir árið 2027 gæti dugað til að ná magnmarkmiðinu sagði hann „hugsanlega“. Sala á atvinnubílum Stellantis jókst um 5 prósent í 1,1 milljón eintaka út ágúst.
Stellantis er að auka drægni á Ducato rafknúnu stóra sendibílnum sínum. Sá bíll verður einnig seldur í Bandaríkjunum undir Ram ProMaster merkinu.
Nýtt nafn
Á blaðamannafundi í Balocco á Ítalíu sagði Imparato að nýja viðskiptaeining bílaframleiðandans á sviði léttra atvinnubíla muni heita Stellantis Pro One. Atvinnubílar Stellantis verða áfram seldir undir hinum ýmsu vörumerkjum – Citroen, Fiat Professional, Opel/Vauxhall, Peugeot og Ram.
Stellantis Pro One verður regnhlífafyrirtækið. Það verður viðskiptaeining en ekki deild, svo það mun ekki tilkynna eigin sölu- og fjárhagsafkomu, sagði talsmaður Stellantis við Automotive News Europe.
Ford byrjaði að reka LCV deild sína sem sérstakt fyrirtæki í janúar. Fyrirtækið, sem nær yfir húsbíla og pallbíla, hefur verið kallað Ford Pro síðan 2021.
Imparato sagði að Stellantis væri númer 1 í léttum atvinnubílum í Evrópu og Suður-Ameríku, númer 2 í Miðausturlöndum og Afríku og númer 3 í Norður-Ameríku. Það hefur 20.000 sölustaði og alþjóðlegt framleiðslufótspor í 12 löndum.
Á síðasta ári seldi Stellantis um 800.000 létta atvinnubíla þar á meðal pallbíla í Norður-Ameríku, á milli 600.000 og 700.000 í Evrópu og afgangurinn á öðrum alþjóðlegum mörkuðum sínum, sagði Imparato.
Léttir atvinnubílar (LCV) voru um þriðjungur af nettótekjum Stellantis á síðasta ári – um 60 milljarðar evra af samtals 179,6 milljörðum evra, sagði hann.
Imparato neitaði að gera grein fyrir rekstrarframlegð sem þessir bílar mynda hjá Stellantis og bætti því við að þeir væru þriðji stærsti hagnaður samstæðunnar.
Ford, sem byrjaði að skila aðskildum fjárhagsuppgjörum fyrir Ford Pro einingu sína í janúar, jók tekjur um 25 prósent í 28,8 milljarða dala og einingasölu um 13 prósent í 702.000 eintök á fyrri helmingi ársins.
Leiðrétt rekstrarframlegð Ford Pro tvöfaldaðist í 13 prósent á fyrri helmingi ársins, sem sýnir að vel rekin rekstur deildar léttra atvinnubíla skilar tveggja stafa framlegð.
Sendibílarnir endurnýjaðir
Imparato tilkynnti einnig algjöra vöruendurnýjun fyrir létta atvinnubíla Stellantis, með nýjum og endurbættum útgáfum af fjórum litlu sendibílunum (Citroen Berlingo, Fiat Professional Doblo, Opel/Vauxhall Combo og Peugeot Partner); fjórir meðalstærðar sendibílar (Citroen Jumpy, Fiat Scudo, Opel/Vauxhall Vivaro og Peugeot Expert); og fjórir stórir sendibílar (Citroen Jumper, Fiat Ducato, Opel/Vauxhall Movano og Peugeot Boxer). Þeir verða allir settir á markað á næsta ári.
Bílaframleiðandinn selur rafknúnar útgáfur af öllum sendibílum sínum. Þetta voru 43 prósent af sölu rafbíla í Evrópu það sem af er ári, sagði Stellantis.
Stellantis Pro One mun auka drægni á rafhlöðuútgáfum stórra sendibíla Jumper, Ducato, Movano og Boxer um 140 km í 420 km á næsta ári.
Jean-Philippe Imparato er á myndinni með Pro One lógóinu.
Bandarískur rafbíll fyrir Ram
Endurbættur rafknúinn stór sendibíll verður einnig seldur í Bandaríkjunum árið 2025 undir Ram ProMaster merkinu, sama nafni sem nú er notað af bandarísku afbrigði evrópsku sendibílanna með brunavél.
RAM 1500 rafbíll.
Imparato sagði einnig að Ram muni setja á markað þrjá rafmagnaða pallbíla á næstu tveimur árum, til viðbótar við fullrafmagnaðan 1500 REV sem kynntur var í apríl á bílasýningunni í New York.
Á næsta ári verða allir Stellantis sendibílar með innbyggða gagnatengingu, sem staðalbúnað, sem gerir þráðlausar uppfærslur og tengda þjónustu mögulega. „Dare Forward“ viðskiptaáætlun Stellantis miðar að 5 milljörðum evra í tekjur af tengdri þjónustu fyrir árið 2030.
(fréttir á vef Auto Express og Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein