- Avenger rafjeppinn er á leið til að auka sölu bíla frá Jeep – hvernig gengur honum á móti Mazda MX-30?
Auto Express vefurinn breski var að birta áhugaverða samanburðargrein um tvo bíla sem eru í raun svolítið að keppa á sama grunni. Rafdrifna Avenger sportjeppann frá Jeep og Mazda MX-30.
Þetta er nokkuð sem við hér hjá Bílabloggi höfum haft í huga lengi, en ekki látið verða af því enn þá. Bílablogg er aukastarf hjá okkur sem höldum þessum vef úti og svona samanburður kallar á meiri tíma og samstarf við bílaumboðin en okkur stendur til boða í dag.
En okkur fannst þessi samanburður áhugaverður, sérstaklega af því að her er verið að bera saman bíla sem okkur hefði eflaust ekki dottið í hug að gera – og gefum því Dean Gibson hjá Auto Express orðið:
Tímarnir eru að breytast. Þar til nýlega lagði Jeep áherslu á getu bíla sinna til að komast á staði sem aðrir gátu ekki, en undir regnhlíf Stellantis-samsteypunnar er Jeep á leið til að brjóta blað og auka markaðshlutdeild vörumerkisins.

Einn af fyrstu bílunum til að koma sem hluti af aukinni drægni rafdrifinna bíla Jeep er Avenger, litli rafmagnssportjeppinn. Þrátt fyrir að hann sé nýr er hann með nóg af hefðbundnum Jeep-hönnunareinkennum og nýjasta rafknúna drifrásin þýðir að hann hefur rafhlöðusvið sem gæti gert það aðlaðandi val í þessum flokki.

Bíll sem er ekki alveg jafn samkeppnishæfur hvað varðar drægni, en passar vissulega við nýliða hvað útlit og hönnun varðar, er Mazda MX-30. Japanska gerðin býður upp á eitthvað annað í flokki lítilla jeppa, og þó að útgáfa hans með „rotary-vél“ sé að fá fullt af fyrirsögnum um þessar mundir, þá er það fullrafmagnaða gerðin sem við erum að prófa hér.
Getur Avenger skilað meira en angurværu útliti? Og býður MX-30 upp á nægjanlega flott útlit og fjölhæfni til að afnema fordóma vegna takmarkaðrar drægni?

Jeep Avenger
Gerð: Jeep Avenger Summit
Verð: 39.600 pund
Aflrás: 1x rafmótor, 154 hestöfl
0-100 km/klst: 9,6 sekúndur
Prófnýtni: 6,9 km/kWh
Prófunardrægni: 353 km

Þó að Avenger sé minnsti bíllinn í Jeep-línunni, þá stuðlar rafknúin aflrás hans að byrjunarverði upp á 35.700 pund. Þessi hágæða Summit kostar 39.600 pund, þó að valkostir, þar á meðal leðurklæðningar og málmmálning með andstæðum þaklit, hækki verð prófunarbílsins okkar upp í 42.425 pund.
Helstu atriði tækni
Jeep er nýgræðingur í flokki lítilla rafjeppa, en tæknin undir yfirbyggingunni er kunnugleg. Það er vegna þess að Avenger notar sama litla STLA grunnin og bílar eins og Peugeot E-2008 og Opel/Vauxhall Mokka Electric, og hann nýtur góðs af annarri kynslóð tækni rafbíla sem þeir hafa.
Það þýðir að 54kWst rafhlaða með 11kW hleðslukerfi er með, en rafmótorinn sendir 154 hö og 260 Nm af togi til framhjólanna. Þar sem Avenger víkur frá ættingjum sínum innan Stellantis hópsins er hvað varðar stærð. Með 4.084 mm er Avenger 311 mm styttri en Mazda hér og aðeins lengri en VW Polo, sem gerir Avenger að einum minnsta bílnum í flokknum.

Það sem sportjeppann skortir í stærð, bætir hann upp með útliti, því hann notar kunnugleg hönnunarmerki fyrirtækisins, svo sem sjö bita grillið, ferningalaga hjólaskálar og samlita C-bita. Það eru líka fullt af „góðum hlutum“ í hönnuninni, eins og brúnin sem umlykur afturþurrkuna, hönnun á neðra framgrillið og stílfærð Jeep að utan. Að sumu leyti minna þessar snyrtilegu hönnunaráherslur okkur á MINI.
Öryggi: Avenger hefur ekki verið prófaður af Euro NCAP ennþá, en notar sömu tækni og aðrar STLA-gerðir sem eru smíðaðar á þessum grunni. Hins vegar verður þú að velja hágæða Summit gerðina fyrir háþróaðan búnað eins og aðlagandi skriðstilli með akreinarmiðju, myndavél að aftan og sjálfvirka stillingu háuljósa.
Avenger í akstri
Hæfni Jeep til að smíða færa torfærubíla er sjálfsagður hlutur, en Avenger finnst hann vera fullkominn á malbikinu.
Um bæinn: Ekki stór og tiltölulega há akstursstaða hentar Avenger vel í þéttbýli. Ljósastýringar gera það að verkum að hann er óviðjafnanlegur, en rafmótorinn gefur mikið af viðbragði á lágum hraða.
Það eru þrjár akstursstillingar – Eco, Normal og Sport – og í sjálfgefnu Normal stillingunni er afl takmarkað við 110 hö, þó það sé meira en nóg fyrir bæjarnotkun og varðveitir drægni rafhlöðunnar. Skiptu yfir í Eco-stillingu og aflið lækkar í 80 hestöfl, en skortur á afli er gagnvirkur vegna þess að þá þarf mótorinn að erfiða til að ná afköstum.
Eins og með aðra Stellantis rafbíla er Avenger með „B“ stillingu sem eykur bremsuendurnýjun þegar hætt er að gefa inn, svo það þarf í raun aðeins að snerta bremsurnar til að láta bílinn stöðvast.
A & B-vegir: Oftast er venjuleg stilling líka í lagi á hraðari vegum, en þegar skipt er yfir í Sport stillinguna verður inngjöfin hraðvirkari, sem þarf að venjast aðeins. Ef þú ert í venjulegri stillingu (Normal) og þarft aukinn kraft fyrir framúrakstur, þá er sjálfvirkt „kickdown“ í inngjöfinni sem opnar fyrir hámarksafl.
Stýri Avenger er kvikt, aksturinn er í góðu lagi, með takmörkuðum hreyfingum á yfirbyggingu í beygjum og gott grip. Vel er brugðist við höggum, en tiltölulega lág eiginþyngd Avenger þýðir að hann er lipur í samanburði við aðra rafbíla.
Á hraðbraut: Þessi snerpa kemur ekki á kostnað fágunar á meiri hraða, þar sem Avenger er stöðugur og þægilegur. Það er ekki mikill vindhljóð, á meðan jafnvel 18 tommu hjólin hafa ekki mikil áhrif á hávaða í farþegarými.



Jeep Avenger – mælaborðsskjár
Hvernig er að eiga svona bíl?
Undir stýri kemur Avenger út eins og lítill bíll, en þó ekki að hann sé þröngur. Það er gott úrval af stillingum fyrir sæti ökumannsins, en útsýnið fram á við er gott. Flöt vélarhlífin mun valda endurskini í ákveðnum birtuskilyrðum, þó að Jeep bjóði upp á mattsvarta vélarhlíf sem aukabúnað ef það truflar þig.
Útsýnið að aftan er ekki alveg eins gott, með þröngum afturglugga og þykkum C-bitum sem takmarka útsýnið. Hins vegar eru allar gerðir Avenger með bílastæðaskynjara að aftan en bakkmyndavél er staðalbúnaður í Summit bílum og valkostur í öðrum útfærslum.
Gæði farþegarýmisins eru blönduð. Aðrir bílar Jeep nota hart plast til að undirstrika hörku, en þetta virkar ekki í Avenger og okkur finnst sumt vera lakari útfærsla miðað við Mazda hér. Hins vegar gefur litað mælaborð jeppans lyftingu í innanrýmið, skjáirnir líta snjallir út og það er gott að halda um fjölnotastýrið og það auðvelt í notkun.
Að auki hjálpa hin ýmsu smáu hönnunaratriði sem eru dreift um bílinn til að vinna gegn notkun kunnuglegra Stellantis rofa á öðrum stöðum.
Skilvirkni: Hér stelur Avenger sviðinu af keppinaut sínum – og fullt af öðrum litlum sportjeppum – það gerir skilvirkni hans. Jeppinn skilaði 6,9 km á kWst á meðan við vorum með hann, og það innifalið í nokkrum lengri hraðbrautum; Haltu hraðanum niðri og við myndum búast við að sjá enn betri tölur. Þú ættir hvort sem er að geta keyrt 320 km á fullri hleðslu án vandræða.
Hraðari hleðslutækni innanborðs þýðir að á meðan Avenger er með stærri rafhlöðu en Mazda tekur það svipaðan tíma að fylla á hann, en 20-80 prósent DC hleðsla við 100kW tekur 24 mínútur.
Við prófuðum þessa tvo bíla síðsumars þegar hitastigið var á bilinu 10 til 20 gráður, en báðir bílar eru með varmadælur sem staðalbúnað, sem mun takmarka drægni þegar hitastig lækkar.

Yfirprófanaritstjóri Auto Express, Dean Gibson, situr hér í aftursæti Jeep Avenger.
Hagkvæmni
Avenger er lítill og í þrengra lagi fyrir farþega en farangursrýmið er fínt.

Farangursrýmið í Avenger er 341 lítri.
Pláss að aftan: Helsti þátturinn sem takmarkar aðdráttarafl Avenger eru litlu aftursætin. Höfuðrými er ekki vandamál, en fótarými verður þétt við sætisbök fyrir hærri farþega.
Grunnur bílsins á rætur í hönnun bíls með brunavél, sem gerir það að verkum að það er stokkur sem gengur inn í fótrýmið, en stallur í gólfinu undir framsætunum takmarkar líka plássið. Mið aftursætið er frekar þröngt og því verður þröngt að hafa þrjá farþega um borð.
Farangursrými: Stutt lengd Avenger þýðir að það er ekki mikið af yfirhang að aftan, en farangursrýmið er sanngjarnt. Það er 341 lítrar og samsvarar við flesta smábíla og er níu lítrum stærra en MX-30. Rýmið er ferhyrnt og flatt en það er auðvelt að leggja aftursætin niður.





Hvað á að kaupa?
Hvaða útgáfu við myndum velja
Aflrásir: Það er einn valkostur fyrir rafmagns Avenger, með 154 hestafla mótor og 54kWh rafhlöðu.
Innrétting: Þriggja módellínan samanstendur af Longitude, Altitude og Summit-gerðum, og allar gerðir eru með LED ljósum, Apple CarPlay og Android Auto, bílastæðaskynjurum að aftan og fullt af öryggisbúnaði.
Valkostir: Það eru mismunandi pakkar eftir því hvaða búnaðarstig er valið. Upplýsinga- og þægindapakkinn á Longitude og Altitudele-gerðunum bætir við setti sem er staðalbúnaður á Summit fyrir 1.000 pund og 800 pund í sömu röð.
Val okkar hjá Auto Express: Altitude-búnaðarstigið hefur allt það sett sem þú gætir viljað og mun ekki setja neinn á hausinn.
Mazda MX-30

Mazda MX-30.
Gerð: Mazda MX-30 Makoto
Verð: 35.550 pund
Aflrás: 1x rafmótor, 143 hestöfl
0-100 km/klst: 9,7 sekúndur
Prófnýtni: 5,8 km/kWh
Prófunardrægni: 199,5 km

Í viðleitni til að vera með fyrsta fulla rafbílinn sinn á viðráðanlegu verði hefur Mazda búið MX-30 lítilli 35,5kWh rafhlöðu. Verð eru vissulega samkeppnishæf, þar sem bilið byrjar frá 31.250 pundum. Jafnvel þessi hágæða Makoto útgáfa er 150 pundum ódýrari en grunngerð Avenger.
Helstu atriði tækni
Mazda MX-30 er stærri en Avenger hér í öllum stærðum, og hann er einn af stærri bílum sem flokkast sem lítill sportjepplingur. Reyndar er heildarlengd hans, hjólhaf og breidd eins og Mazda CX-30 með brunahreyfli, þannig að eins og þessi bíll situr hann í hluta geirans einhvers staðar á milli lítilla og millistórra sportjeppa – meðal annarra keppinauta eru Volkswagen T-Roc og Toyota C-HR.
Auðvitað er stóri munurinn á MX-30 rafknúnum aflrásinni. 35,5 kWst rafhlöðugeta er ekki mikið meiri en þú færð í sumum hágæða tengitvinnjeppum, en WLTP-vottuð drægni upp á 100 km er stysta af öllum nýjum rafbílum sem nú eru til sölu í Bretlandi.
143 hestöfl rafmótor sendir drif á framhjólin, en 0-100 km/klst tími, 9,7 sekúndur, er aðeins tíunda úr sekúndu á eftir öflugri bílum Jeep. Eins og alltaf er sjálfskiptur gírkassi, en drifvalstöng Mazda er hefðbundnari en þrýstihnappauppsetning Avenger.
Öryggi: Euro NCAP veitti MX-30 fimm stjörnu öryggiseinkunn árið 2020 og honum fylgir fjöldi öryggiskerfa sem staðalbúnaður. Allir bílar eru með blindpunktseftirlit, akreinaaðstoð með akreinarviðvörun, auðkenningu vegamerkja og viðvörun ökumanns, en Makoto gerðir bæta einnig við aðvörun þvert að framan og snjallri hemlunaraðstoð þegar verið er að bakka.
Jeep Avenger hefur enn ekki verið prófaður af Euro NCAP, en kemur með álíka langan lista af öryggisbúnaði.

Mazda MX-30 í akstri
Stöðug meðvitund um takmarkaða drægni MX-30 spillir allri akstursgleði. Sem er synd því hann hefur upp á nóg að bjóða.
Um bæinn: Vegna þessarar stuttu drægni mun Mazda skila sínu besta í bænum þar sem hraða er haldið lágum. Létt stýri gerir það að verkum að auðvelt er að stjórna honum á minni hraða, en staðlaðir bílastæðaskynjarar að framan og aftan vinna að einhverju leyti upp fyrir minni yfirsýn glugga.
Lághraðaakstur MX-30 er í stífari kantinum í samanburði við Avenger, jafnvel þó að jepplingurinn sé með aðeins lægri dekkjum á svipað stórum 18 tommu felgum.
A & B-vegir: Auktu hraðann og traustur akstur MX-30 skilar sér í betri stjórn á yfirbyggingu en á Jeep í beygjum, þar sem hann er stöðugri. Þessi stífari uppsetning þýðir að Mazda er meira aðlaðandi í akstri, en það kemur á kostnað aksturseiginleika bílsins, sem er stífur á öllum hraða.
Gefðu vel inn og rafmótor MX-30 hefur tilhneigingu til að byggja upp hraða frekar en að ýta þér aftur í sætið eins og nokkrir aðrir rafbílar gera – þar á meðal Avenger hér þegar hann er í sportstillingu. Það þýðir að minnsta kosti að aksturssviðið verður ekki fyrir eins miklum áhrifum í hvert skipti sem gefið er inn.
Eins og með Jeep er boðið upp á endurheimt orku sem er stjórnað með spöðum á bak við stýri MX-30. Hins vegar er kerfið gagnsætt, þar sem ‘+‘ stillingin býður upp á tvö stig af því að láta bílinn renna og ‘–‘ eykur orkuendurheimt. Síðarnefndi kosturinn er þó ekki eins öflugur og „B“ stilling Jeep.
Hraðbraut: MX-30 hagar sér vel á meiri hraða, þó að við sjáum minnkandi drægni því hraðar sem ekið er. Hámarkshraði aðeins 140 km/klst sem gerir það þó erfiðara að tæma rafhlöðuna.




Hvernig er að eiga svona bíl?
Áður en þú klifrar um borð í MX-30 þarftu að skoða um annan mikilvægt atriði bílsins – hurðirnar. Framhurðirnar eru hefðbundnar, þó hægt sé að opna þá í 90 gráðu horn til að auka aðgengi að framsætunum. Hins vegar eru það „hálfhurðirnar“ að aftan sem vekja meiri áhuga.
Ef þú ert að fara í aftursætin og þekkir ekki skipulagið gætirðu lent í því að taka ekki eftir innra handfanginu sem losar hurðina með lömum að aftan og þú munt bölva plássleysinu til að komast inn. Opnaðu þau og fáðu aðgang að aftursæti sem er laus við hurðarsúlur, en hávaxnir fullorðnir þurfa samt að færa framsætin fram til að ná sem bestum aðgangi.
Eitt sérkenni Mazda er að ökumannssætið er með rafstillingu til að auka pláss, en farþegasætið er það ekki. Þegar inn er komið þarftu að stíga að hálfu út aftur svo þú getir náð í handfangið til að loka hurðinni. Og auðvitað er ómögulegt að komast aftur úr aftursætunum áður en einhver opnar framdyrnar fyrst. Með svo ruglingslegu skipulagi og plássleysi gæti MX-30 orðið erfiðari í notkun ef hann væri notaður sem fjölskyldubíll.
Mazda hefur gott orðspor hjá eigendum eins og sést af því í sjöunda sæti í nýjustu ánægjukönnun okkar hjá Auto Express. Jeep kom ekki fram í nýjustu könnuninni, en fyrri niðurstöður hafa ekki verið sérstaklega hagstæðar, þó að fyrirtækið muni vonast til að fjögurra ára „Jeep Shield“ eftirsölupakki hans muni auka aðdráttarafl Avenger á Bretlandi.
Geymslupláss: Hægt er að smella upp pari af korkspjöldum á miðjustokknum til fá aðgang að bollahaldara, en armpúðaboxið á MX-30 er dýpri en Avenger. Hækkaður miðjustokkur Mazda gefur pláss fyrir geymsluhillu fyrir framan, á meðan hólfin í hliðarhurðunum eru af þokkalegri stærð, og það er hanskahólfið líka.
Að aftan eru hálfhurðirnar með mjóum vasa, sem er meira en Avenger býður upp á, því það eru alls engir vasar í afturhurðum jeppans.

Yfirprófanaritstjóri Auto Express, Dean Gibson, situr hér í aftursæti Mazda MX-3039.
Hagkvæmni
Þó að MX-30 sé stærri í heildina en Avenger, þá er farþegarýmið svipað og í minni bílnum.
Pláss í aftursætum: Þegar þú ert kominn í aftursætin finnurðu minna höfuðrými í MX-30 en í Avenger, en fótarými er svipað, þó það þýði að það sé ekki mikið í boði, en fótarými undir framsætum er líka þrengra. . Farþegarými Mazda er mjórra, þannig að það verður notalegra að ferðast með þremur, en litlu föstu gluggarnir að aftan auka á innilokunartilfinningu.
Farangursrými: 332 lítrar eru minna en í Avenger og eitthvað af því plássi er tekið upp í tösku sem inniheldur hleðslusnúruna – eins og á jeppanum er ekkert pláss undir vélarhlífinni fyrir geymslu.
Með því að leggja aftursætin saman myndast 1.137 lítrar pláss, sem er 84 lítrum meira en í Jeep, en ef þú ert hávaxinn gætirðu þurft að gæta þess að afturhlerinn opnast ekki mjög hátt.






Hvað á að kaupa?
Hvaða útgáfu við myndum velja
Aflrásir: Eins og með Avenger, þá er bara einn mótor og rafhlaða samsetning í boði í MX-30.
Búnaðarstig: Prime-Line, Exclusive-Line og Makoto eru þrjár útgáfur í boði, og allir eru með stöðluðu setti, þar á meðal loftslagsstýringu, aðlagandi skriðstilli, sjálfvirk LED framljós, bílastæðaskynjara að framan og aftan og upplýsinga- og afþreyingarskjár með innbyggðri leiðsögu.
Valkostir: Ef þú vilt meira sett, þá þarftu að færa þig upp um stig, því einu valmöguleikarnir eru málning og hluta leðuráklæði fyrir Makoto innréttingar.
Val okkar: Grunngerðin Prime-Line er ekki að skorta neitt.
Niðurstöður
Hvaða bíll kemur best út?
Sigurvegari: Jeep Avenger
Kostir Gallar
Skilvirk aflrás Þröng aftursæti
Þægileg akstur Meðal farangursrými
Aðlaðandi útlit Lélegt útsýni að aftan
Fjögurra ára Jeep Shield Dýr í toppútgáfu
Avenger er heillandi lítill bíll sem hefur nóg aðdráttarafl hvað varðar útlit, búnað og akstursgetu. Ef þú þarft ekki pláss til að flytja farþega, þá gæti það verið að öllu leyti rafmagnssportjeppinn sem þú þarft.
Á vissan hátt minnir hann okkur á MINI hlaðbakinn, þar sem útlitið bætir upp minna hagnýt atriði. Hins vegar, skilvirkt aflrás, samkeppnishæf drægni og ágætis undirvagn þýðir að Avenger hefur efni, á meðan ókeypis fjögurra ára eftirsölupakki Jeep gerir hærra verð hans auðveldara að kyngja.
Í öðru sæti: Mazda MX-30

Kostir Gallar
Hágæða hönnun innanrýmis Stutt aksturssvið
Vel útbúinn miðað við verðið Óþægilegt aðgengi í aftursæti
Skemmtileg meðhöndlun í akstri Lítið farangursrými
Samkeppnishæf fjármögnun Þéttur í akstri
Ef þú ferð aðeins í stuttar ferðir og getur hlaðið MX-30 í hvert skipti sem honum er lagt, þá mun takmörkuð drægni hans ekki vera vandamál. Hins vegar hindrar einkennileg hurðaskipan bílsins fjölhæfni hans, á meðan plássið sem boðið er upp á er ekki betra en þú finnur í Avenger, þrátt fyrir að Mazda sé stærri bíll.
Samt sem áður er MX-30 með fullt upp á að bjóða með verðmiða sem er undir Avenger, og það er gert enn meira aðlaðandi með núverandi núll prósent fjármögnunartilboði Mazda.
Okkar álit: Það verður að skoða þessa grein með það í huga að þetta er skrifað fyrir annað markaðssvæði en við erum á hér a landi, og notagildi bílanna er hugsanlega metið á annan hátt hér. En það er fróðlegt að skoða hvernig þetta er gert og hugsanlega verður þetta hvatning fyrir Bílablogg að gera svipað í náinni framtíð.
Umræður um þessa grein