- Litli bíllinn með retro-þema sem vísar til gamalla tíma er sú kynning Renault vörumerkisins sem beðið hefur verið eftir í mörg ár – .
Renault er að setja á markað þá gerð sína sem flestir hafa beðið eftir í mörg ár með Renault 5 litlum rafbíl, sem mun kosta 25.000 evrur (um 3,7 milljónir ISK) – þúsundum minna en flestir keppinautar – og hann er smíðaður í Norður-Frakklandi. Bíllinn hannaður undir áhrifum eldri tím verður fyrsti glænýri lítill rafbíllinn frá Renault síðan Zoe kom á markað árið 2014.
Forstjóri Renault vörumerkisins, Fabrice Cambolive, ræddi við Peter Sigal fréttaritstjóra Automotive News Europe á bílasýningunni í Genf um væntingar bílaframleiðandans til nýja Renault 5 sem fer í sölu í maí.
Renault 5 lítill EV á bílasýningunni í Genf 26. febrúar. Hann verður fáanlegur með tveimur rafhlöðustærðum, 40 og 52 kílóvattstundum, með 300 eða 400 km drægni – mynd Peter Sigal.
Hvaðan munu kaupendur Renault 5 koma? Hverjar eru væntingar þínar um sölu?
Stefna okkar er að hafa „tvo fætur“ í öllum flokkum — ICE [innbrennsluvél] línu með tvinntækni og fullrafmagns farartæki. Ef viðskiptavinir í B-hluta [smábílum] velja Renault 5 er hann ekki keppinautur Clio. Við gerum ráð fyrir að Renault 5 verði í sömu stöðu og Clio í ICE B-hlutanum. [Athugið: Renault Clio var númer 2-í röðinni í sölu lítilla bíla í Evrópu árið 2023, samkvæmt tölum frá Dataforce.]
Það hljómar eins og þú eigir von á miklum landvinningum.
Já, mikið af landvinningum en líka viljum við færa Zoe viðskiptavini okkar yfir í Renault 5.
Renault 5 kemur í „popplitum“, þar á meðal skærgrænum og skærgulum. Mynd: Peter Sigal
Það verða tvær rafhlöðustærðir, 40 og 52 kílóvattstundir, með 300 og 400 km drægni, í sömu röð. Hvaða blöndu býst þú við?
Í fyrstu verður sala okkar að mestu leyti af hærra sjálfræðisstigi en skref fyrir skref mun 300 km útgáfan verða vinsæl. Minni rafhlaðan verður sett á markað nokkrum mánuðum á eftir þeirri stærri.
Mun Renault 5 höfða til flotasölu?
Við reynum að halda jafnvægi á milli mismunandi rása hjá Renault. Árið 2023 var 50 prósent af sölu okkar smásala og 50 prósent floti. Ég myndi búast við að 40 prósent af sölu Renault 5 verði floti.
Ertu með einhverja yfirsýn á magn?
Við erum með 50.000 manns á biðlista. Við opnum fyrir pantanir í maí og byrjum að afhenda bíla í september eða október. Vandamálið er ekki að sjá hvort við höfum viðskiptavinina — áskorunin er að hafa hnökralausan framgang og geta afhent fyrstu viðskiptavinunum í október.
“Vandamálið er ekki að sjá hvort við höfum viðskiptavinina – áskorunin er að hafa hnökralausan uppgang,” sagði Fabrice Cambolive, forstjóri Renault vörumerkisins, um kynningu á Renault 5 á þessu ári.
Mun smíðin á Renault 5 og flestra íhluta hans í ElectriCity verksmiðjuklasanum í Norður-Frakklandi hjálpa til við að auðvelda framboðið?
Já, það er stefna sem við völdum að halda þróun bílsins, aðfangakeðju og framleiðslu eins nálægt viðskiptavinum okkar og hægt er. Það mun vera kostur hvað varðar flutningskostnað og afhendingarhraða.
Hvenær munt þú nota rafhlöður frá samstarfsaðila Renault, AESC Envision, sem er að byggja gigaverksmiðju á svæðinu?
Stefnt er að því að byrja árið 2025.
Hlutur rafbíla í Evrópu er enn að hækka, þó að eftirspurn sé að minnka. Hver er stefna þín til að halda sölu rafbíla á ákveðnu stigi til að tryggja að þú uppfyllir losunarmarkmið ESB?
ICE bílarnir (bílar með brunavél) sem við erum að selja eru að mestu leyti full-hybrid svo þeir eru mjög hagkvæmir. Varðandi rafbíla-stefnu okkar, ætlum við að halda áfram framförum okkar í að lækka kostnað og færa hluta af hagnaðinum yfir á kostnað bílsins til að hafa meiri samkeppnishæfni í framtíðinni. En jafnvel meira en það, eftir að hafa hleypt af stokkunum tveimur rafbílum í C-stærðarflokknum [Scenic og Megane smábílunum], munum við skipta yfir í rafbíla í B-flokknum með Renault 5 og Renault 4 [litla sportjeppanum sem kemur 2025.] Stærsta magn breytingarinnar kemur í B-hlutanum.
Renault 5 – sá gamli og sá nýi
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein