STOCKHOLM – Northvolt, sænskur framleiðandi á rafhlöðum fyrir rafbíla, sagðist hafa farið fram á gjaldþrot í Svíþjóð, sem bindur enda á bestu von Evrópu um að þróa keppinaut fyrir helstu asísku keppinauta á viði rafhlöðuframleiðslu.
„Fyrirtækið gat ekki tryggt nauðsynlegar fjárhagslegar aðstæður til að halda áfram í núverandi mynd,“ sagði Northvolt, sem hefur yfir 5.000 starfsmenn, í yfirlýsingu 12. mars.
Forráðamaður skipaður af sænskum dómstólum mun nú hafa umsjón með gjaldþrotaferlinu, sem mun fela í sér sölu eigna þess og uppgjör á útistandandi skuldbindingum hans eins og kostur er.
Northvolt leitaði eftir gjaldþrotsvernd „US Chapter 11“ í nóvember síðastliðnum þar sem reiðufé fyrirtækisins minnkaði og reyndi að tryggja fé sem myndi gera því kleift að laga viðvarandi vandamál við að auka framleiðslu í flaggskipsverksmiðju sinni í Norður-Svíþjóð.
Í lok janúar stóðu skuldir þess í meira en 8 milljörðum Bandaríkjadala hjá hinum níu Northvolt fyrirtækjum í „US Chapter 11“ ferlinu, samkvæmt skjölum.
Gjaldþrotið er eitt það stærsta í sænskri fyrirtækjasögu og það mest áberandi síðan bílaframleiðandinn Saab Automobile, sem nú er hættur, fyrir meira en áratug síðan.

Starfsemi í Norður-Ameríku ásamt Þýsklandi og Póllandi
Starfsemi Northvolt í Norður-Ameríku og Þýskalandi var ekki farið fram á gjaldþrot í lögsagnarumdæmum þeirra og allar ákvarðanir varðandi þessar einingar yrðu teknar af fjárvörsluaðilanum í samráði við lánveitendur, sagði fyrirtækið.
Pólsk aðili fyrirtækisins var heldur ekki með í gjaldþrotaskránni, sýndi innra skjal sem Reuters sá.
Bílageirinn í Evrópu hafði vonað að Northvolt myndi draga úr trausti vestrænna bílaframleiðenda á kínverska keppinauta eins og CATL og EV og BYD.
Fyrirtækið, sem hafði kjörorðið „látum olíu heyra sögunni til“, fékk meira en 10 milljarða dollara í hlutafé, skuldir og opinber fjármögnun frá stofnun þess árið 2016, með Volkswagen Group, með 21 prósent hlut, og Goldman Sachs, sem á 19 prósent, sem stærstu eigendur þess.

Riftun á meiriháttar BMW samningi
Northvolt gerði snemma á síðasta ári 5 milljarða dollara grænan lánssamning við hóp lánveitenda, sem ætlað var að greiða fyrir stóra stækkun verksmiðjunnar, en fjármögnuninni var síðar hætt þegar vandamál fyrirtækisins fóru vaxandi.
BMW hætti við tveggja milljarða dollara pöntun í júní á síðasta ári þar sem rafhlöðuframleiðandinn náði ekki að standa við langtíma framboðssamning fyrir rafhlöður sem undirritaður var árið 2020.
Fyrrverandi forstjóri Northvolt, Peter Carlsson, sem lét af störfum skömmu eftir „US Chapter 11“ umsóknina í nóvember, sagði við brottför sína að fyrirtækið þyrfti allt að 1,2 milljarða dollara til að endurheimta viðskipti sín.
Nokkrir eigendur hafa undanfarna mánuði skráð hlut sinn niður í núll á meðan Scania, sem lengi hefur verið samstarfsaðili, sagði í vikunni að það hefði sett upp nýtt framboð af rafhlöðum til viðbótar við samning vörubílaframleiðandans við Northvolt.
(Reuters – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein