- Framleiðslan mun hefjast í september og forstjórinn segir að prófun á ofurlúxus rafbílum sé næstum lokið og bendir til þess að hver bíll muni seljast fyrir meira en sem svarar um 75,8 milljónir króna.
Rolls-Royce ætlar að byrja að framleiða nýja Spectre rafbílinn sinn fyrir viðskiptavini í september, á væntanlegu meðalverði sem nemur meira en hálfri milljón evra stykkið.
Þegar hann ræddi við Autocar í Villa d’Este Concorso d’Eleganza á Ítalíu – þar sem lúxus rafbíllinn var frumsýndur í Evrópu opinberlega – opinberaði Torsten Müller-Ötvös, forstjóri Rolls-Royce að 2,5 milljón kílómetra þróunaráætlun Spectre væri „meira eða minna búin“, og fjöldaframleiðsla hefst með haustinu.
En vegna þess að „pantanir eru langt umfram væntingar okkar“ býst Müller-Ötvös við því að allar pantanir sem komar eru núna verði ekki uppfylltar fyrr en árið 2025. „Viðskiptavinir eru örugglega tilbúnir að bíða,“ sagði hann.
„Og þú bíður venjulega í að minnsta kosti ár eftir Rolls-Royce, hvort sem það er Spectre eða hvað annað“.
Rolls-Royce hefur ekki enn gefið út nákvæmt verð á götuna fyrir rafmagns arftaka Wraith coupé-bílsins, og þó forstjórinn hafi ekki getað gefið nákvæma tölu út frá forpöntunum, sagði hann það miðað við umfangið af sérbúnaðarmöguleikum í boði í Bespoke deild Rolls-Royce: „Mín forsenda er sú að þessi bíll fari vel yfir 500.000 evrur [75 milljónir ISK].“ „Ég held að viðskiptavinir séu áhugasamir um að sérgreina bílinn upp í hæstu stig,“ bætti hann við.
Fyrirtækið hafði áður lagt til að Spectre myndi kosta um 275.000 pund (um 48 milljónir ISK) áður en valkostum um sérsnið var bætt við. Árið 2022, annað metsöluár Sussex fyrirtækisins í röð, skráði það meðalviðskiptaverð upp á 430.000 pund og sum afbrigði af Phantom voru seld fyrir meira en 2 milljónir evra (vel yfir 300 milljónir ISK).
Müller-Ötvös leiddi einnig í ljós að Spectre gegnir mikilvægu hlutverki við að laða að nýja viðskiptavini að Rolls-Royce vörumerkinu: „Við höfum augljóslega marga viðskiptavini sem eru núverandi eigendur sem pöntuðu einn og við erum með um 40% viðskiptavina sem við höfum aldrei séð áður í pantanabókum okkar núna.“
En hann viðurkennir að hafa verið „talsvert undrandi á áhuganum sérstaklega frá fólki sem aldrei hugsaði um að kaupa Rolls-Royce og gerir það núna af þeirri ástæðu að þetta er fyrsti fulli rafbíllinn“.
Aðeins rafbílar frá 2030
Byggður á Rolls-Royce álgrunni „Architecture of Luxury“ – og þar af leiðandi ótengdur bestu rafbílum móðurfyrirtækis BMW – kemur Spectre sem hluti af hraðvirku rafvæðingarátaki sem mun leiða til þess að fyrirtækið í West Sussex hættir V12 vél sinni í áföngum og selur aðeins rafbíla frá 2030.
Müller-Ötvös sagði áður við Autocar að í þessum skilningi væri Spectre jafn mikilvægur og Silver Ghost 1906 – fyrsta framleiðslutilraun Rolls-Royce, sem prófunaraðilar Autocar hylltu sem „besti bíll í heimi“.
Hann er „þriðja stoðin“ í röð Rolls-Royce miðað við magn, þar sem verðmiðað er á milli mest selda Rolls-Royce Cullinan jeppans og Rolls-Royce Ghost til að fylla skarðið eftir Dawn og sem nú hefur verið hætt með og tveggja dyra Wraith.
Aflrás
Spectre kemur 12 árum á eftir einstaka 102EX, rafknúnu frumgerðina sem var byggð á Phantom VII sem forsýndi eiginleika framtíðar rafbíla Rolls-Royce. Í samanburði við tilraunagrunn þessa hugmyndabíls, táknar Spectre þó verulegt stökk í frammistöðu og notagildi.
Rolls-Royce mun gefa út opinberar samhæfðar tölur þegar prófun lýkur á öðrum ársfjórðungi 2023, en það spáir 520 km bili á milli hleðslna – mun hærra en 102EX – með 120kWh rafhlöðu (ein af stærstu framleiðslugetu rafbíla) sem er fær um að hlaða á allt að 195 kW hraða.
Samhliða, með 577 hestöfl og 900 Nm tog, er Spectre vel í stakk búinn til að takast á við öflugustu rafbíla nútímans á vegum, með lofaðan 0-100 km/klst tíma sem nemur 4,5 sek.
Þrátt fyrir að Spectre sé lýst sem „andlegum arftaka“ tveggja dyra Rolls Royce Phantom Coupé, sem hætti 2016, er hann að öðru leyti ótengdur þeim bíl, því allir Rolls-Royce rafbílar verða algjörlega nýjar gerðir, frekar en rafmögnuð endurgerð núverandi bíla með brunavél.
Müller-Ötvös sagði: „Það hefði verið auðvelt að koma með breyttan RR Ghost eða hvað sem er, en við ætluðum aldrei í neinar breytingar.
Okkur langaði alltaf að smíða alvöru rafmagns Rolls-Royce, hannaður frá upphafi til að vera rafknúinn Rolls-Royce og ekki málamiðlunarbíll.“
Hann gaf sterklega í skyn að Cullinan og Ghost – tvær vinsælustu gerðir fyrirtækisins – muni snúa aftur í „seríu tvö“ (Rolls-Royce máltæki fyrir andlitslyftingu), með bensín V12, en rafmagnsígildi þessara tveggja bíla, sem komi í sölu árið 2030, verði í grundvallaratriðum mismunandi vörur.
Hönnun
Þrátt fyrir gjörólíka grunnhönnun – og meinta lýsingu á bílnum sem fyrsta „ofur-lúxus, ofur-coupé” á markaðnum – er Spectre ótvírætt Rolls-Royce, frá víðáttumiklu, upplýstu krómgrilli (það breiðasta sem Rolls Royce hefur enn komið fram með) hliðarhurðir með lömum að aftan, grönn LED framljós og glæsilega skuggamynd á afturhluta stýrishúss.
Hins vegar hefur rafknún aflrásin kallað á aukna áherslu á loftaflfræðilega skilvirkni, þess vegna örlítið ávalari framenda og afturenda eins og á bát. Rolls-Royce heldur því fram að dragstuðullinn sé 0,25 Cd, sá sami og Tesla Model X.
„Spirit of Ecstasy“ styttan á húddinu – lukkudýr vörumerkisins síðan 1911 – hefur meira að segja verið endurhönnað á lúmskan hátt til að lágmarka áhrif þess á loftflæði yfir frambrún vélarhlífarinnar.
Rolls-Royce undirstrikar einnig hvernig yfirbygging Spectre sveigir inn á við meðfram sílsunum, sem endurspeglar veginn sem liggur undir til að gefa „óbrotna tilfinningu fyrir hreyfingu“ svipað og skrokk keppnissnekkju og svífur upp í átt að framenda bílsins til að gefa til kynna svipuð áhrif og á hraðbát.
„Með því að fara í rafmagn vildum við fara með virkilega tilfinningaþrunginn bíl. Það er ástæðan fyrir því að við ákváðum að nota hraðakstursbíl,“ sagði Müller-Ötvös um yfirbyggingu Spectre, sem er ólíkur öllum öðrum bílum sem nú eru til sölu.
Undirvagn
Með 2975 kg þyngd er Spectre þyngsti bíll Rolls-Royce hingað til, en umfangsmikil endurhönnun fyrir rafvæðingu þýðir að hann er líka stífasti – og er með fullkomnasta fjöðrunarkerfi fyrirtækisins til þessa.
Sértækur rafmagns-undirvagn Spectre táknar það sem fyrirtækið kallar ‘Rolls-Royce 3.0’ – þriðja endurtekningin á sérsniðinni hönnun hans frá því að fyrri kynslóð Phantom kom á markað árið 2003.
Forgangsverkefni þessa burðarvirkis var að bjóða upp á „samfellu reynslu við fyrri bíla“, sem þýðir fágun og kraftmikla getu á pari við Ghost, Phantom og Cullinan-bílana.
Notkun álhluta og samþætting rafhlöðunnar í ökutækisbyggingu leiðir til 30% aukningar í stífleika, að sögn fyrirtækisins.
Aukaávinningurinn af rafhlöðu undir gólfi felur einnig í sér algerlega flatt gólf innanrýmis, lága sætisstöðu og „næstum 700 kg af hljóðdempun“ á milli farþega og vegarins.
„Hvernig þessu er komið til skila í Spectre er öðruvísi en þú myndir upplifa í Ghost eða Cullinan,“ sagði Müller-Ötvös. „Þú ert ekki að fara í neina „fríkaða“ stillingu í Tesla-stíl eða hvað sem er, en bíllinn sveiflast á á áður óreyndan hátt: er stórkostlegur.
Rolls Royce Spectre ofan frá.
Innri hluti af sérsniðinni hönnun bílsins er „Planar“ fjöðrun hans, aðlöguð frá Ghost, sem notar fullt af háhraða örgjörvum til að fylgjast með ástandi vegarins og inntak ökumanns til að skila Rolls-Royce vörumerkinu sem „töfrateppi“ í akstursgæðum.
Sjálfkrafa getur hann aftengt jafnvægistengur til að leyfa hverju hjóli að virka sjálfstætt – þannig að koma í veg fyrir að rugga yfir ójöfnu yfirborði – og þegar beygja nálgast stífir það demparana, tengir jafnvægisstengur aftur og undirbýr afturhjólastýringuna fyrir „áreynslulausa aðkomu og útkomu“.
Innrétting
„Það er enginn meiri lúxus en pláss,“ segir Rolls-Royce og bendir á víðáttumikið og vel hannað farþegarými Spectre sem vitnisburð um eðlislægan undirbúning vörumerkisins til rafvæðingar.
Þrátt fyrir skort á afturhurðum er Rolls Royce Specter, sagði Müller-Ötvös, „afdráttarlaus fjögurra sæta bíll frekar en 2+2, og þess vegna myndi ég segja, mjög fær um að flytja meira en bara tvo: þú getur tekið vini þína með þér“.
Spectre er 5453 mm langur og með 3210 mm hjólhaf, aðeins lengri en Wraith og það að það er enginn stokkur fyrir drifskaft til staðar ætti að gera kleift að auka áþreifanlega rými í farþegarými.
Í framhaldi af þema sem er sameiginlegt fyrir nýlegar sérútgáfur af Rolls-Royce módelum, er innréttingin á Spectre sláandi skreytt með fjölda flókinna og tæknilega flókinna mótífa sem eru innblásin af næturhimninum.
Valfrjálsu Starlight hurðarklæðningar, til dæmis, innihalda 5876 lítil LED ljós sem tákna stjörnur, en gagnvirka mælaborðið fyrir framan farþegasætið sýnir nafn bílsins umkringt þyrpingu af meira en 5500 stjörnutáknum þegar bíllinn er kyrrstæður – aðgerð sem verkfræðingar eyddu meira en 10.000 klukkustundum í að þróa.
En mikilvægari eru framfarirnar í virkni sem lofað er af nýrri kynslóð upplýsinga- og afþreyingarvettvangs Rolls-Royce, sem kallast Spirit. Spirit, sem er samhæft við sérstakt Whispers snjallsímaforrit, gerir Spectre eigendum kleift að stjórna ýmsum aðgerðum fjarstýrt, fá aðgang að gögnum um ferðir og ökutæki í beinni. Þetta gefur til kynna vaxandi mikilvægi stafrænna möguleika fyrir kaupendur Rolls-Royce.
Í meginatriðum er Spirit byggður á áttundu kynslóðar iDrive grunni BMW, eins og hann er að finna í BMW iX og i7, með sérsniðnu Rolls-Royce viðmóti. Hins vegar lagði Müller-Ötvös áherslu á að Specter er aðeins mjög lauslega tengt þýskum frændum sínum:
„Ég myndi kalla það tilfinningu forföður okkar Henry Royce, sem sagði: „Taktu það besta sem til er og gerðu það enn betra.
Ég held að það er nákvæmlega eins og við gerum Rolls-Royces í samvinnu við BMW Group. Eitt er víst: þetta er Rolls-Royce, alls ekki breyttur BMW.
„Viðskiptavinir okkar hafa tæknilega skilning á því að þeir geti greinilega greint á milli hvað er fjöldaframleiddur bíll og hvað er sannur og ekta Rolls-Royce. Og af þeirri ástæðu ákváðum við greinilega að fara mjög, allt aðra leið til BMW Group með yfirbyggingar sínar og tækni.“
(grein Felix Page á vef Autocar)
Umræður um þessa grein