Risa vetnistrukkar í platínunámu
Stærstu vetnisflutningabílar heims í Anglo American platínunámu í Afríku
Munu búa til „grænt vetni“ með sólarorku rafgreiningu
Bloomberg
Anglo American Plc afhjúpaði á föstudag stærsta grænvetnisknúna vörubíl heims í platínunámu í norðausturhluta Suður-Afríku þar sem stefnt er að því að skipta um flota 40 dísileldsneytis vörubíla sem hver um sig notar um milljón lítra af jarðefnaeldsneyti á ári.
NuGen verkefnið í Mogalakwena námunni, í eigu Anglo American dótturfyrirtækisins Anglo American Platinum Ltd., mun nota orku frá 140 megavatta sólarorkuveri til að útvega vetnis rafgreiningartæki til að kljúfa vatn og útvega vörubílunum, sem geta flutt allt að 315 tonn af málmgrýti hver, vetniseldsneyti. Engie SA hefur hjálpað Anglo að koma kerfinu á fót.
Verkefnið, sem gert er ráð fyrir að verði að fullu hrint í framkvæmd árið 2026, er fyrsta skrefið í að gera átta af námum fyrirtækisins kolefnishlutlausar fyrir árið 2030, að sögn Julian Soles, yfirmanns tækniþróunar, námuvinnslu og sjálfbærni hjá Anglo American.
Fyrirtækið, sem vinnur málma um allan heim, allt frá járngrýti og platínu til kopars, hefur sett sér það markmið að koma allri starfsemi sinni í þá stöðu fyrir árið 2040.
„Fólk sagði okkur fyrir þremur árum að þetta myndi ekki gerast, þetta væri ekki góð hugmynd. Þeir eru nú farnir að taka mark á því,“ sagði Soles á kynningarfundi í borginni Polokwane í Suður-Afríku.
„Von okkar er að sjá þetta víðar í viðskiptum okkar og námuiðnaði. Það er val Anglo hvort eigi að markaðssetja þetta.“
Námufyrirtækið, sem drottnaði yfir efnahag Suður-Afríku í átta áratugi áður fyrr, en það flutti höfuðstöðvar sínar til London árið 1999, leitaði upphaflega til fjölda tækjaframleiðenda með þá hugmynd að byggja upp vetnisknúinn vörubílaflota.
Þegar því var hafnað tók það þá ákvörðun að breyta dísilflota sínum til að nota hreina eldsneytið sjálft.
Um „80% af dísilneyslu okkar í stóru námunum er með notkun stórra vörubíla,“ sagði Soles. „Það sem við þurftum í raun að byggja var fullt vistkerfi. Sólarljósavirkjun, rafgreiningartæki og eldsneytiskerfi til að búa til losunarlaus flutningskerfi.“
Flutningabílafloti Anglo American skilar um þessar mundir 10% til 15% af svokallaðri Scope 1 losun sinni, þeim sem myndast beint við eigin starfsemi, sagði Duncan Wanblad, framkvæmdastjóri Anglo American, í yfirlýsingu.
Notkun vetnis gefur ekki frá sér loftslagshlýnandi lofttegundir á meðan dísilolía gerir það. Og þar sem vatn er klofið til að búa til eldsneytið með orku frá sólinni, er engin kolefnislosun frá framleiðsluferli þess heldur.
Vörubílarnir eru búnir efnarafölum sem innihalda platínu í íhlutum þeirra. Mogalakwena er stærsta opna platínunáma í heiminum.
Risastökk fyrir vetnishagkerfi Suður-Afríku
„Þetta er snjallt skref fyrir Anglo American, en þetta er risastökk fyrir vetnishagkerfi Suður-Afríku,“ sagði Cyril Ramaphosa forseti í ræðu í námunni til að hefja NuGen áætlunina. „Vetnishagkerfið er að verða okkar.“
Anglo og aðrir í námuvinnslu á heimsvísu eru undir auknum þrýstingi til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda og bæta umhverfisframmistöðu sína. Fyrirtækið losaði sig á síðasta ári við kolaframleiðslu í Suður-Afríku, en keppinautar eins og Glencore Plc hafa heitið því að draga úr losun.
(frétt á vef Autoblog)
Umræður um þessa grein