Renault 4Ever Trophy
Nýr Renault 4 forsýndur með 4Ever Trophy hugmyndabílnum í París
Renault breytir sínum gamla klassíska bíl í nútímalegan lítinn bíl, smíðaðan sem „jeppahugmynd“ og forsýnir beint framtíðarframleiðslubíl sem er væntanlegur árið 2025
Einn þeirra bíla sem búið var að boða að yrði „forsýndur“ á bílasýningunni í París í ár er nýr bíll frá Renault, sem yrði nokkurs konar „arftaki” hins gamla góða Renault 4. Sean Carson hjá Auto Express var á staðnum og segir frá:
Eftir endurfæðingu Renault 5-bílsins í hugmyndaformi hefur franska fyrirtækið fundið upp enn eina útgáfu úr röð eldri bíla sinna sem hér endurfæðist í formi Renault 4Ever Trophy hugmyndabílsins, sem sýndur er á bílasýningunni í París 2022, sem opnaði í dag mánudaginn 17. október.
Gefur góða mynd af væntanlegum framleiðslubíl
Hugmynd – í bili – 4Ever forsýnir beint framtíðarframleiðslubíl frá Renault; Renault 4 mun koma í sölu árið 2025 sem lítill fjölskyldusportjeppi með rafknúinni aflrás – og hann mun verða með margar af hönnunaráherslum frá þessari áhrifaríku frumgerð.
Að sögn Lauru Gregoire, vörustjóra í 4Ever verkefninu, eru silfurlituðu hlutar yfirbyggingarinnar mjög nálægt útliti Renault 4 sem er tilbúinn til framleiðslu, með svörtu endurunnu plasthlutunum sem gefa þessari 4Ever Trophy hugmynd sitt harðgerða útlit. Talið er að það verði einhver klæðning á hjólaskálum og stuðara, en búist við að hún verði lækkuð umtalsvert, þar sem framleiðsla yfirbyggingar R4 er áætluð að vara mjórri en á þessum hugmyndabíl.
Trophy-útgáfa til að heiðra upprunalega 4L Trophy
Renault kaus að koma þessari hugmynd á markað í „Trophy“ formi til að heiðra upprunalega Renault 4 og torfæruundirbúna gerðir sem kepptu í 4L Trophy. Það er 25 ára afmæli þessa rallaksturs á þessu ári, viðburður þar sem þátttakendur takast á við aðstæður og vegi til að koma hjálpargögnum og öðrum bráðnauðsynlegum birgðum til heimshluta utan alfaraleiða.
Það eru mjög augljósar vísbendingar um hönnun sem vísa til þeirrar upprunalegu, og nútímavæða útlitið fyrir 21. öldina. Mjúklega ávölu topparnir á frambrettum bílsins, snjöll lína niður í þaklínunni í átt að C-bitunum, trapisulaga fjórðungsgluggar að aftan (með andstæðum útlínum en hugmyndabíllinn), afturljósin sem líkjast brjóstsykursmolum og framhallandi afturhlerinn, þetta er allt í virðingarskyni við forföður nýja bílsins, en Renault hefur nútímavætt hönnunina með matrix LED ljósum og upplýstu Renault merki á lokuðu framgrillinu.
Ekki búast við því að stórar vélarhlífar, handföngin og loftopin geri það í framleiðslu, og þó að þessi hugmyndabíll sé ekki með nothæft farangursrými, þá er lúga á þakinu eins og á upprunalega Renault 4 – með línum sem renna niður af þakinu að afturljósunum og utan um þau niður að stuðara – mun verða að veruleika þegar hugmyndin breytist frá sýningarbíl á bílasýningu til veruleika í sölu.
Það er engin innrétting fyrir þessa hugmynd enn þá, en Auto Express spurði yfirmenn Renault um möguleikann á að vísa til hinnar sérstæðu gírstangar sem var eins og handfang á regnhlíf á gamla R4 sem stóð út úr mælaborðinu.
Þar sem engin þörf er á gírstöng í þessum sjálfvirka rafbíl, á enn eftir að koma í ljós hvernig Renault gæti túlkað þessa hönnun fyrir nútímann, en svo virðist sem vörumerkið sé að íhuga möguleika sína og neitaði ekki beint þeirri hugmynd að þetta gæti gerst í framleiðslu.
4Ever Trophy er byggður á CMF-BEV grunni Renault-Nissan bandalagsins fyrir netta rafbíla, sem deilir sameiginlegum hlutum með venjulegri CMF-B hönnun á grunni fyrir bíla með brunahreyfli til að halda kostnaði niðri.
Aðeins lengri en nýi Renault 5
Hugmyndabíllinn er knúinn áfram af 42kWh rafhlöðu sem nærir 138 hestafla mótor sem er festur á framöxulinn. Renault hefur ekki gefið út þyngdartölu eða neinar upplýsingar um afköst fyrir þennan hugmyndabíl þar sem hann hreyfist ekki enn í raun og veru, en vörumerkið hefur lýst því yfir að 4Ever Trophy sé 4.060 mm langur og með 2.570 mm hjólhaf. Til samanburðar má nefna að endurfæddur Renault 5 – sem notar sama CMF-BEV grunninn – er 3.920 mm langur, sem gefur nokkra hugmynd um hvernig framleiðsluforskriftin 4 mun breytast í fullgildan, lítinn sportjeppa.
Það var staðfest við Auto Express að CMF-BEV grunnurinn og þar af leiðandi framtíðar Renault 4 geti ekki sætt sig við ofur-granna rafhlöðuna frá stærra „systkini“ sínu, Megane E-Tech Electric, en sá bíll er byggður á stærri og dýrari CMF-EV grunni. Mikil notkun á endurunnum efnum mun einnig koma fram í endanlegri hönnun til að auka sjálfbærni.
Þrátt fyrir þessar sparnaðarráðstafanir til að reyna að halda endanlegri framleiðslueiningu Renault 4 á tiltölulega viðráðanlegu verði, og halda andlegum tengslum við forvera sinn, er framleiðandinn enn ekki tilbúinn að gefa neitt upp um byrjunarverð. Í ljósi þess að það eru enn þrjú ár í framleiðslu og óvissa á markaði er enn mjög ríkjandi, getur vörumerkið ekki enn sagt hvað nýi litli sportjeppinn gæti kostað.
Hins vegar, varðandi verðið, sagði Gregoire að Renault „vildi halda DNA og félagslegu frelsi frumgerðarinnar“. Sé horft á keppinauta eins og Peugeot e-2008, Hyundai Kona Electric, Kia Niro EV og Vauxhall Mokka-e, virðist hugsanlegt upphafsverð á milli 4.8 til 5,7 milljóna ISK sanngjarnt.
Umræður um þessa grein