- Lúxusjeppinn sem selst hægt í dag fær rafmagnsuppfærslu í endurgerð í aðalskipulagi JLR; rafmagnsgerðir Evoque og Discovery koma í kjölfarið
Range Rover Velar verður „endurgerður“ að nýju sem lúxus rafmagnsjeppi, sem miðar að samkeppni við komandi Porsche Macan EV með gríðarlega bættu þoli, afköstum og hagkvæmni, að sögn bílavefs Autocar, sem birtir jafnframt sína útgáfu af útliti þessa nýja Velar hér að ofan.
Hann verður fyrsti af nokkrum nýjum rafknúnum Land Rover gerðum til að koma af endurbættri framleiðslulínu fyrirtækisins í Halewood, Merseyside, og skömmu síðar koma rafbílar arftakar Range Rover Evoque og Land Rover Discovery Sport.
Vinna við að breyta verksmiðjunni fyrir rafbílaframleiðslu mun hefjast á næsta ári og er gert ráð fyrir að rafknúinn Velar fari í framleiðslu fyrir árið 2025. Framtíð Velar hafði verið óljós þar til nýlega.
Lúxus crossoverinn, sem kom á markað árið 2017 sem keppinautur Macan, seldist mjög vel í upphafi en var varð undir í forgangsröðini þar sem JLR færði áherslu á arðbærari Range Rover og Defender þegar hálfleiðarakreppan skall á árið 2021. Á 12 mánuðum til mars 2023 var hann annar- Land Rover sem seldist hægast, á undan Discovery, með 29.845 seld eintök.
Þó að staðfest hafi verið að ódýrari og vinsælli Discovery Sport og Evoque verði rafknúnir fyrir meira en tveimur árum, hafði fyrirtækið ekki gefið neinar vísbendingar um að Velar myndi snúa aftur í aðra útgáfu fyrr en víðtæk uppfærsla fyrirtækisins í mars leiddi í ljós að minnsta kosti þrjár nýjar gerðir rafbíla verða smíðaðir í Halewood, einn þeirra verður önnur kynslóð Velar.
Velar í dag er nátengdur Jaguar F-Pace og er smíðaður samhliða þeim bíl í Solihull. Auk þess að vera framleiddur á nýjum stað mun arftaki þess skipta úr kunnuglegri D7 hönnun yfir á alveg nýjan vettvang sem kallast EMA.
Þegar þessi grunnur var kynntur fyrst árið 2021 var hann hannaður til að hýsa smærri Land Rover gerðir – átti upphaflega að geta hýst hybrid aflrásir auk hreinna rafkerfa, en hann hefur nú verið staðfestur: arftakar Velar, Evoque og Discovery Sport verða eingöngu rafknúnir.
Náið er gætt að smáatriðum um tæknilega uppsetningu þess og getu, en EMA er líklegt til að vera augljósari „vegamiðuð“ tillaga en MLA uppbyggingin sem mun styðja rafmagnsafleiður Range Rover og Discovery í fullri stærð.
Fjórða Range Rover gerðin hefur ríkulegan stíl en hversu mikla breidd af getu hefur Velar raunverulega?
JLR hefur leitt í ljós að EMA verður „einföld“ uppbygging sem er hönnuð utan um rafhlöður á gólfi, sem verða búnar 800V vélbúnaði fyrir hraðhleðslu – þannig að rafmagns Velar gæti samsvarað við 350kW hámarksafls komandi sambærilega bíla Porsche og Audi.
JLR sagði að sérsniðnir rafmótorar EMA muni bjóða upp á hagkvæmni upp á um 4-4,5 mílur á kWst og vera „togþéttasti“ í sínum flokki. Þetta þýðir að Velar og álíka stórir bílar ættu að jafna langferðamöguleika forfeðra sinna með brunavél og vera líklegir til að bæta hæfileika sína á lághraða í torfærum.
Grunnurinn fór í prófunarferli sem er á lokastigi fyrir tæpu ári síðan og búist er við að prófunarbílar fyrir rafmagnsgerð Velar fari á almenna vegi og prófunarbrautir á næstu mánuðum.
Enduruppfinning Velar verður lykilatriði í þróun Range Rover vörumerkisins. Sem hluti af endurhugsun JLR mun það skipta vörulínum sínum í fjórar kjarnafjölskyldur – Jaguar, Defender, Discovery og Range Rover – í því skyni að leggja áherslu á mismunandi staðsetningu þeirra og rækta sterkari tilfinningu fyrir tengslum milli efstu flaggskipa og grunngerða.
Í því skyni mun rafknúinn Velar án efa sækja augljósan stíl og tæknilegan innblástur frá nafna sínum í fullri stærð, en eins og núverandi bíll mun hann vera mun minni og aðgengilegri hvað verð varðar.
Merki bílsins mun krefjast þess að Velar skili því sem Nick Collins, stjórnandi ökutækjaáætlunar, nefndi nýlega sem „sönn Range Rover gildi“, eins og núverandi flaggskip felur í sér.
Þetta felur í sér „getu í torfærum, notagildi og fágun“ sem er pakkað saman í nálgun án „málamiðlunar“. Í millitíðinni mun aðdráttarafl Velar styrkjast með tilkomu mikið endurskoðaðrar útgáfu af bílnum í dag, sem væntanleg er til söluaðila á næstu vikum með lengri drægni og hraðhleðslu PHEV, ytri útlitsbreytingum og endurskoðaðri innréttingu.
(vefur Autocar)
Umræður um þessa grein