Rafræn málning BMW getur skipt um lit bílsins á örskotsstundu
Rafræn málningartækni getur breytt ytra byrði ökutækis á stafrænan hátt í fjölda lita og mynsturs í næstum rauntíma, og fært sérstillingu á nýtt stig
BMW i Vision Dee hugmyndabíllinn sem sýndur var á CES-tæknisýningunni í Las Vegas í þessum mánuði var með litabreytandi tækni sem bílaframleiðandinn gæti boðið á framleiðslubílum sínum.
BMW kynnti svart-hvíta beitingu „E Ink“ tækni, sem nú er að finna í rafrænum lestækjum, á iX M60 rafmagns crossover á CES-sýningunni 2022.
Rafræn málning getur breytt ytra byrði bíls stafrænt í fjölda lita og mynstur á nokkrum sekúndum – umbreytt honum í einstakt farartæki.
Rafskautsfilman inniheldur örhylki sem eru svipuð þvermáli mannshárs. Þegar hún er örvuð af rafboðum færir tæknin mismunandi litarefni upp á yfirborðið, sem veldur því að umbúðirnar breyta um lit.
Fyrirtækið íhugar nú að markaðssetja tæknina sem MIT, sem E Ink hefur þróað fyrir bílaframkvæmdir, sagði Stella Clarke, yfirmaður BMW verkefnisins.
„Þetta er örugglega frumgerð,“ sagði Clarke á fjölmiðlafundi í München í fyrra. „En vegna þess að áhuginn hefur verið fyrir hendi, og líka vegna þess að verkefnið er að koma jákvætt út, þá erum við að fara í þá átt. Ég get sagt það með vissu.”
Clarke, sem er verkfræðingur starfaði áður við mælaborðstækni, notaði fyrst rafrænt „blek“ til að leysa vandamálið með glampa undir stýri.
Upphafleg virkni sýndi upplýsingar í björtu sólarljósi, með hnappa á stýrinu og mælaborði sýnilega á hverjum tíma, sagði hún.
Teymi Clarke lagaði síðan E Ink-tæknina að ytra byrði bíls til að birta upplýsingar eða vara ökumenn við til dæmis kyrrstæðu ökutæki.
i Vision Dee á CES var með sérhannaðar ytri filmur sem getur sýnt allt að 32 liti og næstum óendanlega margs konar mynstur.
Yfirborðinu var skipt í 240 hluta, sem hægt var að stjórna hverjum fyrir sig, sem gerir kleift að búa til fjölda mynstra á nokkrum sekúndum.
Verkfræðingar höfðu aðlagað E Ink tæknina fyrir bogadregið yfirborð og forritun hreyfimynda, þannig að i Vision Dee gæti sýnt andlitssvip sem svar við töluðum skipunum, varpað sýndarmynd ökumanns á rúðurnar og komið upplýsingum til skila, svo sem hleðslustöðu ökutækis.
Bílaforrit rafrænnar málningar ganga lengra en fagurfræði. Kameljónatæknin getur gert neyðarbíla, eins og sjúkrabíla, sýnilegri í dagsbirtu.
„Ef allur bíllinn myndi blikka með rauðu og hvítu, þá er hann miklu sýnilegri“ en bara blikkandi ljós, sagði Clarke.
Tæknin getur einnig aukið orkunýtingu. Að stilla sig í ljósari lit á heitum degi eða skipta yfir í dekkri húð á skýjuðum degi getur dregið úr notkun á loftkælingu ökutækisins.
Ólíkt skjám eða skjávörpum, dregur E Ink tæknin aðeins afl þegar skipt er um lit.
„Það þarf enga orku til að halda lit,“ sagði Clarke. „Ég gæti tekið úr sambandi og bíllinn myndi haldast í þessum lit.“
(Automotive News Europe).
Umræður um þessa grein