- „Solid-state“ rafhlöður sem hafa verið kallaðar „fastefnis-rafhlöður“, eru efnileg tækni sem aldrei hefur verið alveg tilbúin fyrir markaðssetningu, en núna lítur loksins út eins og þessi tækni sé að nálgast raunveruleikann.
Margir rafhlöðubirgjar, þar á meðal langvarandi þungavigtarfyrirtækið CATL og sprotafyrirtæki, keppast við að koma solid-state rafhlöðum sínum á markað. Að minnsta kosti tvö fyrirtæki, Factorial Energy og QuantumScape, sendu fullkomnari sýni til rannsóknarstofna viðskiptavina og prófunarbíla í síðasta mánuði.
Rafknúnir, fjórhjóladrifnir Dodge Charger Daytona bílar eru með 400 volta drifkerfi sem skilar afli á við það sem við þekkjum úr forþjöppu V-8 vél með enga útblástur og tafarlausa togsvörun. Þessi mynd sem sýnir Dodge Charger Daytona Scat Pack undirstrikar hjólin, hálfskafta rafdrifseiningar að framan og aftan og háspennu rafhlöðupakkann. (Mynd: STELLANTIS)
Factorial Energy og Stellantis sögðust ætla að prófa „hálf-fastefnis“ rafhlöður frá Factorial í Dodge Charger Daytona kynningarbílum á þjóðvegum árið 2026. QuantumScape sagðist hafa sent solid-state rafhlöðusýni til PowerCo sem Volkswagen styður til prófunar og staðfestingar.
„Þetta er mikilvægt skref á leiðinni í átt að markaðssetningu,“ sagði Conrad Layson, yfirmaður sérfræðingur í afllausnum hjá AutoForecast Solutions. Sýni á þessu stigi, sem kallast B sýni, „eru fyrsta trausta útlitið á frumgerð rafhlöðu á leiðinni til markaðssetningar.
Sýnin veita nú bílaframleiðendum formþátt sem getur verið hluti af hönnun ökutækja og mælanlegan árangursmælikvarða, sagði Layson.
Þegar rafhlaða Factorial nær stöðlum Stellantis í Charger-bílnum getur fyrirtækið dreift tækninni yfir vörumerki sín, sagði Anne Laliron, aðstoðarforstjóri og yfirmaður tæknirannsókna Stellantis, við Automotive News.
Dodge, Jeep, Chrysler, Maserati og Alfa Romeo nota svipaðan rafbílagrunn sem hannaður er til að styðja allt að 2 milljónir bíla á heimsvísu. Samstarf Stellantis við Factorial nýtir 75 milljóna dala fjárfestingu sína í gangsetningu á framleiðslu rafhlöðunnar frá árinu 2021.
(Hanna Lutz – Automotve News Europe)
Umræður um þessa grein