PSA-samsteypan sögð íhuga að hætta með Peugeot 108 og Citroen C1
PARÍS – PSA Group er að ljúka framleiðslu á smábílunum Peugeot og Citroen, að því er þrjár heimildir hafa tjáð frá Reuters-fréttastofunni og draga sig frá sífellt óarðbærari markaði þar sem þeir hefja stefnumótandi endurskoðun fyrir áætlaðan samruna við Fiat Chrysler Automobiles.
Þó að PSA hafi þegar samþykkt að selja hlut sinn í sameiginlegu tékknesku verkefni sínu með Toyota þar sem gerðirnar Peugeot 108 og Citroen C1 eru smíðaðar samhliða Toyota Aygo, þá er nýbúið að taka ákvörðun um að hætta að selja smábílinn, að því er heimildir segja.
Bílaframleiðendur eru að endurskoða framleiðslu ökutækja með brennsluvélar þar sem þeir þurfa að setja dýrt síukerfi fyrir útblástur í bílana til að uppfylla hert lög um losun. Það er að ýta undir kostnað sumra svokallaðra A-stigs bíla upp að þeim stað þar sem erfitt er að réttlæta þá efnahagslega.
„PSA er að hætta bæði í verksmiðjunni og A-hluta markaðarins, eins og hann er í dag, og sem framleiðendur hafa að öllum líkindum tapað mestu fé í Evrópu,“ sagði ein heimildarmanna sem þekkja til málsins.
PSA neitaði að tjá sig um framtíð þessarra tveggja bíla. Fyrirtækið sagðist vera að fara yfir hvaða vörur myndu best uppfylla væntingar viðskiptavina í A-flokknum og takast á við evrópsk markmið um losun kolefnis.
„Þetta þýðir skoðun með ferskum og truflandi hugmyndum,“ sagði talsmaður fyrirtækisins.
Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins ætlar að herða losunarmörk sín fyrir bíla samkvæmt nýjum tillögum sem ætlað er að draga enn frekar úr framleiðslu gróðurhúsalofttegunda sambandsins fyrir árið 2030.
Sameiningarverkefni PSA við FCA hefur einnig aukið valkostina í boði, sögðu tvær heimildir, þar sem FCA hefur ekki í hyggju að hætta með litlu söluhæstu Panda og 500 gerðirnar. Báðir eru þegar með tvinnútgáfur og 500 er einnig fáanlegur í fullri rafmagsnútgáfu.
„Núverandi verkefni gætu komið í stað nýrra verkefna sem möguleg voru með samruna við FCA“, sagði annar heimildarmaður. „Sameiningin snýr öllum spilum við, sérstaklega þegar haft er í huga að A hluti, frá fyrstu 500 til Panda, er óaðskiljanlegur frá sögu Fiat.“ FCA neitaði að tjá sig.
PSA og FCA stefna að því að ganga frá sameiningu á fyrsta ársfjórðungi á næsta ári til að stofna nýtt fyrirtæki sem kallast Stellantis og verður fjórða stærsta bílaframleiðandi í heimi.
Samdráttur á markaði
Evrópski markaðurinn fyrir sparneytna smábíla hefur dregist saman í nokkur ár. Hlutur þeirra lækkaði í 7,4 prósent í fyrra en var 10,9 prósent árið 2010 á meðan aðeins stærri og arðbærari bílar í B-flokknum héldu hlutdeild sinni í 30 prósentum, að því er gögn frá IHS Markit sýna.
Sem hluti af skoðun á arðsemi hefur PSA þegar hætt framleiðslu á tveimur minni Opel gerðum – Adam og Karl módelunum – sem hluta af endurskoðun þýska vörumerkisins.
Þrátt fyrir litlar vélar og létta þyngd, sem fræðilega gerði þær hentugar fyrir borgir, hafa bílaframleiðendur átt erfitt með að gera minnstu bíla sína arðbæra.
Sumir bílaframleiðendur, svo sem Daimler sem framleiðir Smart bílinn, eða Renault með Twingo, hafa neyðst til að fjárfesta mikið í rafknúnum aflrásum til að bæta losunarmynd sína í Evrópu.
PSA taldi einnig rafvæðingu sem valkost fyrir A-hluta bíla sína en yfirgaf að lokum áætlunina og óttaðist að hún yrði áfram óarðbær, sagði einn heimildarmanna.
Nokkrir kostir eru í athugun, þar á meðal að bjóða upp á fleiri ódýran rafbíla að hætti Citroen Ami, sem er samsettur í Marokkó, eða ökutæki í B-flokknum með aðgengilegra verði, sagði heimildarmaðurinn.
Þó að viðræður um hvaða grunn A hluti bíla frá Stellantis muni nota séu áfram opnar, þá er PSA mikið í mun að halda tækniframleiðslu í B eða litlum flokki, sem inniheldur gerðir eins og hinn vinsæla Peugeot 208 og Opel Corsa.
Fyrr á þessu ári sendi FCA bréf til birgja sinna þar sem þeim var sagt að næstu þrír B hluti bílar fyrirtækisins yrðu byggðir á CMP grunni PSA og framleiddir með leyfi.
Forstjóri PSA, Carlos Tavares, sem mun stýra Stellantis, hefur ítrekað sagt að hann sæi ekki þörf á að úrelda nein vörumerki í kjölfar samrunans.
(Reuters)
Umræður um þessa grein