- Porsche sagðist ætla að þróa nýjar afleiður brunahreyfla í tegundarsviði sínu til að mæta eftirspurn viðskiptavina eftir því sem sala á rafbílum minnkar.
„Það er skýr þróun í hágæða lúxushlutanum í átt að bílum með brunahreyflum, þess vegna munum við bregðast við í vöruferli okkar,“ sagði Lutz Meschke, fjármálastjóri Porsche.
Rafmagnshlutdeild bílasölu Porsche lækkaði í 7,3 prósent fram í september úr 12 prósentum á sama tímabili árið áður þar sem sala á Taycan fólksbifreiðinni og stationbílnum sem aðeins nota rafhlöður dróst saman.
Vefur Inside EVs segir þetta :
Fyrir um það bil áratug horfðu meira en nokkrir hágæða lúxusbílaframleiðendur yfir velgengni Tesla og sögðu: “Af hverju ekki við?” En það sem þeir eru að læra núna er að margir viðskiptavinir þeirra myndu vilja velja brunabíl fram yfir rafknúið ökutæki og borga jafnvel yfirverð fyrir það ef það er það sem þarf. Porsche hafði áður skuldbundið sig til að fara í rafmagn á einhverjum tímapunkti á næsta áratug, en nýlegar yfirlýsingar embættismanns fyrirtækisins draga þá áætlun í efa.
- Porsche segist vita að viðskiptavinir þess vilji bíla með hefðbundinni brunavél, ekki rafbíla.
- Framleiðandinn gaf í skyn að hann muni halda bílum með brunavél lengur í vörulínunni og það gæti jafnvel komið aftur brunahreyflum í ökutæki sem nú eru að fullu rafknúin.
- Sala á 718 gerðum með brunavél jókst um 10% frá janúar til september á þessu ári.
En gefum Nick Gibbs hjá Automotive News Europe aftur orðið
Porsche hefur áður sagt að 50 prósent af bílasölu sinni yrðu bílar sem aðeins nota rafhlöður (BEV) og tengitvinnbílar árið 2025, þar sem BEV-bílar væru 80 prósent á heimsvísu árið 2030. Porsche sundurliðaði ekki PHEV-sölu sína fram í september.
Samdráttur í sölu BEV hjá Porsche var sérstaklega hraður í Kína, þar sem heildarsala vörumerkisins dróst saman um 29 prósent fram í september, samkvæmt tölum fyrirtækisins.
Meschke sagði að kaupendur úrvals- og lúxusbíla í Kína séu ekki enn að skipta yfir í fullrafmagnsbíla í miklum mæli.
Porsche mun þróa nýjar ICE útgáfur af Cayenne GTS 2024, sýndur á myndinni. (mynd: PORSCHE)
„Við sjáum brattar uppsveiflur fyrir bíla sem aðeins nota rafhlöður (BEV) í Kína, en lúxus vantar enn innan hlutans,“ sagði Meschke við greiningaraðila á afkomusímtali fyrirtækisins á þriðja ársfjórðungi 25. október.
„Þetta er krefjandi, ekki aðeins fyrir Porsche heldur alla evrópska úrvals- og lúxusbílaframleiðendur,“ sagði hann.
Evrópa og Bandaríkin sjá einnig hægagang á umskiptum yfir í BEV, sagði Meschke.
Porsche 911
Nýjar Cayenne, Panamera útgáfur með brunavél fyrirhugaðar
Porsche er um þessar mundir að setja á markað fullrafmagnaða útgáfu af Macan meðalstærðarjeppanum, sem kemur í stað brennsluvélagerðarinnar á mörkuðum Evrópusambandsins. Bensíngerðin heldur áfram í Bandaríkjunum og öðrum alþjóðlegum mörkuðum.
Bílaframleiðandinn mun halda áfram að þróa útgáfur af brunavélarútgáfum af Cayenne stóra jeppanum sem og Panamera fólksbifreiðinni „til að gefa rétta svarið við eftirspurn viðskiptavina á hinum ýmsu heimssvæðum,“ sagði Meschke.
„Við erum núna að skoða möguleikann á því að upprunalega fyrirhuguðu rafknúnu ökutækin séu með tvinndrif eða brunavél. Núna erum við í miðjum ferli að taka huglægar ákvarðanir. Það sem er ljóst er að við höldum okkur við brunavélina miklu lengur,“ sagði Meschke.
Porsche hefur tilkynnt áform um að setja á markað stóran rafknúinn jeppa með kóðanafninu K1 sem er hannaður til að sitja fyrir ofan Cayenne. Það mun einkum beinast að bandarískum og kínverskum mörkuðum.
Jeppinn átti að vera smíðaður á nýjum úrvalsmiðuðum SSP Sport rafmagnspalli móður Volkswagen Group. Meschke neitaði að svara spurningu frá sérfræðingi um stöðu K1.
Kínverska söluaðilanetið verður í „réttri stærð“
Minnkandi sala Porsche í Kína hefur neytt fyrirtækið til að byrja að draga úr starfsemi sinni á markaðnum þar sem það býr sig undir minni sölu til lengri tíma litið.
„Salanetið og einnig heildsölusamtökin okkar eru meira stillt í átt að sölutölum í átt að 100.000 bílum á ári, þess vegna er rétt að við verðum að stækka söluaðilanet okkar í réttri stærð,“ sagði Meschke.
Fyrirtækið stefnir í um 60.000 sölu í Kína á þessu ári miðað við níu mánaða sölu upp á 43.280.
Porsche býst við að sala á bílum sem nota aðeins rafhlöður (BEV) muni aukast árið 2025 þegar endurbættir Taycan og Macan Electric koma í sýningarsal.
Sala á Taycan rafhlöðurafbílnum hefur dregist saman. Porsche Taycan 4S Sport Turismo (mynd: PORSCHE)
Porsche mun einnig hefja sölu á næsta ári á endurgerðum 911 sportbíl, þekktum sem 992.2, sem býður upp á tvinnútgáfu í fyrsta skipti. Porsche selur einnig tengiltvinnútgáfur af Cayenne og Panamera.
Rekstrarhagnaður Porsche lækkaði í 10,7 prósent á þriðja ársfjórðungi, samanborið við 17 prósent á fyrri ársfjórðungi.
Meschke kenndi lækkuninni um sambland af slakri sölu í Kína auk þess að skipta um gerð fyrir Macan og 911.
Hann sagði að fyrirtækið væri á réttri leið með að ná spá sinni um 14 prósent til 15 prósenta rekstrarframlegð á árinu með aukinni sölu á fjórða ársfjórðungi.
Hins vegar er fyrirtækið að búa sig undir að langtímasala fari niður fyrir fyrri hámark vegna veikari eftirspurnar í Kína.
Porsche mun draga úr kostnaði til að vera „mjög arðbær“ með sölu upp á 250.000 bíla á ári, sagði Meschke.
Porsche afhenti viðskiptavinum 320.221 bíla á heimsvísu árið 2023.
Meschke lofaði fjárfestum „verulegri lækkun“ á rannsóknar- og þróunarkostnaði og fjármagnsútgjöldum á næstu árum til að bæta arðsemi.
Porsche er með langtímamarkmið um framlegð upp á 20 prósent.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe og vefur Inside EVs)
Umræður um þessa grein