Porsche stefnir að jeppa með brunahreyfli sem gæti komið í staðinn fyrir bensín Macan þar sem bílaframleiðandinn eykur fjárfestingar í gerðum með hefðbundinni gerð mótora á meðan rafmagnssala er hægari en búist var við.
Meðalstærðarjeppinn myndi bjóða upp á bensín og tengitvinndrifrásir og gæti komið á markað undir lok áratugarins, sagði Porsche.
Gerðin yrði seld samhliða fullrafmögnuðum Macan. Porsche hætti sölu á bensínknúnum Macan í Evrópusambandinu á síðasta ári vegna þess að hann uppfyllti ekki nýjar reglur en hélt áfram sölu í Bandaríkjunum og öðrum mörkuðum.
Nýja gerðin yrði „skýrt aðgreind“ frá rafmagns Macan, sagði Oliver Blume, forstjóri.

Porsche Macan EV. Nýi Porsche jeppinn gæti boðið upp á valkost með bunavél á móti fullrafmögnuðum Macan (mynd). (mynd: PORSCHE)
„Við staðfestum að Macan í framtíðinni verður aðeins fáanlegur eingöngu sem rafmagnstæki,” sagði Blume. „En í sama umhverfi munum við þróa dæmigerðan Porsche-jeppa sem enn getur unnið með samlegðaráhrifum sem við höfum frá öðrum einingum.
Blume gaf ekki upp hvaða grunn gerðin mun nota. Líklegast verður það Premium Platform Combustion (PPC) hönnun, þróuð af Volkswagen Group systkinamerki Audi sem stendur undir nýja Q5 meðalstærðarjeppanum sem og nýja A5 fólksbílnum og A6 Avant stationbílnum.
Búist er við að sambandið milli nýju gerðarinnar og rafmagns Macan verði svipað og Panamera stóra fólksbílsins og rafmagns Taycan í svipaðri stærð.
Cayenne, Panamera að hafa gerðir með brunavél langt fram á 2030
Porsche mun einnig þróa útgáfur af brunahreyfli og tengitvinnbílum af Cayenne stórum jeppa og Panamera stórum fólksbíl „vel fram á 2030,“ sagði Blume á árlegum blaða- og fjárfestaviðburði Porsche 12. mars.
Upprunalega markmið Porsche um 80% rafknúin ökutæki fyrir árið 2030 „er ekki lengur raunhæf,“ sagði Blume. „Umskiptin í rafhreyfanleika hafa tekið hægari nálgun.”
Porsche er að bregðast við miklum samdrætti í sölu BEV árið 2024, að hluta til vegna minnkandi eftirspurnar í Kína sem og breytts pólitísks landslags í Bandaríkjunum.
Með 82.795 sölur á síðasta ári var Macan önnur mest selda gerð Porsche á heimsvísu á síðasta ári á eftir Cayenne.
Sala á bílum sem aðeins nota rafhlöður (BEV) nam 13 prósentum af heildarsölu Porsche árið 2024, sem er 3,9 prósentustiga samdráttur frá 2023 þar sem eftirspurn eftir Taycan dróst saman.
Porsche sagðist ætla að eyða 800 milljónum evra árið 2025 til að þróa fleiri gerðir með brunavél og einnig til að fækka starfsmönnum til að auka arðsemi. Fyrirtækið ætlar að fækka um 3.900 störfum fyrir árið 2029.

Frumsýning í Bandaríkjunum á rafmagns Cayenne
Porsche er enn staðráðinn í að selja rafknúna bíla, sagði Blume.
„Þó að umskipti yfir í rafhreyfanleika sé að hægja á sér á sumum svæðum, teljum við samt að rafhreyfanleiki sé tækni framtíðarinnar,” sagði hann. „Til lengri tíma litið viljum við fylgja þeirri þróun.
Porsche ætlar að kynna rafhlöðu-rafmagnaða útgáfu af Cayenne í Bandaríkjunum á þessu ári.
Ákvörðunin um að frumsýna rafmagns Cayenne á vesturströndinni var undir áhrifum af mikilli eftirspurn Bandaríkjanna eftir rafmagns Macan, sagði Blume. Bandaríkin leystu Kína nýlega af hólmi sem stærsti markaður Porsche.
Bloomberg lagði sitt af mörkum til þessarar fréttar
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein