Porsche 911 verður ekki rafknúinn á næstunni
Fréttastofan Bloomberg birti frétt sem gæti fengið suma til að þurfa að slaka á: Ef þú hefur beðið spennt/spenntur eftir fullri rafútgáfu af Porsche 911 sportbílnum gætirðu þurft að bíða enn um sinn. Það mun taka lengri tíma.
Langt í rafmagns 911
Í símtali 5. nóvember við Bloomber sagði Oliver Blume, forstjóri Porsche, það ótvírætt að 100 prósent rafhlöðuknúin 911 væri langt undan – ef einhvern tíma.
„Leyfðu mér að vera með það á hreinu, táknið okkar, 911, mun vera með brennsluvél til langrar framtíðar,“ sagði Blume. „911 er hugmyndin um bílinn sem er undirbúinn fyrir brennsluvélina. Það er ekki gagnlegt að sameina hann með hreinum rafknúnum hreyfanleika. Við trúum á sérhannaða bíla fyrri rafknúinna hreyfanleika.”
Fréttirnar gætu bent til umskipta hjá bílaframleiðandanum. Á ráðstefnu Bloomberg í fyrra gaf Klaus Zellmer, forseti og framkvæmdastjóri Norður-Ameríkudeildar vörumerkisins, annað til kynna.
Ákvörðunin um að halda tveggja dyra sportbílnum knúnum með hefðbundinni brunavél kemur sem frávik í áætlun fyrirtækisins, að sögn Blume, að árið 2025 verði helmingur seldra Porsche bíla rafvæddur – annað hvort rafmagns rafhlöður eða tengitvinn blendingur. Það er einnig líklegt til að gleðja hópa trúrra Porsche-aðdáenda sem aka 56 ára gamalli gerð nákvæmlega vegna þess að hún heldur karakter og hljóði bíla með brunavél frekar en hljóðlátra bíla án afls með gírum sem er í rafbílum.
Porsche Taycan fólksbíllinn er sem stendur eina rafknúna ökutækið sem Porsche selur.
Ný tækni, nýr bíll
Kynntur árið 1964, 911 hefur gengið í gegnum átta kynslóðir og óteljandi afbrigði þar á meðal targa, blæjugerð og túrbó gerðir. Yfir 1,1 milljón 911-bílar hafa verið seldir til þessa.
En þrátt fyrir allt tal um þekktasta og mögulega ástsælasta Porsche á ferðinni er 911 langt frá því vinsælasti. Macan og Cayenne jepparnir voru til dæmis mest seldu gerðir Porsche í Bandaríkjunum á þriðja ársfjórðungi og á eftir þeim kom svo rafknúinn Taycan fólksbíll.
Ameríka er næststærsti markaður Porsche á eftir Kína; á þessu ári fagnar bílaframleiðandinn 70 árum frá því að fyrstu Porsche bílarnir (módel þekktur sem 356) komu á markað í Bandaríkjunum.
Ef Porsche væri að að búa til rafknúinn sportbíl, segir Blume, væri það líklega alveg ný gerð.
„Ég held að til framtíðar sé líka pláss fyrir mjög sportlegan, hreinan rafknúinn sportbíl til að bæta við aðra sportbíla,“ sagði hann. „Það eru stór tækifæri til staðar“.
Blendingur 911?
Á meðan ættu gamaldags 911 áhugamenn á móti því að fikta í uppáhalds bílnum sínum ekki að verða of slakir. Vofa sögusagnarins 911 blendinga, ef orð Blume eru endanlega óstaðfest, virðist skýr.
„Í framtíðinni fyrir 911 eru góðar hugmyndir um sérstaka tegund blendinga, mjög afkastamiðaðan blending, þar sem við notum til dæmis 400 volta kerfi fyrir rafmótorinn okkar,“ segir Blume. “Þetta er meira og minna hugmynd okkar um hvernig á að halda áfram með 911.”
Porsche hefur skuldbundið sig til að fjárfesta fyrir 15 milljarða evra í rafknúna hreyfanleika, sjálfbæra framleiðslu og stafrænu markaðsvæðingu á næstu fimm árum, að sögn Blume.
Vörumerkið er einnig að leita að samstarfsaðilum til að þróa tilbúið „rafbensín“ með því að nota 100 prósent endurnýjanlega aflgjafa til að uppfylla sífellt strangari losunarreglur sem að lokum myndu banna brennsluvélar af götunum með öllu.
Sú þróun myndi hjálpa til við að viðhalda þeim 70 prósentum af Porsche bílum sem framleiddir eru enn á vegunum í dag – langflestir þeirra nota jarðefnaeldsneyti – sem og milljónirnar sem verða eftir á næstu 10 til 15 árum.
„Að stöðva brunavélar er ekki rétt umræða,“ segir Blume. “Við erum með aðkomu frá báðum hliðum, rafknúnum hreyfanleiki og rafbensíni, til að draga úr losun á CO2”.
(Bloomberg – Automotive News Europe).
Umræður um þessa grein