- Þriðja kynslóð 3008 sportjeppans er nú með fullri rafknúnri útgáfu með allt að 700 km drægni. Peugeot segir að það þýði mikinn tímasparnað í lengri ferðum miðað við keppinauta.
CANNES, Frakklandi – „Drægnikvíði“ gæti verið minna áhyggjuefni fyrir rafbílakaupendur en áður var, en Peugeot segir að nýi e-3008 sportjeppinn, með allt að 700 km drægni, geti sparað ökumönnum umtalsverðan tíma umfram keppinauta í dæmigerðum löngum akstri.
Dótturfyrirtækið Stellantis mun setja e-30008 á markað í vor með 73 kílóvattstunda rafhlöðupakka sem býður upp á 527 km drægni og einn rafmótor með 210 hestöflum sem knýr framhjólin, auk 48- volta mild tvinnbensínútgáfa byggð á 1,2 lítra þriggja strokka vél.
Forráðamenn Peugeot hafa sagt að þeir búist við að um helmingur evrópskra kaupenda muni velja rafmagn.
Peugeot E-3008 í reynsluakstri nálægt Cannes í Frakklandi. Hann verður fyrst settur á markað með 73 kílóvattstunda rafhlöðu, auk milds tvinndrifs. Tvö rafbílafbrigði til viðbótar munu birtast snemma árs 2025. Mynd: Peter Sigal
Grunnlína e-3008 gerir hann að betri akstursbíl en keppinauta, þar á meðal Renault Scenic E-Tech, Volvo EV30 og Tesla Model Y, segir Peugeot. Stjórnendur í prufuakstri fjölmiðla nálægt Cannes í Suður-Frakklandi sýndu hvernig þetta kom út í 770 km ferð í Frakklandi frá París suður til Grenoble og síðan vestur til Marseille.
EX30, með 344 km grunndrægi, þyrfti að stoppa fjórum sinnum; Scenic, með 430 km drægni, þarf þrjú stopp, eins og Tesla, með 455 km drægni. En e-3008 þyrfti aðeins tvö stopp til að komast í ferðina, segir Peugeot. Það gæti hugsanlega sparað 30 mínútur eða meira, allt eftir hleðsluhraða.
„500 km eru hindrun fyrir minni sportjeppa,“ sagði Phil York, yfirmaður markaðs- og samskiptasviðs Peugeot. York sagði að gengið hefði hægar að rafvæða flokkinn þar sem þessi stærð sportjeppa eru almennt aðalbíllinn á heimilinu og notaðir í lengri ferðir, sem gerir drægni mikilvægari.
Yfirsýn yfir innréttingu nýja 3008, sýnir valfrjálsan 21 tommu víðsýnan skjá sem sameinar mælaborð og upplýsinga- og afþreying.
Til viðbótar við Scenic og EX30, býst York við að e-3008 ögri beint Model Y, sem er stærri bíll og er einnig með hraðbaks hönnun. Kaupendur sem eru að leita að hefðbundnum sportjeppa frá Peugeot geta snúið sér að næstu kynslóð 5008, sem verður sýndur síðar í þessum mánuði sem rafbíll, sagði hann.
Öflugri og langdrægari útgáfur af e-3008 munu koma fram á fyrsta ársfjórðungi 2025: 230 hestafla stakur mótor verður tengdur við 98 kWh rafhlöðu til að bjóða upp á 700 km; og fjórhjóladrifinn útgáfa með tveimur mótorum og 320 hö mun hafa 525 km drægni.
Orkunýtni á WLTP blönduðu hringrásinni er 13,9 kWst á 100 km, segir Peugeot, hjálpuð af viðnámsstuðlinum 0,28. Á fjölbreyttum 114 km hring í 15 Celsíus hitastigi í Suður-Frakklandi sögðu blaðamenn að þeir hefðu fengið um 16,5 kWh/100 km á aksturstölvu e-3008.
Verð fyrir 3008, sem hefur straumlínulagðari lögun en núverandi kynslóð, byrjar á 38.490 evrum í Frakklandi fyrir milda tvinnbílinn og 44.990 evrur fyrir e-3008 (sem er gjaldgengur fyrir 4.000 evrur í franskri ríkisaðstoð fyrir rafbílakaupendur).
Scenic E-Tech byrjar á €35.990 í Frakklandi, með 170 hestafla mótor; EX30 byrjar á €37.500 (um 5,7 millj. ISK) en er ekki gjaldgengur fyrir rafbílaafslátt í Frakklandi vegna þess að hann er framleiddur í Kína); og þýskt smíðaður Model Y kostar 43.970 evrur.
Tiguan tekur forystuna
Hlutur millistórra sportjeppa/crossover er sá næststærsti í Evrópu á eftir litlum sportjeppum. VW, Hyundai og Kia leiddu söluna árið 2023.
Heimild: Dataforce
3008 er nú í sinni þriðju kynslóð, sem og þriðja sérstaka útlit hans. Fyrsti 3008 var fyrirferðarlítill smábíll/minivan en önnur kynslóðin, sem kom á markað árið 2016, varð metsölubíll fyrir Peugeot sem sportjeppi.
Mest seldi rafknúni sportjeppinn í Evrópu á síðasta ári var BYD Atto 3, en meira en 13.000 seldust. Sú tala er langt undir söluhæstu gerðum með brunavélum, þar sem Volkswagen Tiguan er fremstur í flokki með 174.267 sölu (sjá töflu að ofan).
Auk Renault Scenic, sem er smíðaður á grunni eingöngu fyrir rafbíla, mun e-3008 mæta samkeppni frá öðrum rafknúnum sportjeppum sem eru frumsýndir á þessu ári, þar á meðal Ford Explorer og Kia EV5.
Peugeot miðar hins vegar e-3008 ekki aðeins að almennum gerðum heldur einnig hágæða rafbílum, einkum EV30 og Model Y, mest selda bílnum í Evrópu í fyrra. Ný og glæsilegri innrétting er með „fljótandi“ 21 tommu breiðum skjá á GT búnaðarstiginu sem er hallað að ökumanni, með snertiskjá hægra megin fyrir upplýsinga- og afþreyingaraðgerðir, en miðhlutinn er frátekinn fyrir upplýsingar um bílinn. Ódýrari Allure innréttingin hefur tvo 10 tommu skjái.
„Píanóútlit“ rofa fyrir neðan skjáinn stjórna sumum aðgerðum, þó að heildaraðgerðir hafi verið einfaldaðar frá fyrri kynslóðum.
Endurhannaður, ósamhverfur miðjustokkur inniheldur geymslupláss sem er beint að farþeganum. Djúpt mælaborðið er klætt taulíku efni.
Séð aftan á e-3008. Betur búnar útgáfur eins og GT línan sem sýnd er hér, eru með 20 tommu felgur. – Mynd: Peter Sigal
Til viðbótar við nýja útlit yfirbyggingar er 3008 fyrsti bíllinn innan Stellantis hópsins á STLA Medium grunninum, sem er kynntur sem fyrsta rafmagns-hönnunin sem getur einnig tekið á móti bílum með brunavél (ICE). Stellantis segir að smíði bíla á fjölorkupöllum geri það kleift að laga sig að breyttum markaðsaðstæðum með auðveldari hætti gerðir sem eingöngu eru rafknúnar. Það gæti verið kostur þar sem hægt hefur á vexti rafbíla í Evrópu og Bandaríkjunum.
Peugeot mun hefja framleiðslu á e-3008 í verksmiðju sinni í Sochaux í austurhluta Frakklands með nikkel-mangan-kóbalt (NMC) rafhlöðum frá BYD, en þeim verður skipt út á næsta ári fyrir sellur frá ACC, samrekstri Stellantis, Mercedes. -Benz og Total Energies. Þessar rafhlöður verða einnig NMC, en með mismunandi hlutfalli af efnum, sagði Peugeot.
Athyglisvert er að stærri 98 kWst rafhlaðan er aðeins 15 mm þykkari en minni 73 kWst einingin, segir Peugeot, með aukinni dýpt fyrir neðan bílinn, sem truflar ekki rýmið í farþegarýminu.
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein