Ofur-lúxus rafjeppi frá ítalska rafbílamerkinu Aehra með XXL skjá
Með miklum loforðum vill nýja vörumerkið Aehra með aðsetur í Mílanó auka lúxusmarkaðinn fyrir rafbíla.
Þegar árið 2025 vilja þeir byrja með sportjeppa og fólksbíl. Nú eru fyrstu upplýsingar komnar um sportjeppann – sem hefur ekki enn fengið nafn.
Með breytingunni í átt að rafhreyfanleika koma nýir leikmenn stöðugt inn á bílamarkaðinn.
Eitt þeirra er nýstofnað vörumerki Aehra með aðsetur í Mílanó, sem er staðsett í algerum úrvalsflokki.
Nafnið Aehra er dregið af latneska “aera”, sem þýðir „tímabil“ en einnig „breyta eða sem breyting stafar af“.
Drifkrafturinn á bak við Aehra er bandaríski kaupsýslumaðurinn Hazim Nada, sem hefur sett saman ítalskt-amerískt lið með mikla stjórnunarreynslu í alþjóðlegum bílaiðnaði.
Betri en allir keppendur
Í nóvember 2022 kynnti Aehra sína fyrstu gerð, sportjeppann, og fólksbifreiðin mun fylgja í kjölfarið í febrúar 2023.
Hazim Nada fullyrðir að sportjeppinn muni ekki hafa sitt eigið tegundarheiti – viðkomandi viðskiptavinir ættu einfaldlega að finna upp nafn sem þeim finnst henta bílnum sínum.
Áætlað er að jeppinn og fólksbíllinn fari í framleiðslu á fyrsta ársfjórðungi 2025 og verði afhent fyrstu viðskiptavinunum um mitt ár 2025.
Báðar einkennast einnig af tilfinningaþrunginni og loftaflfræðilega háþróaðri ítalskri hönnun; Í þessu skyni var fyrrverandi Lamborghini, Audi og Italdesign hönnuðurinn Filippo Perini ráðinn sem hönnunarstjóri.
Með jeppanum tekur Aehra upp hugmyndina um hönnun á frambyggðu stýrishús sem varð fyrst að veruleika í bílaiðnaðinum árið 1975 með AMC Pacer – löngu áður en hugtakið „cab-forward“ varð til.
Auk þess ættu Aehra-gerðirnar að vera með fallega hannað innréttingu og bera þannig af, fram úr tilboðum keppinautanna – hins vegar eru engar myndir af innréttingunni enn sem komið er, enda ekki fullþróuð.
Að auki er nýjasta ADAS tæknin sem ætti einnig að gera fullkomlega sjálfvirkan akstur í framtíðinni mögulegan.
Þannig að nýja vörumerkið vill ekkert frekar en að endurskilgreina sjálfbæra hreyfanleika í fyrsta flokki.
Sportjeppi með fjórum mávahurðum og drægni upp á 800 km
Fyrstu myndirnar af 5,10 metra löngum, tveggja metra breiðum og 1,64 metra háum sportjeppa hafa nú verið birtar.
Þeir sýna crossover-gerð með flæðandi línum og fjórum hurðum sem opnast rafmagnað upp á við: tvær framhurðir eru útfærðar sem skærahurðir, þær aftari sem mávahurðir. B-bitinn er haldið til staðar fyrir betri stífni yfirbyggingarinnar.
Ljóshönnun að framan og aftan treysta á einstaklega grannar LED ljósaræmur með láréttri röðun.
Með 3 metra langt hjólhaf, afar lágan framenda, dæmigert farþegarými með stýrishúsi framarlega, eiginlega mjög framarlega og einstaklega stutt yfirhang að framan og aftan, sýnir Aehra sportjeppinn hönnun sem er í grundvallaratriðum frábrugðin öðrum farartækjum á markaðnum í dag.
Ein af ástæðunum fyrir því að framendinnn er lagur er mögulega sú að Aehra er ekki með framskott – sem er ekki nauðsynlegt að sögn Nada.
Flæðandi lögun ætti fyrst og fremst að endurspeglast í góðri loftaflfræði – með minni hjólum en í sýningarbílnum sem kynntur er núna ætti viðnámsstuðullinn 0,21 að vera mögulegur.
23 tommu fram- og 24 tommu léttblendifelgurnar að aftan með 285/35 dekkjum tryggja að minnsta kosti flott útlit.
Virkur vindkljúfur að framan og jafn virk vindskeið að aftan tryggja einnig hámarks loftafl.
Rafhlaðan ætti að geta geymt um 120 kWh.
Inndraganlegur XXL skjár
Fjögurra sæta innréttingin ætti líka að gefa hávöxnum farþegum ríkulega rýmistilfinningu – farþegarnir að aftan ættu að geta ferðast í einskonar hallandi stöðu ef þess er óskað.
Fimm sæta uppsetning er einnig fáanleg sem valkostur.
Sérstakur eiginleiki er mjög djúpt mælaborðið vegna framsækinnar hönnunar stýrishússins.
Það hýsir líka XXL skjá sem teygir sig alla breidd mælaborðsins. En skjárinn getur ekki aðeins verið breiður.
Í akstursstillingu er hann að miklu leyti innfelldur í mælaborðinu og gefur allar þær upplýsingar sem ökumaður þarf um hraða, drægni, hita- og loftræstingarstillingar og leiðsöguleiðbeiningar.
Tvö ytri svæði skjásins þjóna sem sýndar ytri speglar og senda myndir frá tveimur myndavélum að framan.
Þegar ökutækinu er lagt geta farþegar lyft skjánum upp og umbreytt Aehra í heimabíó eða skrifstofuumhverfi.
Leiðsögn, upphitun og loftræsting auk upplýsinga- og afþreyingarkerfisins er stjórnað með minni snertiskjá sem situr í miðri mælaborðinu við hliðina á stýrinu sem er einstaklega flatt að ofan og neðan.
Það er annar lítill stafrænn skjár efst á stýrinu sjálfu, sem sýnir grunnupplýsingar.
Sameiginlegur rafmagnsgrunnur
Grunnurinn að báðum gerðum Aehra er framtíðarmiðuð rafhlöðukerfistækni sem ætti að bjóða upp á að minnsta kosti 800 kílómetra drægni og glæsileg afköst.
Fyrir Aehra sportjeppann er minnst á 550 til 600 kW (748 til 816 hö) – nákvæm afköst hafa ekki enn verið ákveðin, þar sem stjórnendur Aehra hafa ekki enn ákveðið sérstakan rafhlöðu- og mótorframleiðanda. Það er heldur ekki enn víst hvort bíllinn verður með tvo eða þrjá mótora – einn mótor er alltaf á framöxli, einn eða tveir senda afl á afturöxulinn.
Afköst kerfisins eru að sjálfsögðu nægjanleg til að hraða tveggja tonna Aehra í 265 km/klst hámarkshraða – takmarkaður – vegna léttrar smíði (úr áli, mörg samsett efni).
Aehra vill ekki taka þátt í auknum afköstum sumra framleiðenda í rafmagns-upptakinu sem virðist vinsæll kostur – Nada telur 1.000 hestöfl í bílum sínum vera óhóflegt.
Rafdrifstæknin er felld inn í stöðuga, ofurlétta koltrefjaeiningagrind.
Hins vegar treystir Aehra ekki á eigin kerfi við framleiðslu farartækjanna heldur vill fá þau framleidd af völdum samstarfsaðilum.
Að öllum líkindum verður ökutækið einnig framleitt í Evrópu, en ekki beint á Ítalíu.
Ítalir nefna 160.000 til 180.000 dollara (22,9 til 25,7 miljónir króna) sem verð fyrir Aehra sportjeppann.
Aehra-gerðirnar verða í byrjun settar á markað í Norður-Ameríku, Evrópu, Kína og Persaflóaríkjunum.
Í stuttu máli:
Aehra frá Ítalíu er ný rafbílaframleiðsla sem segist ætla að gera allt betur en rótgrónir bílaframleiðendur og allir keppinautar þess. Tvær lúxus e-gerðir – sportjeppi og fólksbíll – eiga að koma á markað strax árið 2025.
(Auto Motor und Sport)
Umræður um þessa grein