Tesla vinnur með birgjum, þar á meðal Panasonic samstarfsaðila, að stærri sívölum rafhlöðuklefa til að auka skilvirkni og draga úr kostnaði.
Þó að mörg sprotafyrirtæki og rótgrónir rafhlöðuframleiðendur séu að vinna að byltingarkenndri rafhlöðutækni sem myndi bæta drægni rafbíla á róttækan hátt en draga úr kostnaði, eru Tesla og samstarfsaðilinn Panasonic að kynna þróunarskref sem gæti gert verulegar umbætur nánast strax.
Nýtt 4680 rafhlöðusnið Tesla fylgir hefð fyrirtækisins um að nota sívalar rafhlöðusellur frá fjöldamarkaðsframleiðendum eins og Panasonic. En 4680 rafhlaðan er öðruvísi vegna þess að hún hefur meira en fimmfalt rúmmál svokallaðrar 2170 rafhlöðusellu sem notaður eru í flesta bíla Tesla, auk breytinga í smíði til að bæta kostnað á hverja kílóvattstund.
4680 nafnið kemur frá stærð rafhlöðunnar. Sellan er 46 millimetrar á breidd og 80 millimetrar á hæð, með sexfalt afl samanborið við 2170 sellurnar, sagði Tesla. Þegar það er sett í rafhlöðupakka mun það gera 16 prósenta aukningu á drægni mögulega.
4680 rafhlaðan
Hvers vegna það skiptir máli: Lofar meira en 5 sinnum meira rúmmáli en núverandi rafhlöðusellur og minni kostnað á hverja kílóvattstund
Kannski enn mikilvægara í núverandi verðbólguumhverfi; Tesla lofar meira drægni með mun lægri kostnaði.
Á „Battery Day“ atburði fyrirtækisins í september 2020 sögðu stjórnendur að 56 prósent kostnaðarlækkun á hverja kílóvattstund væri möguleg með 4680 í magnframleiðslu.
Raunverulegar og til
Ólíkt sumum loforðum Tesla, svo sem sjálfkeyrandi hugbúnaði og Cybertruck pallbílnum, eru 4680 sellurnar raunverulegar og í takmarkaðri framleiðslu, að sögn fyrirtækisins.
Forstjórinn Elon Musk sagði í viðtali í janúar að 4680 sellur sem framleiddar eru af rafhlöðulínu rafgeymaframleiðandans í Kaliforníu séu notaðar í sumum Model Y bílunum sem framleiddir eru í nýju verksmiðjunni í Texas, sem var opnuð í síðustu viku.
Drew Baglino, aðstoðarforstjóri aflrásar- og orkuverkfræðideildar Tesla, sagði í símtalinu að Tesla muni auka framleiðslu á 4680 sellunum á þessu og næsta ári á meðan hann er í samskiptum við helstu birgja um ytri framleiðslu á 4680 til að mæta eftirspurn.
Forstjóri Tesla, Elon Musk, sagði að 4680 rafhlöðusellur séu notaðar í sumum Y-gerðum sem framleiddar eru í nýrri verksmiðju rafbílaframleiðandans í Texas.
„Við erum að smíða 4680 pakka á hverjum degi, sem verið er að setja saman í farartæki í Texas,“ sagði Baglino. Birgjar, sagði hann, „horfa á það eins og við lítum á það, sem leið til að knýja fram grundvallarkostnaðarhagræðingu í framleiðslu.“
Tesla sagði í febrúar að það hefði búið til 1 milljón af 4680 rafhlöðusellum frá því að framleiðsla hófst á tilraunalínunni.
Gert er ráð fyrir að nýja rafhlaðan gefi ökutækjunum eina lengstu drægni heims á hverja rafhlöðuþyngd og muni keppa við suður-kóreska og kínverska rafhlöðuframleiðendur. Í ljósi þess að rafbílar munu geta ferðast lengra á einni hleðslu, gerir Panasonic ráð fyrir að breytingin yfir í rafbíla muni verða hraðari og er að fjárfesta mikið í þróun slíkra rafhlaðna.
Panasonic byrjaði að þróa nýju 4680 rafhlöðurnar eftir beiðni frá Tesla. Tesla segir að núverandi flaggskip, Model S, hafi um 650 km drægni á einni hleðslu. Með nýju rafhlöðunni sýna útreikningar að drægni hennar muni batna í um 750 km.
Aðrir þátttakendur
Tesla er ekki eini framleiðandinn um að taka upp 4680 rafhlöðurnar. Panasonic hefur sagt að það muni búa til 4680 sellur fyrir Tesla í verksmiðju í Japan. Japanska útvarpsstöðin NHK greindi frá því í mars að Panasonic væri einnig að leita að landi í Bandaríkjunum til að byggja rafhlöðuverksmiðju nálægt verksmiðju Tesla í Texas.
Að auki hafa sumir kínverskir rafhlöðuframleiðendur sagt að þeir muni búa til 4680 sellur með eigin efnafræði og framleiðslunýjungum fyrir viðskiptavini bílaframleiðenda.
Þó að 4680 rafhlöðusellur Tesla séu líklegar til að rata inn í Cybertruck og Semi-flutningabílinn miðað við orkuþéttleika þeirra, þá er bílaframleiðandinn einnig að auka notkun sína á ódýrari litíum-járn-fosfatfrumum frá kínverskum rafhlöðuframleiðendum eins og CATL.
Forráðamenn Tesla hafa sagt að litíum-járnfrumur séu hentugri í notkunartilfellum sem krefjast minni orkuþéttleika, svo sem venjulegra bíla.
„Við spurninguna um „ætti allt að vera 4680“, þá þarf það ekki að vera,“ sagði Baglino í viðtalinu í janúar. „Og á endanum snýst þetta um samkeppnishæfni kostnaðar, sveigjanleika og framleiðslu“.
Automotive News Europe og Reuters.
Umræður um þessa grein