- Litli rafmagns sportjeppinn verður smíðaður á Indlandi og mun keppa viðbíla frá Stellantis, Renault og Ford í stærsta flokki Evrópu. Hann verður formlega kynntur á bílasýningu í Brussel
Toyota verður meðal fyrstu bílaframleiðenda í Evrópu sem ekki eru kínverskir til að bjóða upp á rafhlöður með ódýrari litíum járnfosfat rafhlöðuefnafræði þegar fyrirtækið kynnir Urban Cruiser fullrafmagns jeppa á næsta ári.
Urban Cruiser er byggður á sama grunni og Suzuki e-Vitara sem kynntur var í nóvember og verður smíðaður í sömu verksmiðju á Indlandi.
Hann verður opinberlega afhjúpaður á bílasýningunni í Brussel 10. janúar áður en sala hefst árið 2025, sagði Toyota. Toyota tilkynnti ekki um verð fyrir Urban Cruiser, sem verður annar rafbíll þeirra sem eingöngu notar rafhlöður í Evrópu, á eftir bZ4X meðalstærðarjeppanum.
Urban Cruiser mun keppa í stærsta flokki Evrópu, þar sem fjöldi rafbíla stækkar hratt. Gerðir eins og Peugeot 2008 og Opel/Vauxhall Mokka hafa fengið til liðs við sig Citroen C3 Aircross og systkinagerð Opel Frontera (báðar með litíum járnfosfat rafhlöðum á Smart Car grunni Stellantis).
Toyota Urban Cruiser verður smíðaður á Indlandi ásamt félaga sínum, Suzuki e-Vitara sem er smíðaður á sama grunni. (TOYOTA)
Meðal nýliða verða Renault 4, Ford Puma Gen-E, Skoda Epiq og Fiat Grande Panda (einnig með litíumjárnfosfati á Smart Car pallinum).
2 stærðir af rafhlöðum; fram- eða fjórhjóladrif
Toyota segir að notkun litíumjárnfosfatefna bjóði upp á endingu, öryggi og lægri kostnað samanborið við nikkelmangankóbalttækni, sem hefur tilhneigingu til að vera dýrari en hefur meiri orkuþéttleika.
Urban Cruiser verður boðinn með tveimur stærðum af litíum járnfosfat rafhlöðupökkum: 49 kílóvattstunda inngöngupakka og 61 kWst pakka. Engar tölur um drægni voru gefnar upp, en Suzuki hefur sagt að e-Vitara með stærri pakkanum muni hafa meira en 400 km drægni.
Grunngerðin með framhjóladrifi er með 144 hö afl, sem eykst í 174 hö með stærri rafhlöðupakkanum.
Fjórhjóladrifsútgáfa með stærri pakkanum bætir við öðrum rafmótor sem knýr afturhjólin og eykur aflið í 184 hestöfl.
Urban Cruiser er 4.285 mm langur, 1.800 mm breidd og 1.640 mm hæð. Hjólhafið, sem er 27,00 mm, er 140 mm lengra en á tvinnknúnum Yaris Cross litla sportjeppa, sem leiðir til rýmra innanrýmis, sagði Toyota.
Fótarými að aftan er jafnt og í jeppa tveimur stærðum fyrir ofan, sagði Toyota, með rennandi aftursætið stillt alla leið aftur. Hægt er að skipta honum í 40/20/40 uppsetningu, sem eykur enn frekar sveigjanleika innanhúss.
Innanrými Toyota Urban Cruiser er með tveimur 10 tommu skjáum, einn fyrir hljómtæki og einn fyrir upplýsinga- og afþreying, sameinaðir í einu spjaldi. (TOYOTA)
Mælaborðið er með 10,25 tommu skjá fyrir framan ökumann og miðlægan 10,1 tommu snertiskjá sameinað í einu spjaldi. Hágæða útgáfur koma með 360 gráðu myndavélum með umgerð og fastri sóllúgu.
Háþróaðir akstursaðstoðareiginleikar eru meðal annars aðlagandi hraðastilli, akreinaviðvörun og akreinaviðvörun.
Toyota lagði áherslu á torfæruhæfileika awd útgáfunnar, þar á meðal slóðastillingu sem skynjar og hemlar hjól sem snýst á meðan snúningsvægi er beint að hjólinu á móti. Downhill Assist Control hjálpar til við að stjórna hraða bílsins niður brattar brekkur.
Toyota Yaris Cross leiðir í flokki lítilla sportjeppa
Toyota er í forystu í flokki lítilla jeppa í 10 mánuði með Yaris Cross eftir að eftirspurn eftir tvinnbílum hefur aukist verulega, samkvæmt greiningu á tölum frá Dataforce.
Toyota Urban Cruiser kemur í framhjóla- eða fjórhjóladrifnum stillingum og með tveimur rafhlöðustærðum. (TOYOTA)
Hátt verð á fullrafmögnuðum sportjeppum virðist hafa fælt neytendur hingað til, en drifrásin er aðeins 5,4 prósent af sölu eftir 10 mánuði.
Gert er ráð fyrir að markaðurinn muni vaxa árið 2025 þar sem fleiri bílaframleiðendur miða við flokkinn með ódýrari gerðum til að uppfylla strangari CO2 staðla ESB.
Urban Cruiser var forsýndur með af Urban Cruiser Concept sem sýndur var í desember 2023. Toyota sagði upphaflega að hann yrði settur á markað snemma árs 2024, en sala hefjist síðar á árinu, sem bendir til seinkunar um að minnsta kosti sex mánuði.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein