- Nýr Small Urban sportjeppahugmynd Toyota mun líklega breytast í bZ2X, með Lexus og Suzuki útgáfum í kjölfarið – er sagður forsýna framtíðar keppinaut Volvo EX30
Toyota mun setja á markað aðra af bZ-rafmagnsgerðum sínum á næsta ári – nýjan lítinn sportjeppa sem á að keppa við Volvo EX30 – og þessi sýningarbíll gefur okkur ágæta sýn á því hvernig hann mun líta út.
Toyota Small Urban sportjepplingurinn var sýndur á árlegu Kenshiki Forum vörumerkisins sem haldið var í Brussel og búist er við að framleiðslugerð næsta árs haldist við hönnun hugmyndarinnar.
Þrátt fyrir að Small Urban jeppinn mælist um 4.900 mm að lengd, er búist við að bíllinn sé nær Yaris Cross og Volvo EX30 að stærð, um 4.200 mm að lengd. „Hlutföll hugmyndbílsins eru rétt, en stærðirnar eru það ekki,“ sagði Andrea Carlucci hjá Toyota, varaforseti vörustefnu og markaðssetningar.
Hugmyndabíllinn sem er þykkur í útliti er með þunn LED-dagljós sem teygja sig yfir framhlið bílsins, rétt fyrir neðan vélarhlífarlínuna, með mjóum LED-framljósum sem sitja á hvorri hlið undir.
Það er ekkert grill, bara djúpur stuðari, á meðan dökk neðri hlíf – sundurskorin með bili í miðjunni – nær yfir áberandi, ferningalaga hjólaskálar og inn í dýpra dökkt spjald, meðfram neðst á hliðunum, sem er ætlað að dulbúa hæð bílsins.
Að aftan stígur dekkri hlutinn upp að rétt fyrir neðan opnun afturhlerans, en neðri stuðarinn er einnig látinn spegla hann að framan. Það er önnur grönn LED ljósastika yfir afturendann líka.
Ekki er hugmynd um hvað innréttingin mun geyma, þó að búast megi við því að það fylgi þema bZ4X, með stórum miðlægum snertiskjá, tiltölulega litlu stýri og háttsettu stafrænu mælaborði.
Toyota heldur vel utan um tæknilegar upplýsingar þar til umbúðir losna af framleiðslubílnum einhvern tíma á fyrri hluta ársins 2024, en það hefur leitt í ljós að hann verður boðinn með vali á tveimur rafhlöðustærðum og annað hvort tveggja eða fjórhjóladrifi.
Gera má ráð fyrir að rafhlöðurnar sem boðið er upp á séu á bilinu 50kWh og 70kWh – svipað og afkastagetu þeirra sem EX30 notar – og gefi drægni á bilinu 370 og 480 km. Að sama skapi gæti nýi litli bíllinn frá Volvo sýnt Toyota leiðina í verðlagningu, sem þýðir byrjunartala á bilinu 32.000 til 33.000 pund á Bretlandsmarkaði(5,6 til 5,8 milljónir ISK).
Það er heldur ekkert orð um nafn nýju gerðarinnar, þó að samkvæmt venju RAV4-stærðar Toyota bZ4X (bZ stendur fyrir núll-útblástur eða yfir núll, fjórir vísar til stærðarinnar og X er crossover yfirbyggingar), birtist bZ2X merki mögulega á þessum bíl.
Toyota er líka enn fámáll um hugsanlegan samstarfsaðila fyrir þróun nýju gerðinnar, en það er víða orðrómur um að það sé Suzuki. Toyota hefur unnið með þessu japanska samstarfsfyrirtæki sínu síðan 2017, þar sem fyrirtækin tvö tóku fjárhagslegan hlut í hvort öðru árið 2019. Suzuki selur Across og Swace í Bretlandi, sem eru endurmerktar útgáfur af RAV4 PHEV og Corolla Touring Sports station.
Samstarf er hluti af fortíð Toyota og framtíð hennar, sagði Carlucci okkur. „Þetta er hluti af alþjóðlegri stefnu okkar,“ sagði hann. „Við erum leiðandi í rafhlöðutækninni, en það verður að vera samstarf og samvinna. Við vinnum aðeins með verðmætum samstarfsaðilum þar sem einhvers konar skipti geta átt sér stað.“
Það er líka möguleiki á því að bZ2X gæti orðið af Lexus útgáfu, á sama hátt og Yaris Cross blendingurinn er við það að koma í Lexus sýningarsali, eftir ítarlega yfirferð, eins og nýr LBX.
Pascal Ruch, yfirmaður Lexus Europe, neitaði að útiloka hugmyndina, en sagði okkur að fyrst Toyota myndi meta árangur og viðurkenningu LBX.
„Fyrstu viðbrögð eru afskaplega jákvæð; við erum nú þegar með meira en 4.000 samninga. En við teljum að það sé staður fyrir viðskiptavini sem leita án málamiðlunar varðandi gæði, eiginleika og tækni sem þú finnur í hærri flokkum. Við viljum ekki fyrirferðarlítinn bíl með lágum forskriftum. Nú þarf hann að vera Lexus 100 prósent, í minni stærð. Þannig að ef þetta hugtak virkar sem blendingur í dag, þá höfum við svigrúm til að hugsa um framtíðina,“ bætti Ruch við.
(frétt á vef Auto Express – myndir Toyota)
Umræður um þessa grein