- Ný Tesla Model Y andlitslyfting er formlega komin fram í Kína og í Ástralíu með Cybertruck útlit og aukna drægni
Hér einu sinni höfðu menn ekki mikla trú á að Tesla myndi ná vinsældum og þaðan af síður að þessir bílar yrðu fjöldaframleiddir. En sagan segir annað og í dag er fylgst með öllu sem gerist þar á bæ af mikilli athygli!
Uppfærður Tesla Model Y hefur verið opinberaður fyrir árið 2025, með stórum hönnunarbreytingum fyrir ytra byrðið ásamt endurbættri innréttingu. Nýi Model Y hefur verið opinberaður í Kína og Ástralíu, þó við gerum ráð fyrir að sala í Bretlandi hefjist líka bráðlega, segir á vef Auto Express.
2025 Model Y (sem hefur fengið kóðanafnið „Juniper“ á meðan þróuninni stóð) verður gríðarlega mikilvægur bíll fyrir Tesla miðað við miklar vinsældir Model Y á heimsvísu. Með meira en 1,2 milljónir seldra eintaka var hann mest seldi bíll heims árið 2023 og hér í Bretlandi var rafjeppinn sá fimmti vinsælasti árið 2024 – á undan uppáhaldsbílum eins og Volkswagen Golf og Hyundai Tucson.
Í stað þess að fá lánaðar útlitsbreytingar frá Model 3 mun nýi bíllinn fá mun áberandi andlitslyftingu. Nýi framendinn líkir eftir Cybertruck, með beittri, kantaðri frambrún og ofurþunnum LED-ljósum. Stuðaranum er einnig breytt, með meira áberandi hliðarloftinntökum og endurhönnuðu yfirborði fyrir sportlegra yfirbragð.
Önnur ljósastika hefur birst að aftan – tengir tvær afturljósaþyrpingar sem eru svolítið svipaðar þeim á fráfarandi Y. Vindskeiðinni á stuðaranum hefur líka verið breytt. Þó að við höfum séð prófunarbíla keyra á 20 tommu „Induction“ hjólum, eru 20 tommu „Helix“ einu felgurnar sem eru fáanlegar hingað til á nýju Model Y á öðrum mörkuðum.
Fimm ytri litir eru fáanlegir á öðrum mörkuðum til að byrja með. Það er Pearl White, Stealth Grey, Quicksilver, Ultra Red og nýr áferð sem heitir „Glacier Blue“. Við verðum hins vegar að bíða og sjá hvaða litir eru í boði á bílum sem eru sérstaklega í Bretlandi.
Tesla Model Y andlitslyfting – aftan
Innréttingin í 2025 Model Y, þekkt sem „Launch Series“ á sumum mörkuðum, er boðin í svörtu eða svörtu og hvítu og fær nýja hönnun á miðjuborðinu með aðeins öðruvísi útfærslu, rennibúnaði til að fara yfir bollahaldarana, nýtt stýri, tekið úr Model 3, og endurgerð hurðarklæðning með umhverfislýsingu.
Í stað þess að hafa tvo stilka eins og áður, hefur Tesla fjarlægt einn með gírvali sem færist yfir á miðskjáinn. Launch Series fær einnig sérsniðið afturmerki og pollaljós sem staðalbúnað.
Eins og þú gætir búist við er upplýsinga- og afþreyingarkerfið í nýja Model Y það nýjasta frá Tesla – þó það sé á sama 15,4 tommu snertiskjánum. Hins vegar er kominn nýr átta tommu snertiskjár fyrir aftursætisfarþegana ásamt rafknúnum aftursætum til að bæta farangursrými (hugsanlega um allt að 100 lítra umfram gamla 854 lítra rúmtakið) og framsætin fá nú einnig loftræstingu.
Þessi snertiskjár að aftan getur ekki aðeins stjórnað loftslagsaðgerðum heldur geta farþegar að aftan líka spilað leiki á honum.
Til að passa við nýja útlitið kemur nýr Model Y einnig með uppfærðum drægnitölum – eins vel miðað við að Skoda Enyaq sem nýlega var andlitslyft býður upp á allt að 587 km drægni og Peugeot E-3008 mun bjóða upp á allt að 679 km drægni þegar stærri rafhlöðuútgáfan kemur árið 2025.
Við erum ekki viss um hvaða vélrænni breytingar hafa orðið á nýju Y-gerðinni, en endurhönnunin að utan hefur hjálpað til við að lækka nú þegar nokkuð góðan 0,23 viðnámsstuðul sportjeppans í 0,22.
Tvær útgáfur sem koma í sölu eru afturhjóladrifin og langdræga fjórhjóladrifna gerðin – þó enn eigi eftir að tilkynna tölur um langdræga afturhjóladrifið. Tesla býst við að WLTP drægnitölur fyrir afturhjóladrifið verði 465 km sem er meira en 9 km frá forvera hans – við fengum þó ekki þetta afbrigði af núverandi Model Y í Bretlandi. Hvað varðar langdræga fjórhjóladrifið (sem er í boði í Bretlandi) þá er drægni upp á 550 km – upp úr 534 km, þrátt fyrir að nota sömu rafhlöðu og áður.
Nýja Model Y ætti líka að vera fljótari. Langdræga fjórhjóladrifsútgáfan nær 0-100 km/klst á 4,3 sekúndum, öfugt við 4,8 sekúndur áður. Við verðum að bíða og sjá hvaða breytingar Tesla hefur í vændum fyrir bestu útkomu Performance-gerðarinnar.
Til að auka hraðann í beinni línu, hefur Tesla lagað undirvagn Y-gerðarinnar – eitthvað sem við fundum svolítið fyrir á útgáfunni fyrir andlitslyftingu. Fyrirtækið sagði að nýja Model Y nyti góðs af „endurstilltri fjöðrun, sem býður upp á mjúka meðhöndlun, aukin þægindi, móttækilegri stýringu og hljóðlátari akstur.
Hljóðeinangraðar rúður eru allt í kring eins og þú færð á Model 3 er staðalbúnaður í Model Y til að hjálpa til við þá „hljóðlátari akstur“.
Model Y heldur glæsilegum hleðsluhraða sínum allt að 250kW, sem er enn auðveldara með víðtæku ofurhleðslukerfi Tesla. Þetta veitir eigendum ekki aðeins möguleika á að tengja og hlaða (án þess að skipta sér af greiðslumáta), heldur veitir þeim einnig aðgang að lækkuðum gjöldum.
Hleðslukerfi Tesla er eitt hagkvæmasta hraðhleðslukerfi í Bretlandi, en sumar stöðvar eru nú opnar eigendum rafbíla sem ekki eru frá Tesla.
Verðlag fyrir Bretland hefur ekki verið gefið upp þó að verð fyrir Model 3 hafi í raun lækkað við komu andlitslyftingarinnar á sínum tíma, sem gæti einnig verið raunin fyrir Model Y, segir á vef Auto Express.
(frétt á vef AutoExpress)
Umræður um þessa grein